When He Fell
Kabanata 25
Binitawan ako ng mga security ng maka labas na kami sa loob ng venue. Sinalubong agad ako ni Sierra.
My brother and my cousin looks very furious. Hinarap nila ang dalawang security guard.
"What the hell did you do to her?"Maangas na tanong ni Link.
Tumingin sa baba ang kanyang kausap.
"Sorry sir, napagutusan lang po..."
"May mga paa ang kapatid ko! You don't need to force her to come with you! She can walk by herself!"Galit na utas ni Kieran.
Buong lakas akong kumawala sa pagkahawak sa akin ni Sierra.
"Guys, let's just leave... I'm okay..."I lied.
Hinawakan ko ang balikat ng aking kapatid. Nang makita niya ako ay nanlumo ang kanyang mga mata. He feel bad for me. I know.
"Can we just go home, please?"Pagmamakaawa ko.
I have no place in here. I just wanna go home to have my time alone. Iyon lang ang gusto kong mangyari. Gusto kong kumawala.
Tiningnan ni Kier si Lincoln na ngayon ay pinapatahan na rin ni Sierra.
"Link, let's go.."Sabi ni Kier kay Lincoln bago naglakad palayo.
Narinig ko pa ang marihing mura ni Link bago sumunod sa aking kapatid na ngayon ay nangunguna na sa sasakyan. He pressed the key to open the car doors.
Lumapit sa akin si Sierra. I felt her hand touched my back.
"Please don't comfort me. I'm afraid that I might break down..."Inunahan ko siya
All these years that we've been together she knows that I don't want to be comforted especially in time like this. Ayaw ko'ng pinapagaan ang loob ko dahil mas lalong ikakaguho ito ng pagkatao ko.
I don't want to hear them saying things will be better. I never want to live in a world full of lies. Mas gusto ko pang sabihin nila ang totoo kahit masakit ito ang importante ay totoo.
"I won't..."Sinabi niya sakin.
Nginitian ko siya. I know you won't.
"I just want to tell you that I'm always here for you."Marahan niyang sinabi at binigyan ako ng isang mahigpit na yakap.
I want to thank her so bad, but I can't. Hindi ko alam kung bakit hirap na hirap ako bumigkas ng kahit anong salita. Nahihirapan ako. I want them to know how hard it is to be in my place right now pero hindi ko kaya.
Puso lang ang gumuho sa akin pero pakiramdam ko sira na ang buong katawan ko. So this is the thing about pain. It demands to be felt.
Binuksan ni Sierra ang backseat para makapasok kaming dalawa. Si Kier ay doon na umupo front seat. The both of them still looks so furious.
Sinarado ko ang pintuan at nagsimula nang tumulak si Link. Pero bago pa siya makalayo ay nakarinig kami ng katok mula sa labas.
Bumilis ang tibok ng puso ko. To see Allesandro standing outside made my heart flutter so much to the point that I can feel my heart mending.
Mabilis na tumulo ang aking mga luha kasabay ng pagtigil ng sasakyan.
I opened the car windows just to see him.
Hindi ko alam kung pagsisisihan ko ba na binuksan ko ito dahil mas lalong dumoble ang sakit nang makita ko siyang umiiyak.
Agad kong naramdaman ang kanyang maiinit na palad sa aking mukha. His thumb brushed through my tears as if he's wiping my tears away.
BINABASA MO ANG
When He Fell (Innocent Hearts #2)
RomanceMadeline Leticia Guerrero. When it comes to her feelings, remaining faithful is never an option but a priority. She's so vocal about everything, she's so confident about herself and about what she can do. Hindi siya hihinto sa kakasubok hanggang hin...