41.The Wedding

113 22 0
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



Natulala si Sylvia sa sinabi ni Patrick.Napaupo ito at isang malakas na iyak ang umalingawngaw sa loob ng opisina ni Patrick.

"Ma, stop it please."pag susumamo ni Patrick sa kanyang Mama

"H-Hindi mo na talaga ako sinusunod.Hindi mo na love ang Mama mo?" iyak na tugon ni Sylvia



Napahinga ng malalim si Patrick at niyakap ng mahigpit ang kanyang Mama.

"Mama, love na love kita!Kaya lang hindi pwedeng ikaw lagi ang masusunod. Please tanggapin mo na si Trisha pati na ang magiging apo mo."



Lalong lumakas ang pag iyak ni Sylvia.

"Iiwan mo na talaga ang Mama mo."

"Hindi kita iiwan Ma.Magiging happy family na tayo."



Kumalas ni Patrick ang pag kakayakap sa kanyang Mama.

"Ma, gusto kong mamanhikan na tayo kina Trisha.Please......"dugtong na pakiusap nito




Matagal bago naka sagot si Sylvia.

"H-Hindi ko yata kayang harapin ang pamilya ni Tisay."



Napahinga ng malalim si Patrick.

"Ma, you must try."pilit nito



Muling napaiyak si Sylvia.

"K-Kailan mo ba gustong mamanhikan tayo?"utal na saad nito



Namilog ang mata ni Patrick at napasigaw siya sa tuwa.Muli siyang napayakap sa kanyang Mama.

"Mama, this is the best gift that you've given to me.Thanks a lot and I love you so much."

"I love you too son, I'm sure magiging happy lalo ang Daddy mo and sorry for what I've done."











Namanhikan sina Patrick kina Trisha.Nabalot ng katahimikan ang muling pag kikita nina Sylvia at Trisha.



Mga ilang sandali biglang napaiyak si Sylvia.

"T-Tisay, kung ano man ang nagawa kong pag kakamali sana mapatawad mo ako."



Niyakap ng mahigpit ni Trisha si Sylvia.

"K-Kalimutan na po natin ang nakaraan.Marami pong salamat sa pag tanggap nyo sa akin at sa magiging apo ninyo."





Napangiti si Sylvia.Kahit may mga nakaraang hindi pag kakaunawaan,pinilit nilang iwaksi ito upang harapin ang realidad.Naging maayos ang pag uusap ng dalawang pamilya.Kahit masakit para kay Sylvia pinilit nitong tanggapin ang katotohanan para kay Patrick at sa magiging apo niya.






Can't Take My Eyes Off You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon