Chapter 31 - Be my girlfriend, or leave the Carriage

63.2K 1.3K 50
                                    

Chapter 31 - Be my girlfriend, or leave the Carriage

Wynner's POV

Dali-dali akong tumakbo palabas ng marinig ko ang sigaw ni Avia. Ano nanaman ba'ng nangyari? Sinabihan ko na siyang h'wag lalabas eh! Ang tigas talaga ng ulo niya!

"Avia! Avia ano'ng nangya--" Natigilan ako ng makita siyang yakap si Kier na walang malay. Lalapitan ko sana sila pero napako ang paa ko nang paulit-ulit niyang sinasambit ang salitang gusto kong marinig mula sa kanya para sa akin.

"Please wake up, Kier. Hindi ko pa nasasabi sayong mahal kita!" Sh cried.

Masakit. Nakakagago lang eh! Napatingin siya sa akin at humihingi ng tulong ang mga mata niya.

"W-wynner... Wy tulungan mo ako!" 

Walang imik na nilapitan ko sila. Hospital ang makakatulong sakanya inutusan ko yung guard na kunin yung sasakyan.

Sabay naming binuhat si Kier papasok sa kotse. Pareho silang nasa likod habang nagda-drive ako.

Agad kaming in-assist ng mga nurse ng makapasok kami sa hospital. Naawa ako kay Avia at kung bakit sa isang mahinang lalaki pa siya nagmahal. Sa lalaking hindi siya kayang ipagtanggol. I grab her hand saka ko siya niyakap ng mahigpit.

Oo nagseselos ako kasi mahal niya si Kier. Pero hindi ako ganun kasama para isipin ang sarili. Mahal ko si Avia at kung saan siya masaya, doon siya. No pressures.

"He'll be alright. Don't worry."

Halos tatlong oras ang hinintay namin sa labas ng ER. Avia called Kier's Lolo na nasa Cebu pala kaya uuwi 'to ng wala sa oras. Nilipat si Kier sa Intensive Care Unit at araming aparatus na nakakabit sakanya. Somehow, i pity the guy. Masyado pa siyang bata para maranasan ang ganitong buhay.

Umupo si Avia sa gilid ni Kier at tumayo naman ako sa paanan niya nang lumabas ang Nurse. Masakit man sa akin ang gagawin ko pero kailangan. I need to heal him sa abot ng aking makakaya.Walang assurance na mapapagaling siya at gaya ng dati, maaring bumalik ulit sakit niya. Lahat ng kapangyarihan ay may limit at hindi namin kayang kontrolin ang buhay ng tao. Hindi ko kayang bumuhay ng patay na. Kapag nireject ng katawan ng tao ang healing power ko, wala na akong magagawa. Ibig sabihin nun, hayaan na siyang mamatay. Ayaw niyang magamot.

"Let me heal him." I said. Napatingin sa akin si Avia.

Vampire City 2: Black RoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon