Chapter 20: Send Her Away

22.1K 258 4
                                    

Elize POV:

Maagang umalis si Micheal papuntang Negros. Namimiss ko na siya agad. -_-

Ang saya pa namin kahapon sa beach.

Kinarga ko si Baby Seth at lumabas na ng silid.

"Goodmorning po mam! Kakain na po ba kayo?" tanong sa akin ng kusinera. Umiling ako at saka kumuha ng tubig. Hawak ko pa rin sa isang kamay ang tulog na si Seth. Mabigat na siya at mas lalong tumataba.

Napangiti ako habang tinitingnan ang anak namin ni Micheal. Kamukhang kamukha siya ng kanyang daddy at mas lalo pang nahahalata ito ngayon magtatatlong buwan na siya.

Matapos kong uminum ay naupo ako sa may veranda. Maaga pa para pumasok kaya bonding muna kami ni baby.

Marunong na siyang tumawa pag nilalaro kaya aliw na aliw ako sa kanya.

Ring.... Ring...

Kinuha ko ang fon sa aking bulsa at sinagot ang tumawag.

Honey di ka ba papasok today? Si papa pala ang nasa kabilang linya.

Ahm... Papasok po.. Why pa?

Ah kasi tumawag si Andrew at darating daw xa next week.

Ah... Bakit daw..

Idk.. May bago daw siyang plan for the company and he want to talk to you..

Huh?! Bakit di siya sa akin tumawag?

Ah maybe he thinks your busy.. So paano padala ko nalang sa office mo ang mga documents na kailangan mong basahin.. K?

Oh okay!

Pinutol ko na ang tawag at saka tiningnan ang oras sa suot kong wristwatch..

Its nearly eight na pala..

Pumasok na ako sa aking silid at saka nag-ayos. Pinalitan ko rin ng damit si baby seth bago ibinilin sa kanyang yaya.

Bye baby.. Work muna si mommy.. Paalam ko at hinalikan ko siya sa pisngi. Kumakawag naman ang kanyang kamay at nakangiti pa animoy nakaintindi.

Sumakay na ako sa kotse at nagdrive papuntang opisina.

Fast forward... After 2weeks..

Micheal's POV:

Nimimiss ko na ang aking mag-ina. Gusto ko ng umuwi. Mabuti nalang at halos patapos na rin ang pagrenovate sa nadamage naming port dito sa Negros.

Halos wala akong saktong tulog sa loob ng isang linggo dahil palagi kaming nag-oovertime upang masigurong matapos agad.

"Hi honey!" nagulat ako ng biglang may yumakap sa akin mula sa likuran. Napaigtad ako at agad kumawala rito.

"What are you doing here?" galit na tanong ko kay Janice. Yeah galit ako sa kanya dahil sinisira niya ang relasyon namin ni Elize.

"Im also part of the team right? So im here to help. And... I miss you!" binulong pa niya ang huling sinabi saka dinilaan ang aking punong tainga.

"S**t stop it Janice!" galit na sabi ko at mabilis na umalis sa aking pwesto. Nakisama nalang ako sa mga nagkokwentuhang trabahador dahil di rin naman ako makapagpahinga at nandun si Janice sa aking opisina.

Janice POV:

Hhmmmpp! Pakipot! Makukuha rin kita. Now is the right time Micheal..

Tinanaw ko siya mula sa pakikipag-usap sa mga trabahador. Di naman talaga ako kasama sa team. Ginawan ko lang ng paraan na masama dahil balak ko ng isagawa ang aking plano.

Will You be My Babymaker? (Completed) + Special ChaptersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon