"We were just having fun Leianne. No need to worry. Kanina pa tong sugat nang sinabi ko lahat sa kanila ang mga nagawa ko sayo. They punched me but we're okay now. They just want to know how we've met and they thanked me for telling them all what happened kasi hindi mo pala nasabi sa kanila ang nangyari noon." Mahabang paliwanag niya.Yes, hindi ko pa na kwento sa kanila ang mga nangyari sa akin noon. They just know that I lost my memory at hindi na nakabalik agad.
"Hindi ko lang naman kasi nagustuhan na sinaktan ka pa nila. Tsk! Those two are over protective. They knew my job at noon pa nila ako pinatitigil sa pagiging secret agent. But I don't listen to them. They just want me to handle their company." Naiiling na sabi ko. He smiled and caress my cheeks.
"You're always making me proud of you Leianne. But I think you need to quit to your job. You're the most important person in my life. Kayo ng anak natin, I don't want you to be in danger because I can't afford to lose you. I want you to be safe, Leianne." He pleadingly said. His eyes are making my heart melt. Tinutunaw niya ang matigas na puso ko at laging pinapaalala ng mga mata niya na mahal niya ako.
Naglabas ako ng isang malalim na buntong hininga,
"I'll talk to them about it." Tinutukoy ko ang team ko at si headmaster B. They were just like my second family kaya't importante sila sa akin. I want to talk to them first before I quit. I'm a big part of the team kaya't hindi ko sila basta bastang iiwan.
Pagkatapos kong gamutin ang sugat ni Kevin ay bumaba na kami at lumapit sa amin ang anak namin.
"Daddy, are you okay? What's on your face? I think I did not saw it before we get here?" Nagtatakang puna ng anak ko. He is referring to Kevin's wound.
"Oh bro! Our nephew is so damn genius!" Siniko ni Levi si Kuya Lorvvin.
"It's your fault, sinuntok mo kasi agad eh! Tsk!" Sisi naman ni Kuya Lorvvin kay Levi. Mahinang boses lang ang ginagamit nila para hindi marinig ni Kenneth. Tch! As if naman hindi ko naririnig ang pinag-uusapan nila.
"I'm okay anak. Daddy's not hurt. Eat your meal so that we'll play basketball when you grow up." Pag iiba ni Kevin sa usapan. Nanlaki ang mga mata ng anak ko sa narinig mula sa ama.
"Really, Daddy? Yes! Yes! Yes!" Tuwang tuwa na sabi ng anak ko.
"Of course sasali kami diyan baby! Just call us, kahit nasa ibang bansa pa kami uuwi kami para makalaro ka lang." Natawa pa si Mom sa sinabi ni Kuya Lorvvin. Alam kong abala ang kapatid ko sa business niya.
He's managing 2 beach resorts in America at after two years ay ngayon niya lang naisipan na umuwi dito sa pinas to unwind. Masyadong nakaka pressure nga naman ang walang break sa trabaho.
Levi is a photographer. I think his girlfriend is a model at ngayong taon ay magbubukas siya ng isang kompanya. Well, he's not yet telling us kung ano yon. Surprise daw.
Pagkatapos naming kumain ay naisipan naming mag swimming sa pool.
Kahit naman hindi pumasok si Kevin sa trabaho ay marami namang tumatawag sa kanya. Busy nga talaga siya dapat ngayon.
"Mommy! I'm here!" Tawag ni Kenneth sa akin. He's on the pool right now kasama ang mga tito niya. Kevin is on the other table at may kumakausap sa phone.
Ang kasama ko ngayon ay si Mommy.
Tumango lang ako sa anak ko at ngumiti.
"What's your plan, anak? When are you going to settle down? Look, you have a son already bakit niyo pa patatagalin ang pagpapakasal?" Tanong ni Mommy. Umiiling lang ako at lumingon sa kinaroroonan ni Kevin.
BINABASA MO ANG
The Jerk & His MAID ( Completed )
ActionA girl who lost her memory after a dangerous mission. Being a maid of a jerk changed her life. She fell inlove with her boss after she was asked to make him fall for her. Everything came into her memory... Her real job, She Is A Secret AGENT. VOTE...