[8/4/18-EDITED]
------
"Mae~ yuhoooo??" ??
Napatingin ako sa nagsalita. Si Alexa lang pala.
"Oy! andiyan ka na pala. " sabi ko sa kanya.
"Oo babae, nandito na nga ako. Akala ko pa naman nakita mo ako...Haish! sino ba kasi yang iniisip mo?" tanong niya saka tumabi sa akin at tinignan ako ng parang interesado siyang malaman yung sagot ko sa tanong niya.
"Anong pinagsasabi mo? " sagot ko naman sa kanya. By the way, She's Alexa, my classmate and GFF ko na rin. Alam niyo ibig sabihin niyan?
'Girl Friend Friends' meaning niyan. Wag kayong magulo kung yan ang gusto naming dalawa. HAHA.
At ako naman si Mae. Isang simpleng babae na walang ibang hinagad kundi ang makapagtapos sa kinuha kung kurso sa university na to.. hehe
"Ok whatever. O siya, mauuna na muna ako at baka hinahanap na ako nila Kyle sa booth.." sabi niya at saka tumayo para umalis na at iwan akong mag-isa dito.
"Ah talaga lang? Aminin mo na kasi na crush mo yung si Kyle~ yieeee" pagbibiro ko sa kanya.
"Che! bahala ka nga diyan! Hahahahaha. Sige babae BYE~! "sabi ng babaitang yun at umalis ito kaagad. Yan ang napapala sa mga babaeng hindi gumigising ng maaga. Well, haha. Bahala na nga.
"Tch." sabi ko naman tutal nakaalis na siya. Hahahaha. Kahit kailan talaga lukaret ang babaeng yun. Napapaisip na lang ako minsan, kung paano ko ba naging kaibigan ang isang yun? Hahaha---
"Hoy gago! asan ka na ba?!" rinig kung sabi nung boses lalaki dito sa likuran na inuupuan ko. Bale, parang plant circle kasi yung inuupuan ko ngayon tapos siya nasa likuran kaya dinig na dinig ko yung sinabi niya. Wag kayong echos a? Hindi ako chismosa. Hahaha
Pero maka 'gago' naman ang isang 'to parang walang pakialam sa paligid kung sino man ang makarinig nang mga salitang yun. Hay naku, mga kalalakihan nga naman ngayon. Tsk tsk.
"anong nasa jeep ka pa? pre naman, alam mo namang kina-ikailangan na yung materyales na gagamitin diba? ano nabili mo ba lahat?" sabi pa nung lalaki...tutal wala naman akong magawa ngayon kaya makikichismis muna ako pero hindi ako chicmosa a? kaya Shhh lang kayo diyan. hihihi
"Good. Hihintayin kita dito... sa tambayan. Ge." Sabi niya ulit.
Wow~ Ambait ng kausap niya a. di man lang nagagalit o naiinis na inuutusan siya ng ganyan--- wait. baka naman bading yung tinatawagan niya? HALA WAG NAMAN SANA UY--
"OO NA... ibaba ko na nga to." sabi niya ulit at binaba yung tawag... Paano ko nalaman? syempre, sinilip ko saglit! kabobohan lang?
"hala sorry miss a?" napatingin naman ako ulit sa likod ko. saka ko siya tinignan ulit at tinuro yung sarili ko.
"Ha? Ako ba?" medyo gulat na sumbat ko sa kanya.
OO mga bes, napansin niya yung pagsilip ko sa kanya. Akala ko hindi. Nakakahiya.
"E sino pa ba? ikaw lang naman ang nakaupo dito."sabi niya.
"Ahh? hehehe. sorry a kung naupo ako dito--." sabi ko saka nagsimulang tumayo at aalis na sana nang bigla niyang hinarangan yung daan na ikinagulat ko naman.
BINABASA MO ANG
Say You Won't Let Go
AcciónLove is painful.. Love is sacrifice.. Paano na lang na sa inakala mong buhay ay di pala yun talaga ang totoong ikaw. Akala mo mahal mo siya pero hindi pala. Akala mo ganun lang yun pero ganun talaga. Hahaha de juk lang. Akala mo huli na a...