Chương 13: Câu Chuyện Ngày Lễ Quốc Khánh Mà Ít Người Biết Đến
Tôi hiện tại đang vui mừng chuẩn bị chào đón ngày lễ Quốc Khánh đầu tiên kể từ khi chính mình được quay trở về quá khứ.
Mở tivi lên xem, đâu đâu cũng đều chỉ thấy các tin tức liên quan đến vấn đề ngoại giao với Hong Kong, đại bộ phận dân chúng lúc bấy giờ ai nấy cũng đều cảm thấy rất hoang mang lo lắng, sợ rằng Trung Quốc sắp xảy ra chiến tranh.
La Ly hoảng hốt hỏi tôi, “Có khi nào Anh Quốc và Hoa Kỳ sẽ cùng liên minh tấn công vào Trung Quốc không?”
Tôi vừa vỗ vỗ bộ ngực chưa phát triển của chính mình vừa an ủi cô ấy, “Đừng sợ, đừng sợ! Nếu như chiến tranh thật sự xảy ra, tớ nhất định sẽ bảo vệ cậu.”
Có việc gì lại phải hoảng sợ đến như vậy! Năm đó chẳng phải Anh Quốc đã quyết định trao trả Hong Kong lại cho Trung Quốc một cách thuận lợi hay sao? Ngay đến cả vấn đề về MaCau rốt cuộc cũng đã được giải quyết êm thấm.
Dạo quanh một vòng các tiết mục giải trí trên tivi, tôi liền cảm thấy mất đi hứng thú, những bộ phim truyền hình kinh điển năm đó tôi vốn đã xem đến mức thuộc nằm lòng, chẳng những vậy ở năm 2000 đài truyền hình còn phát đi lại phát lại những bộ phim này thêm 2, 3 lần nữa. Mặt khác phải khó khăn lắm tôi mới có được dáng vẻ xinh xắn đáng yêu như hiện tại, vậy mà các beauty salon lại cho rằng phong cách này của tôi đã quá lỗ thời, các người không biết rằng ở hiện đại đây mới chính là trào lưu thịnh hành nhất hay sao?
Cũng nhân dịp lễ Quốc Khánh này Thái Hậu liền nhân tiện lôi kéo tôi cùng đi đến hair salon để đổi sang một kiểu tóc mới, thế nhưng khi tận mắt chứng kiến kiểu tóc mà lão mẹ muốn đổi, tôi thật sự kinh hãi nga! Vì kiểu tóc đó chính là… kiểu tóc bờm sử tử, tái phối hợp với tiếng sư tử hống kinh khủng kia thì quả nhiên là ‘tuyệt phối’ nga
~Không được! Tuyêt đối không được!!
Tôi mạo hiểm dùng cả sinh mệnh bé nhỏ của chính mình mà xuất ra tất cả các chiêu thức làm nũng + lăn lộn + khóc lóc nhằm thuyết phục lão mẹ, rốt cuộc vì không muốn mất mặt với những người xung quanh, cho nên Thái Hậu đành phải thuận theo ý kiến của tôi là đổi sang kiểu tóc thẳng mượt.
Sau khi mọi việc đã hoàn tất, tôi đưa tay lau đi những giọt mồ hôi lạnh trên trán, may mắn là thành công, bằng không… Hậu quả sẽ rất khó lường a!
Một ngày Quốc Khánh tất bận cứ như vậy mà nhanh chóng trôi qua. Liếc mắt nhìn đồng hồ, đã 9 giờ tối rồi sao? Phải nhanh chóng đi ngủ thôi…
Hì hì ~ vì sáng sớm ngày mai tôi có một việc rất quan trọng cần phải làm.
Trước ngày lễ Quốc Khánh một ngày, tên Lý Ngộ đại ngốc kia lại một lần nữa chạy đến lớp học tìm tôi.
La Lỵ và Vương Mộc Mộc trông thấy cảnh tượng này úp úp mở mở nói, “Đây chính là mối quan hệ tứ giác nga!”
Tôi ngẩn người, trong mối quan hệ này ngoài trừ tôi và Lý Ngộ còn có liên quan đến 2 ‘giác’nào nữa ư?
Lý ngộ lắp bắp mở miệng, “Tớ, tớ nghĩ, ngày… Ngày Quốc Khánh, cậu…” mở đầu hoàn hảo, nhưng không hiểu vì cớ gì càng về sau hắn lại càng nhỏ giọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thay đổi vận mệnh
Short StoryXuyên không_Hài_HE Tình trạng: FULL Nàng,bởi vì diện mạo cùng dáng người không được xinh đẹp cho nên nhiều lần bị chàng trai trong mộng cự tuyệt, cũng chính vì lí do này viên quản lý cho rằng nàng không phù hợp với hình tượng của công ty mà quyết đị...