"Kevin! I'm back!" Bungad ng isang matangkad at mala-model ang tindig na babaeng kakapasok lang sa room.
"T-tiffany?"
"Yes, honey!"
What the fck is this?
Unti-unting nawala ang panandaliang saya ko. Who the hell is this woman?
Tiningnan ko si Kevin ng isang mapanuring tingin. Hindi naman siya mapakali na parang hindi alam ang gagawin o sasabihin.
"W-what are you doing here?" Naiilang niyang tanong. At bigla na naman akong na out of place.
Nagulat pa ako nang sadya akong itulak gamit yung balakang nung Tiffany daw na mukha namang higad kung umasta.
"I was so worried about you honey. What happened to you?" Malambing na pagkakasabi nung babae. But he just smiled.
I thought okay na ang lahat. But what's happening? Kaanu-ano ng babaeng to si Kevin?
"And who is she, Kevin?" Ungkat ko. Dalawa silang napalingon sa akin. Bigla namang nanlaki ang mga mata ni Kevin sa gulat. At ngayon niya lang talaga ako napansin huh?
Imbis na si Kevin ay yung babae pa ang sumagot.
"I'm his girlfriend Miss, and you?" Sagot ng babae. Naikuyom ko ang mga palad ko sa sinagot ng babae.
"Is this true Kevin?" Galit na tanong ko.
Hahawakan niya sana ako pero umiwas ako. Damn Kevin ba't ngayon pa? Ba't ngayon pa dumating ang babaeng to kung kailan tanggap na kita. Kung kailan ko naamin na mahal pa kita?
Sa sobrang dilim ng anyo ko ay naisipan kong lumabas na. Kinuha ko ang anak ko kay Ash at binuhat.
"Bessie, what happened? Sino yung babae?" Tanong ni Ash but I ignored the question. Wala akong ganang sumagot sa mga tanong lalo na't tungkol sa higad na yun ang pag uusapan. I nearly killed the bitch if I haven't controlled my emotion.
I want to kill an itchy bitch. Damnit!
"Leianne! Leianne, please let's talk." At naka habol pa itong si Kevin.
"Sir! Sir! Wag po muna kayong umalis, may isasagawa pa pong test sa inyo si Doc. Sir!" Humabol na din ang isang nurse kay Kevin.
"We have nothing to talk about Kevin. It's already clear to me what is happening right now! Get out of my sight or I will fckng kill that bitch?!" Galit na sigaw ko. Gulat din ang anak kong buhat buhat ko pa at parang natakot.
"Mommy, Daddy why are you fighting?" Inosenteng tanong ni Kenneth. Sinamaan ko ng tingin si Kevin.
"I will not let a day passed ng di tayo nag-uusap Leianne. I want to explain to you everything okay? Please." Lumuhod siya sa harapan ko pero nagmatigas ako.
"Huwag mong ipakita sa anak ko na nagmumukha akong masama. Ayos na sana eh! Kung hindi pa yon nagpakita sa harapan ko mismo ay hindi ko malalaman na may hindi pa pala ako alam tungkol sa'yo." Galit na sabi ko. Nailing ako na umalis sa harapan niya. I'm so disappointed Kevin, you ruined the moment.
Nang makauwi kami sa condo ay sinalubong kami ni Nanay Henya.
Nagluto na rin si nanay Henya at saktong sakto, I'm already hungry and I know my child too. Masyado ng marami ang nangyari this week at sa huli nasaktan parin ako sa mga kalokohan ni Kevin.
Naalala kong sa friday na ang kaarawan ng anak ko. Naisip kong dalhin na lamang siya sa mall kasama ang pamilya ko which is naman my family will be home in three days. At yon ay before ng birthday ni Kenneth.
BINABASA MO ANG
The Jerk & His MAID ( Completed )
ActionA girl who lost her memory after a dangerous mission. Being a maid of a jerk changed her life. She fell inlove with her boss after she was asked to make him fall for her. Everything came into her memory... Her real job, She Is A Secret AGENT. VOTE...