13

1K 40 1
                                    

Chapter Song: Hunger by Ross Copperman

×Eleina's


      Nakatitig ako sa kisame habang nakahigang nag-iisip sa kama ko. Sinusubukan kong mag-isip ng iba dahil puro si Ronan na lang ang nasa isipan ko. Hindi ako matahimik at ayaw akong lubayan ng negatibong isip ko.


    "He can't die," bulong ko.


   May paraan pa at alam ko kung kanino ko makukuha ang sagot.


    Apat na araw na lang at magkakaroon na ng eclipse. Kailangan ng bumalik ni Ronan. We need him. Nangako ako kay Feebie na makakaalis sila dito.


    Pero may naglalaro sa isipan ko. Isang ideyang hindi ko alam kung dapat ko bang sundin at kung makakabuti ba ito sa lahat o hindi.

    
    "I can save him," halos mapatalon ako sa gitla dahil dun. Napabangon ako at isang lalaki ang nasa harapan ko.


   "What the hell are you doing here!," I shouted. Nginitian na naman nya ako.


   "It's okay. They won't hear us," aniya.

   "Get lost Hunter," I murmured.


    "You heard me," ano bang gusto ni Hunter sakin!

 

   "At ang kapalit?," I dare to asked. Alam kong may kapalit ang lahat ng mga itutulong nya sakin.


   "Just do it," he said. He's with it again!


    "It's useless," sagot ko. Thinking about it. Magiging walang kwenta ang lahat!


   "Hmmm.. medyo, pero sya lang naman ang mamatay and the rest can live happily ever after," hindi ko makita ang kaibahan ng mga plano nya.



   "Then go kill him now! Bakit mo pa ako kailangan?!," kumunot ang noo nya at naglakad ng pabalik balik sabay harap sakin.


   Ngumiti na naman sya. He's creepy. Naninindig ang balahibo ko sakanya.


    "It's easy peasy Eleina but I won't do that," tinuro nya ako.


 
   "You. Will. Do. It.," tumawa sya matapos sabihin yun.


   "You're crazy," saad ko. Tumigil sya katatawa at naging seryoso ang mukha nya.



  Pinanood ko syang maupo sa mesa.


The Vampire KeyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon