Epilogue

683 12 0
                                    

Lianna Dasherin Astrid

It's been a month nang mangyari ang battle of the immortals. Isang buwan narin makalipas simula ng mamatay si Mom, Leanne, at halos lahat ng immortal sa Ariessienne Kingdom at Academy.  Naayos na rin ang buong academy at bumalik na sa normal ang lahat.

Ang konting mga immortals sa bayan malapit dito ay tinago pala ni Lincon sa underground. Ang iba namang estudyante ay tinago sa nay gymnasium.

Tumingin ako si maliit na one by one picture ni Leanne. Hanggang ngayon, nalulungkot parin ako sa pagkawala niya.

Sinisisi ko ang sarili ko dahil sa nangyari. Kung naging matapang lang sana ako, kung naging palaban din siguro ako. Siguro'y sana nandito ngayon sa tabi ko si Leanne at kung ano anong kapilosopohan at masasakit na salita nanaman ang sasabihin sakin nun.

Natawa ako na naiisip ko. Ang sama sama kong kakambal.

"Hey." Umangat ang tingin ko sa tumawag sakin.

"Oh Lincon.." Ngumiti siya at tumabi sakin sa bench dito sa may Park. Tinignan niya kung ano yung hawak ko at napabuntong hininga siya ng makita kung sino 'yon.


"Hindi man lang ako nakaamin bago siya mawala.." Malungkot na sabi ni Lincon.

"Walang permanente sa mundo, Lincon. Leanne is just my half. Siya ang sinumpa ni Cia na magiging kalahati ko. L-lagi niya akong prinoprotektahan pero ang sama parin ng tingin ko sa kanya. What a stupid twin right?" Natawa siya sa sinabi ko.

"No you're not. May klase pa ako. Bye Lianna!" After that he ran away.

Tumingin lang ako si dinaanan niya at malungkot ulit na binalingan ang picture ni Leanne.

Namimiss ko yung pang iinsulto niya. Namimiss ko narin ang laging pag gawa niya ng kaso. Her cold stares really shivers me. Nakakatakot siyang tignan kapag nagagalit at lalo na kapag pinapakialaman siya.

Naramdaman kong may tumabi saakin. It's dad.

"You already missed them?" Tanong niya. Tumango tango ako.

"I also missed them pero mas namimiss ko si Leanne. Wanna know the reason?" I nodded.


"Dahil mas baddass pa siya sa mommy mo." Natawa ako sa sinabi ni Dad.


"Why do they need to leave us dad?" I asked.


"Because nothing's permanent here on earth. Lahat namamatay. Lahat mawawala." Sagot ni dad.

"Wala ng tumayong reyna ng Ariessienne Kingdom." Yes. Namatay na si Mom kaya wala nang humalili sa trono for one month.

"I need you to do me a favor Lianna." Napatingin ako kay Daddy.


"Marry Lincon then take the throne." Napatayo ako sa inuupuan ko at hindi makapaniwalang tumingin kay daddy.

"No way." And with that..

I ranned away.

To be continued..

----------

Thank you for reading!

Book 2: Battle Of The ImmortalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon