Chapter 30

5.8K 236 5
                                    

Kanina ko pa hindi pinapansin si Kevin. Hindi ko siya tinatapunan ng tingin o anuman. Basta ang anak ko lang ang feeling ko na kasama ko kahit na nakahawak sa magkabila naming kamay si Kenneth.

Kanina pa rin kaming nililingon o pinagtitinginan ng mga tao. Paniguradong ang iba sa kanila ay ang nakakakilala kay Kevin.

"Daddy! I want ice cream! I want ice cream." Hinila ng anak ko si Kevin papunta sa nadaanan naming store at tinuro-turo ang cookies and cream sundae. Nakasunod lang ako sa dalawa at naiiling na pinagmasdan sila.

Marami na akong naririnig sa mga nadadaanan namin. Halata nilang mag-ama ang dalawa.

Kanina palang alam ko nang mag tatanong si Kevin dahil sa nalamang hindi si Rayden ang ama ng anak ko.

Kaya sinubukan kong hindi siya kausapin kanina pa.

"Mommy! Daddy bought these for the three of us!" Tumatakbo ang anak ko papunta sa akin dala ang sundae na hawak niya.

"Where do you want to go next, baby?" Tanong ko. Lumapad ang ngiti niya at tinuro ang timezone na nakita niya.

"Daddy, I want that toy po. Can you get it for me? Please..." turo ng anak ko sa stuff toy na hugis biik pero mayroong cap na blue.

"Really? My baby want that?" Nakangiting wika ni Kevin.
Tumango naman ang anak ko.

"Okay!" At sinimulang pindot-pindutin ang machine.

Ilang beses na umulit si Kevin bago makuha ang tinutukoy ng anak ko. Tuwang-tuwa ang anak ko nang mahawakan na niya ang laruan.

Napunta pa kami sa bumpcar. Dito sa loob ng mall. I felt irritated to the woman who keep on eyeing on them. Nasa loob kasi ang anak ko at si Kevin at nakasakay sa bumpcar.

Halatang nag i-enjoy ang dalawa sa mga ginagawa nila.

The woman who also got a company of his little son inside the bumpcar place. Tsk! Ang lagkit ng tingin niya sa totoo lang. May anak na nga lumalandi pa! Pag hindi ako nakapagtimpi, babarilin ko yang babaeng mukhang higad na yan eh!

Wait, Why do I even care?

"Why are you frowning mommy? Is Kenneth not doing a good job?" Inosenteng tanong ng anak ko. Iniwas ko ang tingin ko sa babae na halatang napansin ang pagtitig ko sa kanya ng masama at tinarayan ako.

Aba! Aba! Lumalaban?!

"Mom, are you okay?" Tawag ng anak ko. I snapped out for a moment. Did I really got mad at the woman? Oh my goodness! Tsk!

"I'm sorry baby...did you enjoy the bumpcar with Tito Kevin?" I asked ignoring Kevin standing at the back of my son.

Nakatingin siya ng makahulugan sa akin.

"Yes mommy! The best day ever!" Niyakap ako ng anak ko pagkatapos.

"Daddy, do you want a group hug?" Tanong ng anak ko.

He smiled at lumapit sa amin ng anak ko.

"We have to talk these things out..." narinig kong bulong ni Kevin sa akin 'tsaka yumakap sa amin.

My heart started thumping out loud. I hate this feeling...I really hate this.

"Hi! You must be Kevin Fuentes. I am Blyza Aragon, one of your company's investors. Fuentes Corp. Right?" At hindi na talaga nakatiis ang higad at lumapit na sa kasama ko.

"Oh! Hi Ms. Aragon, that little kid must be your nephew." Tumatangong bati ni Kevin pagkatapos makipagkamay sa babae.

Nephew? Tsk!

The Jerk & His MAID ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon