7

1.9K 78 1
                                    

Chapter Song: Hands Down by Dashboard Confessional

×Eleina's

Kinaumagahan. Pagsikat palang ng araw ay umalis na kami. I bid goodbyes with my best friends. Sabi nilang dalawa ay hindi sila pwedeng sumama because they can't enter the Vampire Village. And so, I ended up with these two. Si Sebastian ang nagmamaneho at si Ronan ay nasa harapan at kumakain ng burger.

"I know you're hungry," aniya sabay tapon ng burger sakin buti at nasalo ko.

"Masarap ang burger sa Burger King," aniya. Hindi na ako nakipagtalo dahil nagugutom na rin ako.

Isang kagat ko palang ay napatunayan kong masarap nga sya.

"So you eat burger?," nagtataka kong tanong.

Nilingon nya ako.

"Ofcourse! We can eat anything," aniya. Hindi na lang ako nagsalita matapos iyon.


Dumaan kami sa isang gasoline station. Lumabas muna ako para magc.r. Napatingin ako sa sarili ko sa salamin ng c.r. Damn. Ang haggard kong tingnan kaya pumasok ako sa isa sa mga cubicle para makapagbibis. Binigay kasi nina Keith ang gamit ko kaya walang problema sa damit.

Mabilis na nagbihis ako dahil nakakahiya sa dalawang vampire na yun.

Itinali ko ang buhok ko in pony tail.

Nakabalik ako after 15 minutes sa sasakyan.

"Sorry," ani ko. Hindi sumagot si Sebastian habang binigyan lang ako ng ngiti ni Ronan. They're like Yin and Yang.

Nagpatuloy ang aming byahe pero napansin kong nadaanan na namin ang Hollow Village.

"Uh.. Mukhang nadaanan na natin ang Hollow Village," sabi ko. Nilingon ako ni Ronan.

"Hindi pa tayo pupunta dun," aniya. Naguluhan ako sa sinabi nya.

"Akala ko doon ang destinasyon natin," sagot ko. Umiling sya at binalik ang tingin sa daan. Pinasadahan ko ng tingin si Sebastian. He's so quiet.

"Doon nga, but we need to fetch something in Kyrptonite," Ronan added.


Napatango na lang ako. Kung hindi talaga sinabi ni Keith ang tungkol sa pagkamatay ko kapag hindi ako sumama sa dalawang to, hindi naman ako sasama. I will stay with my friends.

"So, kaaway nyo yung Halfbloods?," I asked randomly.

"Hmmm.. yeah," sagot ni Ronan. I'm actually waiting for Sebastian to answer my question.


"Orkbloods and Halfbloods huh,"I said. I want to know something about them. Maybe knowing them can break the barrier.


"We are actually the original vampires and the Halfbloods are halfbloods," Ronan explained.

"So, who created them?," tanong ko. Hindi ko alam kung saan ko napulot ang tanong na iyon.


The Vampire KeyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon