Chapter 4 - The Damphyr Princess

112K 2.2K 136
                                    

Chapter 4 - The Damphyr Princess

Avia's POV

30 minutes na akong palibot-libot sa mundo ng tao pero hindi ko mahanap kung saan ang MOA na sinasabi ng lalaking nakasakay sa sasakyan ko ngayon. Tulog siya kaya hindi ko naman matanong. Please MOA magpakita ka sa akin. 

Dahil natraffic kami, kinuha ko yung cellphone ko at in-on ang GPS ko. Please lang gumana ka. Tinype ko yung MOA at agad din namang lumabas.

PASAY, near manila bay. It's actually Mall of Asia.

Hindi ko rin alam kung saan 'to eh. Haay. I press the navigation para maituro ang direction. Lumuwang yung daan kaya derederetso na ang pagdrive ko.

Nakahinga ako ng maluwang ng makita kong nagmumura sa laki ang pangalang Mall of Asia na nakikita ko sa daan. Lumiko ako na siya namang ikinagising kitong tulog na lalaki.

"We're here." Nakangiti kong sabi. Napaunat siya at nilibot ang tingin.

"Sige." agad siya bumaba. Teka, wala man lang thank you ganun? Inis na ini-start ko ulit ang makina, pero bago pa ako makalabas dumungaw siya sa bintana ng kotse at nagsignal ng 'wait'. Baka magpapasalamat na siya. Hihihi. Binuksan ko yung bintana.

"Yes?"

"Uhh, kasi late na ako sa date ko eh. Pwede bang ikaw ang sumipot sakanya?" halos mapaarko ng 360 degrees ang kilay ko. Aba! nag-uumapaw pala 'tong lalaking 'to sa kakapalan ah!

"..tatanawin kong utang na loob ito sayo kapag ginawa mo to. Please?" nagmamakaawa yung niya. Napabuntong hininga ako. Dahil sa wala akong magawa pumayag ako. 

"Sige. But.. in one condition." i said. I heard him sigh.

"Anything."

"Pakatapos kong sipotin ang kadate mo, ako naman ang ililibot mo sa mundo niyo-- i mean sa manila. deal?" hinintay kong sumagot siya. Ang tagal naman!

"Fine!" sagot niya. Yes! Pinark ko ang sasakyan saka umibis dito. Sabi niya, nasa *** restaurant daw yung kadate niya. Bumili kami ng isang bouquet ng roses saka hinanap yung date niya.

"Ayun siya oh. Yung nakasuot ng blue." tinuro niya yung babae. She seem nice. Panay ang tingin ng babae sa wrist watch niya. 

Vampire City 2: Black RoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon