𝙲𝚑𝚊𝚙𝚝𝚎𝚛 𝚝𝚠𝚎𝚗𝚝𝚢 𝚝𝚑𝚛𝚎𝚎

46 5 1
                                    

Phoebe's POV's

Minsan talaga na hindi mo masabi kung ano ang gusto mong sabihin.

Katulad nalang nila Jade and Hawke.

"Sa bagay," sabi ko habang nakatingin sa libro ko. " sino bang gusto mag pakasal sa taong hindi mo gusto?"

Napatingin sila sa isat-isa ng saglit before looking away.

"Tama naman" agree ni Hunter, "kaso, for what I know may gusto-"

Siniko ni Hawke ang kambal nya sa tagaliran, kaya naman napahinto sa pasasalita si Hunter at tumingin ng masama sa kambal nya. Nag bigay ng senyas si Hawke at kumalma naman na si Hunter.

"Pasalamat ka ikaw unang lumabas" bulong ni Hunter sa sarili, sabay himas sa tagaliran nya. "kung ako unang lumabas, edi sana ako na lang ang magpapakasal kay sister in law"

Lumingon si Hawke sa kambal nya sabay taas ng isa nyang eyebrow.

Napangiti ng dahan dahan si Hunter. "Since ayaw mo naman kay sister in law, kakausapin ko si ma- Arrghh!"

Napalingon ang lahat ng students sa dalawa. Hunter face turned a bit white at napansin ko na hawak hawak nya ang paa nya.

"You guys stop" lumingon ako sa nagsalita, Ace gave the twins a hard look. "We're in a library if you guys forgot that already"

My eyes fell on his lips, and flashback cloud my mind.

Him, looking at me intensely as he leaned towards me slowly. My heart.. my heart started beating faster, faster than usual to the point na even my ears can hear it. Pinikit ko mga mata ko, waiting.. and waiting...

"Phoebe"

Reality slapped my face. Napangitin ako kay Ace, yung kilay nya ay nakasalubong.

"Are you okay?"

"What?" I can feel my face getting hot... ang hotter

"I asked if you're okay," He studied my face. "you look... unwell. Are you sick?"

This is embarrassing, ilang beses ko ba papahiyain sarili ko sa harap nya? I probably look like a tomato right now, no wonder nagtanong sya.

I cleared my throat before giving him a smile. "I'm okay.'

He opened his mouth to say something.. but closed it again before giving me a nod, "Okay."

I looked back at my book to try to read something, but my mind keeps drifting to that memory. What is wrong with me? Nakalimutan ko na kung anong nangyari dun sa hagdan na iyon pero bakit lagi ko ito na i-isip?

Napahinto ang pag iisip ko nang bigla tumunog ang last bell. I sighed as I started packing my books. Great, wala lang man akong napag aralan ngayon at next week na yung academic exam.

Way to go.

"Saan lakad natin?" sayang tanong ni Hunter.

"Saan gusto nyo?" tanong ni Ash na nakatingin kay Faith.

"Kahat saan" sagot naman ni Galen

"Maylakad ka ba?" napatanong ni Ash kay Faith nang hindi ito sumagot.

"Huh?" tumingin si Faith kay Ash bago ito ngumiti. "Wala naman, kailangan ko lang mag aral"

Ash nooded in understanding. "Kami rin, why don't you join us?"

Faith didn't answer, tumingin sya sa akin, and I gave her a questioning look.

"Sama ka rin Phoebe!" biglang sabi ni Ash, tumingin sya sa mga kaibigan nya. "Study session tayo, diba mga brad?"

Don't Mess With A GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon