𝙲𝚑𝚊𝚙𝚝𝚎𝚛 𝚝𝚑𝚛𝚎𝚎

76 3 2
                                    

Phoebe's POV's

"Phoebe" tawag ni Faith. "Anong ginagawa natin dito?"

"Ano pa?" Tanong ko sa kanya. "Edi yung sweet revenge natin"

Nasa boys locker room kami ngayon ng mga basketball players. At ang plano ay hanapin ang locker ni ungas.

"What I meant is.." Sabi ni Faith na biglang tumingin sa akin. "Anong ginagawa natin dito sa ganitong oras?"

Tumingin ako sa relo ko bago tumingin kay Faith. "May problema ba?"

Tumingin sa akin si Faith with wide eyes as she threw her arms sa air. "Duh!"

"What?"

"Any minute now pupunta na sila lahat dito" paliwanag n'ya sabay hawak sa bewang n'ya.

"Sino?"

"Sino pa? Eh di yung mga basketball players."

"Ngayon?"

She sighed before looking at me. "Usually tapos na sila mag practice ng mga ganitong oras"

As if to prove Faith's right, narinig na namin ang mga boses nila. Tumingin ako kay Faith, panic slowly creeping inside me.

"Where to hide?" I mouthed the words to her.

"I don't know," she replied with an evident panic in her eyes, which did not help me at all.

Tumingin ako sa paligid namin pero puro lockers and showers lang nandito. May isang cabinet at may basurahan. Basurahan is out of the question. Punong puno na ang laman, I don't think I can even stay even a second diyan. Pumunta ako sa cabinet at mga cleaning supplies ang bumulaga sa akin.

"Faith," I whispered since takot ako baka marinig nila ako even though it's impossible since malakas ang mga tawa nila.

Lumingon sa akin si Faith at tinuro ko ang cabinet, which I don't think is a cabinet now. Pumunta si Faith sa tabi ko at tinignan n'ya yung loob.

"Paano kung buksan nila?" She asked worriedly.

"Hindi yan" I assured her, mostly sa sarili ko since hindi rin ako sigurado. "Pasok na."

Pumasok s'ya and after she makes herself comfortable, nakita kong wala nang space para sa akin. Faith looked at me, and I flashed her a smile.

"Don't worry," I assured her, "hanap ako nang ibang pagtataguan."

I closed the door and looked around. Saan pa ba pwede? Narinig ko ang pagbukas ng pinto at tumakbo ako sa kabilang side kung saan hindi nila ako makikita. Mga showers stall ang mga nandito. For sure naman hindi sila maliligo diba? I heard footsteps coming so nagtago ako sa isa sa mga showers at pumasok ako sa liguan  atmismo at sinarado ko ang shower curtain sa harap ko.

Nakalimutan kung isarado yung door, but then pag naka lock, the boys will get suspicious.

"Bart, "tawag ng isang lalake. "Do you remember nung junior palang tayo?" He sounds like he's out of breath.

"What about it?" Tanong ni ungas.

Just hearing his voice makes me want to punch him, just kidding. I'm not that violent.

"Yung about kay Rosa."

"Oh! Alam ko yan" biglang sabi ng isa na namang lalake. This one sounds arrogant to me.

I heard the water's running then it stopped.

Ilan sila dito exactly? And he's not the captain?

Don't Mess With A GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon