Kanina pa ako hindi mapakali sa kinauupuan ko. Mula nang marinig ko ang sinabi niya ay marami nang gumulo sa isip ko. Alam na niya kaya?
Nailing ako sa naisip. I should not think exaggerated things. Hindi ko hahayaang kuhanin niya ang anak ko sa akin. Wala siyang karapatan sa anak ko kasi sa simula palang, wala na siyang karapatan kay Kenneth.
Nakatayo na silang apat nang makita ko ulit sila. Inakay ni Daren at Carl si Kevin kaya't tumayo narin ako at sinundan sila.
Lasing na lasing si kevin na isinakay sa kotse at sa tingin ko ay kotse ni Chris yon. Nauna na kasing pumasok si Chris pagkatapos ay dahan-dahang ipinasok nina Daren at Carl si Kevin sa loob.
Sumakay na rin ako sa kotse ko bago pa man sila makaalis.
I saw a familiar guy on my front habang sinusundan ang kotse ni Chris.
He was the guy who used to talk to me kanina. Yong lalaking iniwan ko sa table ko kanina para hanapin si Kevin sa dance floor.
Hinabol ko ang kotse ng lalaki at tumapat sa kotse niya.
Binuksan ko ang bintana at nakangising bumati sa kanya. Hindi tinted ang bintana niya kaya kitang-kita ko ang gulat na reaksiyon niya.
"I know what you're thinking." Sabi ko habang nakaturo sa noo ko. Naglabas siya ng isang riffle at itinutok sa akin.
"Don't ever intrude on my plans, bitch!" Singhal niya kaya't natawa ako. Tawang nakakakilabot.
"Alright then!" Nakangisi kong sabi sabay kaway sa lalaki bago ko siya kindatan.
Nagpahuli ako ng kaunti then I got my gun too.
Kitang kita ko na inaasinta na niya ang kotse ni Chris sa likod kung saan doon nakaupo ang lasing na si Kevin.
"1. 2. 3. Boom!" Nagbilang ako ng tatlo bago paputukinl ang Baril ko.
Pinagbabaril ko ang gulong ng kotse ng lalaki hanggang sa dahan-dahan itong huminto.
Tinapatan ko ang kotse niya na nakangiti.
"Bye!" Sabi ko tapos binaril ng walang hirap ang dalawa niyang mga kamay. Galit na galit siyang tumingin at nagmumura sa akin.
Sinundan ko ulit ang kotse na sakay si Kevin.
Nakapasok na sila sa mansiyon nila. Hinintay ko munang magdaan ang sampung minuto bago ko uli buhayin ang ignition ng kotse at pinaandar pabalik sa building.
***
Bukas na ang anniversary ng Fuentes Corp. Sa araw-araw na pagsunod ko sa mission ko ay hindi parin tumitigil ang taong pilit na hina-hunt down si Kevin. Palagi akong may nakakasagupa. He's really in a number one list on the hunt.
Alam kong alam niya na maraming nakaabang sa kanya para patayin siya but he's acting cool parin. Does he even know that there's someone protecting him? Or he's just too confident that he can protect his life on his own?
As I was seeing him walk in the Fuentes Corp. Parking lot, maraming napapatingin sa kanya. He's indeed a headturner guy I must say but he's the least person I would die for. Unlike the other girls who knows the existence of a Kevin Seth Fuentes.
Kasi sa taong hinahangaan nila, sa kanya ko naranasan ang pait ng pag-ibig. Only the outcome enlightened me after loving and heartbreak.
With my car's window open, I unconsciously stared at him bitterly.
I was taken back to my senses when he stared at me back. Pero iba sa kanya kasi medyo may pagkagulat na nababakas sa mukha niya.
Iniba ko ang tinitingnan ko.
BINABASA MO ANG
The Jerk & His MAID ( Completed )
БоевикA girl who lost her memory after a dangerous mission. Being a maid of a jerk changed her life. She fell inlove with her boss after she was asked to make him fall for her. Everything came into her memory... Her real job, She Is A Secret AGENT. VOTE...