Chapter 7 - I'm Denial and He's Weird

103K 2.1K 57
                                    

Chapter 7 - I'm Denial and He's Weird

Nyx's POV

"Sino siya?" lumapit si Trever sa akin. Si Aric naman ay natatakpan ng shadow ng isang malaking puno.

"U-uhh." nagpapalit-palit yung tingin ko sa dalawa. Para silang nagpapalitan ng matatalim na tingin. I can feel the heavy tension between their looks.

"Boyfriend mo?" Aric finally spoken. Naramdaman kong malamig ang pagkakasabi niya nun. Parang walang emosyon.

"K-kaibigan ko lang siya." sabi ko.

Hindi ko na kinaya kaya napatikhim ako. Para kaming napapaligiran ng isang na nyebe na maaring sumabog kung wala akong gagawin.

"U-uy! Trever, tumatakbo yung metro ng taxi. Mahal na babayaran mo." pinilit kong ngumiti sakanya. Napatango lang siya sa akin.

"Bye, Trev." kumaway ako nung paalis na yung taxi. Whew! Ano ba'ng nangyari? Bakit takot ako na may isipin si Aric tungkol sa amin ni Trever? Napaparanoid na talaga ako.

Paglingon ko, wala na si Aric. Saan na yun nagpunta? Inilibot ko ang tingin ko pero wala siya.

"Where have you been, young lady?!" halos mapatalon ako sa boses na nanggaling sa likod ko.

"Geez! Uncle Kent!" sabi kong nakahawak sa dibdib ko.

"Saan ka pumunta? Iniwan mo daw si Manong Andy sa school?! Umamin ka nga, kayo ba ni Trever??"

"PO?!"

***

Avia's POV

"Saan ka ba pupunta, Prinsesa Avia?" tanong sa akin ng kaibigan kong si Smitt. Isa siyang hangin at ako lang nakakakita sakanya.

"May usapan kasi kami ni Kier na pupunta kaming Vigan." sabi ko habang nilalagay ang ilang gamit ko sa backpack ko.

"Lalayas ba kayo, Prinsesa Avia?"

"NoNoNo. Matagal lang akong mawawala pero hindi ako lalayas." sabi kong nakangiti sakanya.

Vampire City 2: Black RoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon