Chương 58: Toại Nguyện
Tôi cùng Trần Hi đến địa điểm liên hoan, không khỏi ngẩn ra. Phong cách trang trí chủ đạo của nhà hàng là gỗ mộc, các gian phòng được phân chia bằng các dàn cây cảnh thanh nhã, ở vùng trung tâm đặt một chiếc dàn dương cầm màu trắng, các nhân viên phục vụ mặc đồng phục đen đi đi lại lại giữa các bàn.
Ngày ly biệt năm đó giống như chỉ vừa mới hôm qua
Bước vào gian phòng công ty đặt trước, tôi ngồi xuống cạnh một đồng nghiệp quen mặt, nhìn một lượt quanh bàn phát hiện ra tôi chỉ quen biết vài gương mặt trong đó. Tôi cầm đũa trong tay, đem tinh thần tập trung toàn bộ vào đồ ăn, không quan tâm không khí khách sáo náo nhiệt của đám nhân viên.
Lúc bắt đầu tiệc, mọi người còn e ngại câu nệ, đến khi rượu đã ngấm được 5,6 phần, lá gan của mấy tên nhóc trong công ty bắt đầu to ra, mạnh bạo đứng lên kích động nói
"Đây là nhà hàng của gia đình tôi, đã nổi tiếng hơn mười năm ở vùng này rồi"
Nhân viên Lộ nhiệt tình hỏi han "Không biết tổ trưởng Nhâm trước kia có hay tới đây không?"
"Rất nhiều năm trước đã từng tới"
Một nữ nhân viên quen mặt quay sang cười ẩn ý "Nhà hàng này không ở trong trung tâm, lại khá đắt đỏ, tổ trưởng khi đó đến đây một mình sao?"
Tôi ngừng đũa, đáp nhẹ "Không phải"
Nữ nhân viên cảm thấy rất hứng thú với câu chuyện "Hắc hắc, có phải là có người mời không? Tổ trưởng nói cho chúng em biết chút đi"
"Một người bạn học đã mời tôi đến đây năm tôi sinh nhật mười tám tuổi"
"Ố ồ...mười tám tuổi..."
Cô bé hưng phấn ríu ra ríu rít "Thật lãng mạn, nhìn không ra tổ trưởng lạnh lùng như thế lại có một quá khứ thanh xuân rất oanh liệt nha"
"Anh bạn học đó như thế nào, có đẹp trai không? Có thể mời chị đến đây chứng tỏ gia cảnh không tệ, sau này hai người còn đến đây ăn nữa không?"
"Sau này..." Tôi buông đũa, cười gượng "..sau này không tới nữa"
Trần Hi nắm lấy bàn tay tôi đang đặt trên đùi, xiết nhẹ, không nói gì
Tôi cười vỗ vỗ tay hắn "Biểu cảm gì vậy? Đều là chuyện từ thời xa lắc, đã sớm quên rồi"
Trần Hi vẫn không hé răng, tay nắm lấy tay càng thêm chặt. Mặt tôi nóng lên, bất chợt nhớ tới tình cảnh ám muội trong văn phòng lúc trước. Tôi mất tự nhiên, rút tay về bận rộn với bát cơm của mình
Mấy nhân viên nữ ngồi cạnh cũng phát hiện ra không khí có chút kỳ quái, đành miễn cưỡng từ bỏ việc truy hỏi tình sử li kỳ của nữ thủ trưởng lạnh lùng xinh đẹp này. Cả đám hè nhau chuyển hướng sang mĩ nam lạnh lùng ngồi cạnh.
Nhân viên Lộ hướng tôi kính rượu "Nghe nói chị từng là đại nhân vật nổi danh ở đại học N"
Tôi mỉm cười gật đầu, nghe thấy nữ đồng nghiệp ngồi cạnh Trần Hi ngọt ngào nói "Em thường xuyên nhìn thấy anh ở công ty mà không biết tên anh?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thay đổi vận mệnh
Cerita PendekXuyên không_Hài_HE Tình trạng: FULL Nàng,bởi vì diện mạo cùng dáng người không được xinh đẹp cho nên nhiều lần bị chàng trai trong mộng cự tuyệt, cũng chính vì lí do này viên quản lý cho rằng nàng không phù hợp với hình tượng của công ty mà quyết đị...