Chapter 2 - Black Rose

121K 2.6K 218
                                    

Chapter 2 - Black Rose

Note: Papalitan ko na po ang 3rd person's pov. Baka kasi mayroong mga hindi makagets kung kaninong point of view ang dinedescribe. So yun. Sana ok lang. :)

Nyx's POV

"Sino ka?" Naaaninag ko ang mga mata niya pero hindi ang mukha niya. Masyadong madilim at hindi sapat ang ilaw sa poste.

"Keep this." inabot niya sa akin ang Black Rose. Tinignan ko siya ng maagi pero nakababa na ang mata niya.

"Why do you keep on giving me this black rose? Who are you?" akma ko siyang lalapitan pero pinigilan niya ako.

"Stay there." i frowned.

"Huh? Why? I wanted to know you. I wanted to see your face." I know i sounded pleading pero gusto ko talagang makita ang mukha niya.

"You.. you can't see me."

"Why?" malungkot kong tanong.

"Because we can't be together." he said to me. Bigla akong nalungkot.

"Hindi mo ba ako pwedeng ipaglaban?" hindi siya umimik. "..please?" lumapit ako sakanya pero this time, hindi na niya ako pinigilan. Pinagmasdan ko ag mga mata niya na nangingislap. Hinaplos ko bigla ang pisngi niya at nagulat na maramdaman kong malamig ang pisngi niya.

"You're cold." i said.

"Lorelei." he said in a husky voice. I smiled when he called me by my favorite name. I liked being called as Lorelei that Nyx.

"What's your name?" tanong ko sakanya na pilit inaaaninag ang kanyang mukha. Tanging mata niya ang malinaw sa paningin ko.

"I'm.." hinintay ko siyang magsalita pa.

"I'm A--"

"HAPPY BIRTHDAY!! HAPPY BIRTHDAY!! Birthday girl, gising na!!!" Halos humiwalay ang kaluluwa ko dahil sa paninindak sa akin ni..

Vampire City 2: Black RoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon