Chapter 31: The Surprise Party

23.9K 317 7
                                    

A/N: maring salamat po sa lahat ng nagbabasa at nagtiyagang bomoto mula sa simula hanggang ngayon na patapos na ang WYBMB.

Hindi ko po talaga inasahang aabot sa ganito karaming reads at votes ang story ko.

Sana po nakapagbigay aliw ang storyang ito habang binabasa ninyo.

------------

Elize's POV:

Nanatili ako ng mahigit isang linggo pa sa ospital bago pinayagang makauwi. Inobserbahan pa kasi ng doktor kung wala bang komplikasyon ang tama ng bala sa likod ko.

At ng masigurong okay na ay saka palang ako nadischarge.

"Babe, ready ka na ba?" tanong ni Micheal sa akin.

Kasalukuyan siyang nag-iimpake ng gamit namin.

"Yup.. Reading ready na! Gusto ko ng umuwi at nagsasawa na ko sa amoy medisina." sagot ko.

"Okay lets go!" sambit ni Micheal at binuhat na ang travelling bag.

Inalalayan naman niya ako sa pagtayo kahit tumanggi ako.

"Kaya ko na babe.." sabi ko.

"Yeah but still i wanna hold you." sabi niya.

Natouch naman ako... ^_^

Ang sarap magmahal ni Micheal..

Alagang alaga ka..

Nakakataba ng puso, promise! ^_^¡

Maging sa pagsakay ng kotse at todo alalay talaga siya sa akin

Tahimik kami pareho habang nagbabyahe pauwi. Minsan tinatanong niya ako kung okay lang ba ako.

"Babe, baka masakit na yung likod mo.. Medyo malayo pa tayo sa manila. Sa backseat ka muna para makahiga ka." puno ng pag-alalang sabi ni Micheal.

"No dito lang ako. E-rerecline ko lang to pag-inaantok na ko.." ngumiti ako sa kanya.

Ginagap naman niya ang isa kong kamay.

Di ko namalayang nakatulog pala ako sa buong byahe.

Micheal's POV:

Nakatulog na si Elize habang nasa byahe pa kami. Ipinark ko muna ang kotse at inayos ang pagkahiga niya sa upuan. Nirecline ko ng konti tsaka nilagyan ng unan ang kanyang gilid at ulo upang di maalog masyado.

Napakaganda parin niya. Kahit limang taon na ang lumipas mula ng magkakilala kami ay ganoon pa rin ang itsura niya.

Nagmatured lang siya ng konti.

Habang nagmaneho ay tinawagan ko sina Megan at ang barkada.

May pabor akong hihilingin sa kanila.

"Yes Micheal?" sagot ni Megan sa kabilang linya.

"Ahm.. Meg, can you do me a favor? Just organize a big party and invite all that we know. You could ask Cedric for help.." sabi ko.

"Sure!" Megan.

"Thanks! And by the way, keep it secret to Elize.." ako.

"Yeah sure... I know what us thus for na. Im so happy for both of you.. Dont worry i will do the best..!" excited na sagot ni Megan at nagpaalam na.

Tulog pa rin si Elize ng makarating kami ng bahay.

Konti lang ang nakabukas na ilaw kaya alam kong may surpresa sila.

Ginising ko na si Elize.

"Babe! Were home..." mahinang sabi ko at niyugyog ko siya ng mahina sa balikat.

Will You be My Babymaker? (Completed) + Special ChaptersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon