Viex Daniel Astrid in the Multimedia.------------------------------------------------------------
Von Lexius Astrid
"Von. Yung inutos ko sayo." Pag papaalala ni mommy habang nagtitimpla sya ng kape sa kusina.
"Opo." Sagot ko.
Alas singko palang ng madaling araw, gising na kami ni mommy. Nasanay kasi ako sa oras ng tulog at gising ng mga mortal dati nang manirahan ako 'don ng dalawang buwan para sa isang mission.
"Dapat sila ulit ang manalo sa Battle of the Immortals, Lalo na si Leanne. Nakikitaan ko sya ng potensyal sa pakikipaglaban tulad ng daddy nyo." Sabi nya at binigay sakin ang isang baso ng kape. Nagpasalamat naman ako at uminom ng konti.
"Madali lang naman po turuan si Leanne. Pero mukhang mahihirapan ako kay Lianna." Nginitian ako ni mommy.
"You can do it. Ikaw pa! Eh ikaw nga ang naging Battle King ng Ariessienne Academy ng twelve years. Kaya mo yan!" Pagch cheer up sakin ni mama. Sabagay, nakayanan ko nga eh. Sila pa kaya?
"How can you describe Leanne and Lianna when they fight?" Singit ni dad saamin. Ang aga nya ah? Anong nakain nya?
Napaisip ako. Pano ba?
"U-uhm...Lianna have a little bit attitude and acts of Artemis. She's really good in Archery." Tumango tango.
"What about Leanne?" Tanong ni Mom.
"Leanne is like a doppelganger of Ares and Athena, she's really good in Sword and spear and a good fighter. I think she can will the crown of Battle Queen." Ngumisi si Dad at tumango tango.
"Very well said, Von. You're really a great observer." Ngumiti ako kay daddy.
How about me? I think may pag kaparehas ako kay Apollo. I love music and playing piano.
"How about me? Kaya mo bang idescribe ang katauhan ko?"
Tumayo ang balahibo ko sa boses na nagsalita sa tenga ko. Ano 'yon?
At bakit ko naman gagawin 'yon? Sino ka ba para utusan ako?
"Because I'm Hades at mamamatay kayong lahat kapag hindi nyo sya binigay sakin."
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ateng Yelo's Note
Hi Chingus! Tumigil muna ako sa pag gawa ng ibang stories because I want to focus dito sa Battle of the Immortals. Yun lang, Kamsahamnida. O(≧∇≦)O