Phoebe's POV's
I have been avoiding him.
Ilang araw na ang nakakalipas since nung event sa sabado. Ilang araw na rin ang nakakalipas since huli ko syang nakita, not to mention kung anong nangyari sa library noong isang araw.
Hindi ko alam kung anong nasa utak ng lalakeng iyon at may gana pang hawakan ang aking kamay sa harap ng mga tao. Thinking about what happened makes me looked down sa kamay ko.
Why does he do things that make me confused?
Ayoko maging dahilan kung bakit sila mag- away ng girlfriend nya.
I should stop thinking about it too much. Siguro mahilig lang talaga syang mang asar, at ang nakita nyang target ay ako.
Siguro nga.
A sigh escaped my lips before looking out of the window. Ngayon ang exam namin for the top ten. This exam happens every year; it's vital, especialy sa seniors students. Getting in sa top ten means you can quickly get in sa ilang mga magagandang university. You can even get a scholarship if you're lucky.
Which is what I'm aiming for.
"Phoebe, right?"
I turned my head to see a white skin girl with bold red lipstick, a tight uniform especially around sa breast area nya, kulang na lang sumabog ang pantaas na suot nya dahil sa sikip, at yung skirt nya ay sobrang ikli akala mo nakulangan sa tela.
"Can I help you?" Tanong ko as I straighten out my back and tilt my head a bit.
"Yes, actually meron akong favour sayo" she took a chair na nasa gilid ko at nilagay sa harapan ko. Pinatong nya ang elbow nya sa mesa before crossing her legs over.
I noticed how many guys ang tumi tingin sa hita nya. Some of them were even taking pictures, but this girl in front of me seems like she was enjoying it. She even uncrossed her legs and crossed it again. May narinig akong nag whistle sa likod ko, at bigla naman napangiti ang babaeng nasa harap ko.
What a show.
Her clothes... allowed ba yan?
"So, anong kailangan mo?" Tanong ko ng nakalimutan na nya ata kung bakit sya nandito.
"Oh, right!" Sabi nya bago ngumiti sa akin. "I'm just wondering if you want to earn some a little bit of money."
Gusto ko sana mag makes ng sound, but I was able to stop it bago paman ito makalabas.
The way she said it sounded extremely sketchy, pero pag tumingin ka sa mukha nya na punong puno ng blush, I immediately shook at the idea of her being part of some kind of gang.
"Earn some money?" Tanong ko, trying not to be suspicious.
She nodded. "Yes, it's straightforward."
"Okay," I said slowly. "Anong klaseng job ang nasa isip mo?"
"Well, you see," Sabi nya as she started twirling her hair sa forefinger nya. "I've been busy lately to the point na nakalimutan kong may test pala."
"Busy with what?"
"Oh, you know," she smiled sheepishly. "With the party and all that."
Seriously.
"Ang gusto ko lang naman," lumapit sya sa akin bago nya binulong. "Let me copy your answer for this exam."
"Huh?"
"Shhh..." she put her finger sa mouth ko bago sya nag bigay ng one of her fake smile. "I will pay you 10k."
That's a lot of money but...
BINABASA MO ANG
Don't Mess With A Girl
Teen FictionA taglish story... Phoebe Hamilton is not your typical girl. She may seem like one but she's not. She's a girl who's hiding more than she's letting everyone see. A girl na may mukhang anghel pero merong nagtatago na devilish side na kailangan lang...