Ami's POV:
"Buti nalang at wala ng reporter. Hooh!" Ani Mr. JHope habang nasa loob kami ng Cargo Van nila at patungo sa BH Building.
Sinama na nila ako papuntang BH Building dahil baka daw may pumunta doon sa Dorm na reporter at makita ako.
"Sumabay ka na muna kay Manager sa pagbaba huh?" Tumango naman ako sa sinabi ni Mr. Namjoon. Pagbaba nila sa sasakyan ay Nagtago ako sa sulok para hindi ako makita ng mga reporter na nasa harap na ng BH building.
Kaya pala wala sa harap ng Dorm dahil nandito sila.
Ilang minuto pa ang tinagal namin ni Mr. Manager sa Cargo Van bago bumaba.
"Bumaba na tayo, wala ng reporter." Aniya at bumaba na din kami.
"Ayoko talaga ng ganito! aish!" Reklamo niy habang naglalakad kami papasok ng building.
"Tama nga yung manghuhula na pinuntahan ko, magkakaroon ng rebelasyon sa pinagta-trabahuan ko. Aish! Kailangan ko na yatang magpahula ulit." Kinakausap niya yata ang sarili niya.
"At ikaw, Huwag na huwag na huwag kang pasaway ah?" Nanggigigil niyang sabi sa akin. Tumango-tango pang ako.
"Sandali. Naiihi ako. Dito ka lang ah, magbabanyo lang ako." Aniya at iniwan ako sa may pathwalk.
Hindi ko alam kung ilang studio ang meron dito pero ang ganda at ang linis tingnan ng gusali.
Tumingin ako sa pinto na malapit sa pinag iwanan sa akin ni Mr. Manager. Hindi ko maiwasang sumilip sa salamin na pintuan at nakita ko na may Apat na babae na sumasayaw doon. Nakaharap sila sa malaking salamin kung saan nakikita nila ang mga sarili nila.
Woah! May Girlgroup na pala silang tini-train. Akala ko wala.
Pero ang astig kasi hindi pang kikay yung mga step nila, more sa hiphop.
Tumingin ako sa isang babae at laking gulat ko ng nakatingin din siya sa akin at nginitian ako. Agad naman akong lumayo sa salamin ng pinto at naglakad papalayo.
Kailangan ko nga palang mag ingat.
Sa di kalayuan ay nakakita naman ako ng bukas na pinto. Dahil sa curious ako kung ano ang itsura ng kwarto ay pumasok na ako.
"Woah." Hindi ko mapigilan ang mamangha. Para kasing nasa music room ako.
May nakita akong mga instruments.
"Hi! Bago ka dito? Halika jamming tayo!" Hindi pa man ako nakakapag salita ay hinila na ako ng lalake papasok sa kwarto at lalo akong namangha ng makita ko ang kabuuan ng silid.
"Bagong trainee ata siya." Saad ng lalake na may hawak ng gitara. Dalawa lang sila at mukhang nag eensayo.
"Ahm.. sorry po sa istorbo, aalis na po ako." Saad ko sa mga ito.
"Ok lang. Break naman namin. Congrats pala. Nakapasok kayo bilang trainee. Galingan niyo ah!" Masaya nitong pahayag. Akala siguro niya ay isa akong trainee dito.
"Pwede ba namin marinig yung pinang audition mo?" Aniya.
"Po?" Hindi naman kasi ako nakapag audition nung araw na iyon e.
"Sige na. Kahit isa lang." Saad naman ng isa.
"Pero po.."
"Please? Minsan lang kasi kami maka encounter ng bagong Trainee dito." Pakiusap naman ng isa.
Wala naman sigurong masama kung pagbibigyan ko sila hindi ba?
Lumapit ako sa lugar kung nasaan ang Piano. Mabuti nalang at tinuruan ako ng music teacher ko na magtugtog ng Piano.
"Bali, ang kakantahin ko po ay isa sa mga paborito ko pong kanta. Pagpasensyahan niyo na kung matagal na po itong kantang ito." Ang tutugtugin ko ay ang kanta na paborito ko.
[ A/N: Kindly Play Butterfly while reading this ]
Sinimulan ko ng tugtugin at nakikita ko na napapatango sila sa tinutugtog ko.
"~ amugeosdo saenggakhaji ma
neon amu maldo kkeonaejido ma
geunyang naege useojwo ~"(Don’t think about anything
Don’t even speak
Please just smile for me)"~nan ajikdo mitgijiga anha
i modeun ge da kkumin geot gata
sarajiryeo hajima~"(I still can’t believe it
Everything feels like a dream
Don’t try to disappear)"~Is it true? Is it true?
You You (yeah)
neomu areumdawo duryeowo
Untrue Untrue
You You You~"( Is it true? Is it true?
You You
So beautiful, so terrifying
Untrue Untrue
You You You)"~gyeote meomulleojullae
naege yaksokhaejullae
son daemyeon naragalkka buseojilkka
geopna geopna geopna~"( Be by my side
Will you promise me
If I touch you I’m afraid you’d fly away or break
I’m afraid afraid afraid)"~siganeul meomchullae
i sungani jinamyeon
eopseodeon iri doelkka
neol ilheulkka
geopna geopna geopna~"(I wanna stop time
When this moment is done
Would it be like a fantasy
Would I forget you
I’m afraid afraid afraid)"~butterfly, like a butterfly
machi butterfly, bu butterfly cheoreom
butterfly, like a butterfly
machi butterfly, bu butterfly cheoreom~"( Butterfly, like a Butterfly
Almost Butterfly, bu butterfly like
Butterfly, like a butterfly
Almost Butterfly, bu butterfly like)*clap*
*clap*Narinig kong pumalakpak ang dalawa kong audience. Tumayo ako at napangiti sa reaksyon nila.
"Woah! Nice! Ang ganda!" Puri nilang dalawa sa akin. Medyo nahiya ako sa sinabi nila.
"Ms. Han." Napalingon ako sa may pinto kung saan nanggaling ang boses.
"Good Morning po Mr. Bang." Bati ng lalake na humila sa akin dito sa music room. Napatingin din ako sa likod ni Mr. Bang, kasama niya si Mr. Manager.
Mabilis akong lumayo sa piano at nahihiyang tumingin kay Mr. Bang.
"What are you doing here?" Seryoso niyang tanong sa akin.
"Ikaw talagang bata ka. Sabi ko doon ka lang sa lobby e!" Naiinis na sabi ni Mr. Manager.
Naku naman!
Lagot ako.
"Ano po kasi.." hindi ko alam ang ipapaliwanag ko.
"Hindi dapat gumagala kung saan-saan ang mga trainee. Bumalik ka na sa room mo." Aniya.
Trainee?
Nakita ko ang pagkagulat ni Mr. Manager sa sinabi ni Mr. Bang.
Tama ba ang narinig ko? Tinawag niya akong trainee? Pero hindi naman ako nag audition.
"Manager, ihatid mo si Ms. Han sa room ng mga trainee." Aniya.
"Opo!" Mabilis naman akong hinila ni Mr. Manager palabas ng music room.
Trainee..
Trainee na ako!
Talaga ba?
BINABASA MO ANG
I Have Seven Daddies
FanfictionIsa po ako sa mga Adik sa mga lalakeng ito. Sorry. Mahal ko lang po talaga sila. 😂😂 Wag magtaka kung nagtatagalog sila. Naka-DUBBED Po itong story ko. Haha. ( Lakas maka KDrama) Newei, sana magustuhan niyo. -JHope's Wifeu~ ----*--- Prologue: Manin...