chương 28

3.5K 102 0
                                    

Chương 28: Ly Biệt (2)

Tôi thầm nghĩ giờ phút này biểu hiện trên khuôn mặt mình chắc hẳn là rất buồn cười.

Tôi cố gắng trấn tỉnh lại bản thân rồi mỉm cười nói, “Thành thật chúc mừng cậu.”

Chẳng lẽ thật sự không có cách nào có thể thay đổi được lịch sử ư? Dù cho tôi đã cố gắng nỗi lực nhiều đến mức nào đi chăng nữa thì cuối cùng hắn vẫn sẽ phải đi Mỹ vào đúng ngày sinh nhật 18 tuổi của tôi sao? Hay đây chính là điều đã sớm được định sẵn?

Và ở nơi xa xôi ấy, hắn rốt cuộc cũng đã gặp được chân mệnh Thiên Nữ của chính mình, vậy còn tôi, người đã cùng hắn đi suốt nữa đoạn đường đầu tiên phải làm thế nào đây?

Hắn từ đầu cho đến cuối vẫn một mực nắm chặt lấy tay tôi mà không nói một lời nào, đồng thời vẫn thủy chung nhìn thẳng về phía trước, không có quay đầu nhìn lại dù chỉ một lần, cho nên hắn hoàn toàn không thể trông thấy vẻ mặt mông lung cùng lo lắng của tôi lúc bấy giờ.

“Ba mẹ tớ vừa mới tiếp quản một dự án ở Mỹ, vì vậy bọn họ phải nán lại bên đó ít nhất là vài năm, bọn họ cũng dự định dẫn tớ qua đó học tập một thời gian chờ cho đến khi dự án kết thúc sẽ cùng nhau quay trở về.” Hắn bình thản giải thích, tuy nhiên trong giọng nói lại không có cách nào có thể che giấu được nét gì đó buồn phiền, “Tháng ba năm sau tớ sẽ đi.”

“Tháng ba sao?” Ngay đến cả thời điểm cũng đều không có thay đổi a.

“Tớ sẽ ở lại đến hết ngày 3 tháng 3 rồi mới đi.” Hắn bỗng nhiên dừng cước bộ, nhìn về phía tôi mà hứa hẹn.

Tôi nhẹ nhàng “Ân” một tiếng, trong nhất thời không biết nên nói gì cho phải.

Rốt cuộc nên nói gì đây? Ít nhất… hắn cũng không có ở đúng ngày sinh nhật của tôi mà rời đi.

Vậy… Tôi vẫn còn có một tia hy vọng nhỏ nhoi để tin rằng lịch sử sẽ có thể chuyển biến. Vậy, tôi vẫn còn có một tia hy vọng nhỏ nhoi để tin rằng cái kịch bản trước kia sẽ không lặp lại một lần nữa.

Thiêu thân lao đầu vào lửa.

Nghĩ đến câu nói này, tôi quả thật chỉ biết cười nhạt. Chẳng những biết rõ đó là lửa, mà hơn ai hết chính bản thân tôi cũng biết rõ rằng ngọn lửa ấy sẽ có thể khiến ình bị thiêu hủy đến mức hầu như không còn, nếu đã như vậy vì cái gì lại muốn tiếp tục lao đầu vào? Ngày trước tôi vẫn thường hay nghe mọi người dùng câu nói này để ám chỉ đến những cô gái rơi vào tình yêu mù quáng, lúc đó tôi đã từng nhìn vào vết sẹo lồi ngày nào của chính mình mà cười một cách khinh thường, chưa bao giờ nghĩ tới, có một ngày bản thân mình lại trở thành con thiêu thân ngu ngốc kia.

Nhâm Kim Sanh à, ngươi rốt cuộc đã thấy mình ngu ngốc chưa? Thái Hậu vốn đã từng nói qua, “Nếu con bởi vì sợ hãi bản thân sẽ bị tổn thương mà không dám nếm thử, chờ cho đến lúc già đi, khi ngồi nhớ lại con chắc chắn sẽ cảm thấy hối hận vì sao ngày trước không dũng cảm hơn một chút. Có những cơ hội chỉ xuất hiện duy nhất một lần trong đời mà thôi.”

Tôi không muốn bản thân phải hối hận.

Nghĩ như vậy, tôi ngẩng đầu lên nhìn hắn.

Thay đổi vận mệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ