Ace's POV'S
"What is this?" Tanong ko kay Ash pag dating ko sa kwarto nya.
It's seven in the evening, and we all decided to come hangout to Ash's place.
"Huh?" Distracto nyang tanong sa akin.
"What. Is. This?" Sabay turo sa telescope na nakatapat sa bintana nya.
"It's a telescope man" sagot nya at binigyan ako ng look.
"I know that," Sabi ko sabay umupo sa kama nya. "But why do you have a telescope in your room?"
Pumunta sya kung saan ang telescope at sumilip ito bago ngumiti. "Para makita ko si Faith."
"What?!" Napatanong ko ng malakas.
Tumingin sya sa akin at binigyan na naman nya ako ng look. "Para makita ko si Faith."
I can't believe what I'm hearing. Tumayo ako bago ko sya hinampas lightly sa likod nya. "Are you a pervert now or something?"
"Ako?" Turo nya sa sarili nya. "Pervert? Bro, naman kailangan pa ba iyan tanungin?"
Biglang bumukas ang pinto at nagsi datingan ang tatlo.
"Yo! Man" greet ni Hunter sabay higa sa kama.
"What's up?" Ang tanong naman ni Hawke bago nya napansin ang telescope. "Woah, bakit may telescope dito?"
"Hey, guys" ang greet ni Galen bago sya umupo sa upuan sa study table.
"Wag mong galawin yan at baka masira mo" warning ni Ash bago nya tinapik ang mga kamay ni Hawke.
Nakita kong tumayo si Hunter sa higaan at tinabihan ang kambal nya. Pinagmasdan nya ng husto ang telescope bago nya sinundan ang haba ng object ng dahan dahan hanggang napunta ang mga mata nya sa harap ng balcony ni Faith. Bigla syang napatingin kay Ash with questioning eyes.
"Ano?" Tanong ni Ash kay Hunter.
Hunter just looked at him before shaking his head.
Biglang napatawa si Hawke ng malakas ng naintindihan na nya ang situation.
"What the heck, man" sabi ni Hunter na para ng tatawa. "Bakit itong telescope... anong ginagawa.." hindi na nya napatapos ng sasabihin nya kasi napatawa narin sya ng malakas.
"Wait," napasabi ni Galen na biglang tumayo. Napatingin rin sya sa telescope at sa kwarto ni Faith right across. He looked at Ash as he raised his eyebrow. "Nilagay mo ba ito para makita si Faith?"
Bigla lalong napatawa ng malakas ang kambal and I couldn't help but to shake my head as a smile appeared on my face.
"Anong problema dun?" Tanong nya sabay tingin sa kambal. "Oh, baka mamatay na kayo dyan kakatawa ah"
"Man," Galen said as he chuckles. "Telescope, really?"
"Bakit hindi?"
Huminahon na ng kakatawa ang kambal pero nakangiti sila ngayon hanggang tenga.
"Don't you think that's a bit too much?" I asked Ash before heading to his window at umupo sa maliit na space dun.
"Too much?" Tanong nya na para bang hindi nya alam kung anong gusto ko talagang sabihin.
"Pre," tawag ni Hawke na tumabi kay Ash bago nya pinat ang shoulder nito. "We know you like Faith, but using telescope.. really?"
BINABASA MO ANG
Don't Mess With A Girl
Novela JuvenilA taglish story... Phoebe Hamilton is not your typical girl. She may seem like one but she's not. She's a girl who's hiding more than she's letting everyone see. A girl na may mukhang anghel pero merong nagtatago na devilish side na kailangan lang...