BTG 36: Just two of Us

9.2K 233 20
                                    

[Keallyn's POV]

Napagdesisyunan naming sa Sofa na lang magmovie marathon. Kahit na labag sakin na sumama sa'min sina Aki, pinayagan ko lang din dahil pinilit ako ni Knite.

Ang masaya pa...nasa gitna kaming dalawang babae. habang nasa gilid naman silang dalawa. --_-

"Pili na lang kayo guys" sabi ni Knite habang binabalandra ang mga CD namin sa cofee table.

Isa isa itong tinignan ni Cyrene, mukhang wala siyang mapili sa mga CD ko "Uhm wala ba kayong Romance or something na nakakakilig dyan? Alam mo na para makadagdag sa sweet atmosphere"

Susupalpalin ko sana ng salita kaso agad na tinakpan ni Knite ang bibig ko.

"Ano Cy, wala eh action kase ang favorite genre namin ni Kea" Sabay bulong sakin ng "Behave ka lang malady, para wala nang gulo."

Marahas kong tinanggal ang kamay niya at tinitigan lang siya nang masama.

'mamaya ka saken'

"ay ganun? hmm horror. Para yakapin ako ni Aki pag may nakakatakot na scene! o em gee!"

Yakapin?! No way bitch. Walang horror! WALA!

"Ahhh. Ano eh wala rin" sagot uli ni Knite habang kumakamot sa batok.

Padabog na binagsak ni Cyrene ang mga CD KO "Gosh Knite! Seriously, amboboring nito!"

Di na ako nakapagpigil, insultuhin na niya lahat wag lang ang mga collection ko! Dumampot ako ng isa at iniharap sa kanya. ."Anong sabi mo? Boring tong CD ko?" Malakas ko itong binagsak sa cofee table "EDI WAG KANG MANOOD, PUNYETA! IKAW NA NGA LANG MAKIKINOOD ANG ARTE ARTE MO PA O MAS MABUTI NA LANG KUNG LUMAYAS KA NA LANG DITO! HINDI KA NAMAN WELCOME DITO E. NAIIRITA LANG AKO SAYO, KANINA PA!" sigaw ko habang dinuduro siya. Sa totoo lang antagal ko nang gustong gawin sa kanya yun. Hindi lang yun, sarap din niyang saktan. Naku~ kung di lang siya kaibigan ni Knite matagal na 'tong nakatikim sakin.

Hingal na hingal akong tumitig sa kanya habang siya namumutla na sa takot.

Ano pa nga bang susunod?

Syempre yung awarding niyang iyak. Geez, napakaarte talaga.

"S...sorry, so...rry Keallyn, uhm sige aalis na lang a...ako"

"Edi layas"

Mangiyak ngiyak siyang tumakbo palabas.

" Sabing magbehave ka lang malady!, yan tuloy umiyak na naman" iritadong sabi ni Knite then tumakbo din siya palabas.

Lumipat ang tingin  ko kay Aki na tahimik na nakatitig sakin.

"Ano na? Sundan mo na rin yun maarte mong Fiancee, dun ka naman magaling diba ang husgahan ako at iligtas siya" para saktan ako.

Tahimik siyang tumayo at pumunta sa pinto. Ang buong akala ko ay lalabas din siya pero nilock pa niya ang door knob.
Ano nanamang gagawin nito?

Muli siyang umupo pero this time, nakatabi na siya sakin.

"Kung galit ka sakin saktan mo ko physically lahat yun tatanggapin ko, pero sana naman wag mo nang idamay si Cyrene. Kahit na ayaw ko, pinipilit pa rin niyang magkaibigan sa'yo tapos ano? sisigawan mo? mumurahin? papahiyain? Grabe di ko ineexpect na may mas lalala pa pala yang ugali mo"

Ano bang meron sa salita ni Aki at kada words anlakas ng epekto sakin? Napakabig deal para sakin ng salita niya.

Naninikip nanaman ang dibdib ko at parang may bumabara sa lalamunan ko.

But despite of my feeling right now, i maintain my calm face.

"Kung ipapamukha mo nanaman sakin kung gaano ako kasama, pwede ka nang lumabas" Tinuro ko ang pinto pero umiling lang siya.

"Get Out!" Sigaw ko.

"No, i wanna grab this opportunity na masolo ka."

Mapakla akong natawa "Masolo? Para ano? para patayin ako?"

   Bahagya niyang ginulo ang kanhang buhok sa inis "Kea naman, nagconfess na ako sa'yo last time diba? I already told you that I am Damn inlove with you. Hinding hindi ko kayang patayin ka"

Nagpintig ang tenga ko sa sinabi niya.

"YOUR DAMN INLOVE WITH ME?" pagak akong natawa "PERO MALALAMAN KONG ENGGAGE KA NA SA SA CYRENE NA YUN? ANONG TINGIN MO SAKIN? UTO UTO NA MANINIWALA SA'YO HA?!" sigaw ko, halos pumiyok na ako dahil sa pagpipigil kong umiyak.

"Bago mo ko sigawan, mageexplain muna a--" i cut him off

"wala akong oras para makinig sa kasinungalingan mo. Just get out in this room!"

Tumayo ako at agad na humiga sa kama.  Nagtalukbong ng comforter dahil ramdam ko na ang pangingilid ng luha ko.

Ayokong ipakita sa kanya, na nasasaktan ako ngayon, na sobra akong naapektuhan sa ginagawa niya sakin. 

Napahigpit ang hawak ko sa comforter nang maramdaman kong gumalaw ang kama. Oh god katabi ko siya!

"Get out in *sob* my room"

Fuckshit na luha to oh.

"Liit naman, let me explain please" malumanay niyang sabi.

"No Need, just get out and leave me alone" i said beetween my sobs. "I hate *sobs* I hate you Aki"

I hate you for hurting me , I hate you for making me cry, I hate you because you lied to me. I hate you because I'm fucking inlove with you! I HATE YOU Akihiro Aruta. I hate you to death.

Muli kong naramdaman na gumalaw ang kama, then naramdaman ko ring nakayakap siya mula sa likod ko.

"I hate myself too" bulong niya "Galit din ako sa sarili ko ngayon, lalo na't naririnig kong umiiyak ka dahil sakin. Pinaiyak ko yung babaeng mahal ko"

"Stop *sobs* lying. Si Cyrene ang mahal mo"

"Hindi liit, Pumayag lang ako sa enggagement namin dahil utos iyon nang step mom ko. Balak ko sana yung tanggihan dahil ikaw ang gusto ko pero nung time na nakulong tayo sa music room, pinarealized mo sakin na tama ka, na hindi tayo pwede kaya tinanggap ko na lang yung enggagement."

Lalo niyang hinigpitan ang yakap sa'kin nanatili lamang akong tahimik. Somehow...gumaan ang pakiramdam ko sa yakap niya. "Pero liit nung nakita kitang umiiyak ngayon, parang ayoko na." bulong niya

Marahan niyang tinanggal ang nakatalukbong sakin, pinaharap ako sa kanya at pinunasan ang luha ko.

"Ang corny mang pakinggan pero 'I love you Keallyn Wibbleton Velasqo' Just answer me 'I love you too' Promise gagawin ko lahat para ipaglaban ka. Kahit na itakwil ako ng tatay ko, gagawin ko yun para sayo. Gusto ko lang makasigurado na..... worth it ba kung ipapaglaban kita?"

I can see, sincerety through his eyes.

Sa isang iglap parang nawala lahat ng mabigat na nasa dibdib ko. I can't feel the pain right now.

See? Nang dahil lang din sa salita niya, nawala bigla lahat ng sakit na nararamdaman ko. Baliw na ata ako... baliw na sa kanya.

Huminga ako ng malalim bago sumagot. Sasagot ako ngayon bilang si Keallyn lang,  hindi si ms. Wibbleton na lider ng isang Mafia organization.

Ang selfish man ng dating pero iisipin ko muna kung ano ng magpapasaya sakin. Di ko muna iisipin kung anong katayuan namin sa mafia world. Kung anumang magiging epekto nito sa nasasakupan namin.

I just want to be happy right now.

"Yes I am fucking inlove with you too, mr. Akihiro Aruta." I confessed

"Damn" He Smiled and kissed me on my forehead "Sabi na eh, may gusto ka rin sakin pakipot ka lang" pabiro niyang sabi.

Kinurot ko siya sa tiyan "bwisit ka"

Behind Those Glasses (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon