Chapter 6 - If looks could kill

92.3K 2K 77
                                    

Chapter 6 - If looks could kill

Nyx's POV

"OH MY GOD! Totoo?!" Kyla said exaggerated.

"Oo. He's real name is.." napatigil ako ng maalala kong ayaw pala niyang tinatawag ng Cai Shin.

"..Trever Yu." i continued.

"Oh gee! Paano na yan? Hindi naman ba siya nagsumbong?"

"Hindi. Pero tinatakot niya ako. Like i care! The whole meeting i was annoyed by that boy bratt!" i hissed.

"And speaking of." tumingin siya sa ground floor ng building. Naglalakad itong may mga body guards sa likod. Tss. Ang OA lang!

"Pasok na nga tayo sa room! Nasira na yung araw ko!" sabi ko. Nagmarcha na ako papasok sa lecture room.

"Pero bagay kayo, Nyx." sabi ni Ky ng maupo ako sa upuan.

"Are you even hearing what you're saying?! Hindi ko siya type! Nuknukan ng yabang! Kahit hindi siya magsalita nayayabangan na ako sakanya!" inis kong sabi.

"Eh kasi gwapo." she giggles. I rolled my eyes to her.

"Mas gwapo si Aric pero hindi ako sakanya nayayabangan!" i hissed. Huli na ng marealize ko kung ano ang sinabi ko.

"And who is Aric?"

"W-wala. Forget about it!"

"No can do! Bihira ka lang na may banggitin na pangalan ng lalaki at alam kong hindi basta-bastang lalaki 'yang Aric na yan." Kyla is the most nosy girl i've known at alam kong hindi siya bibitiw sa issue.

"Just a random guy i met before my debut. It doesn't matter anyway, mag-aapat na linggo ko na siyang hindi nakikita." malungkot kong sabi. Gabi-gabi hinihintay ko siya. Sabi niya be safe. What if sumuong ako sa delikadong bagay? Darating kaya siya? Kung yun ang paraan para magkita kami i'd be willing to put my self in danger.

"Random guy? Sa pagkakakilala ko sayo, hindi ka basta-basta nakikipagkilala sa random guys. And you said earlier na as gwapo si Aric kay Trever so ibig sabihin may something sakanya na naappreciate mo." i 'tss' to Kyla. Ang kulit niya. Alam kong hindi siya titigil.

Vampire City 2: Black RoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon