Chance’s POV
"Tito." Sabi ko. Yes, kausap ko si tito. Nandito ako sa company nila dahil nabalitaan kong nakauwi na sila kaya dali dali akong pumunta dito.
"Oh, Chance. I heard bumalik ka na sa company nyo?" he said without looking at me.
"Yes po tito. Ahm.." pano ko ba itatanong?
"Hmm?" sheez. Bahala na
"Si ano po tito.. Si Denise."
Biglang napatingin sakin si tito ng nakangiti kaya ngumiti na lang din ako. Huhu. Kinakabahan ako e.
"Ah, si Azura. Nasa Paris pa e. Bakit?"
Napakunot ang noo ko, "Bakit di pa po sya umuuwi? Akala ko po ba one week lang?"
"May inaayos lang iyon, iho. Hintayin mi na lang dumating."
Napabuntong hininga na lang ako, ano pa bang magagawa ko? Tsk. "Sige po, tito. Aalis na po ako. Dumaan lang ako dito dahil akala ko bumalik na sya kasama nyo."
"Sige, iho. Magiingat ka." ngumiti na lang ako at umalis na. Dumiretso na ako sa company namin.
Mabalis lang na lumipas ang mga araw. Dalawang linggo na syang hindi nagpaparamdam at nabubwusit ako sa babaeng nandito ngayon sa opisina ko. Bwisit kase si Jace. -_-
"Hi, sweetie." Sabi nya. Pwe! Bwisit. Naaalibadbaran ako sakanya. Sa totoo lang.
"Lumayo ka nga sakin, nakakabwisit ka!" pero lalo lang syang dumikit. Nakakabwisit e. Pasalamat sya dahil babae sya. Dahil kung hindi kanina ko pa sya nasuntok.
"Magdate tayo." tss. Date nya mukha nya.
"Umalis ka nga dito at lumayo layo ka sakin. Dahil patay ka sa girlfriend ko." Sheez. Lie. Bakit kasi hindi pa ako sinasagot ni Denise e.
She smirked, "Girlfriend huh? Where is she if you have one?"
Ugh! Bwisit talaga. "Lumayas ka nga dito!" sigaw ko. Mukha naman natakot sya. Tss. Dapat lang!
"Babalik ako sweetie." then she winked at me. Ibang iba talaga si Denise sa ibang babae. Wala syang katulad.
Speaking of Denise. Matawagan nga baka sakaling sagutin. Nababaliw na talaga ako kakaisip sakanya. Pero takte. Hindi nya pa rin sinasagot. Nakakabaliw na talaga. Mamamatay ako sa pagaalala ko sakanya.
Martes na ngayon, magtatatlong linggo na syang hindi nagpaparamdam. Narinig kong bumukas ang pintuan. Tss. Yung slut lang na yun ang pumasok. Bwisit talaga sya!
"Diba sabi ko wag na wag kang babalik dito? Naaalibadbaran ako sayo!" Sabi ko ng hindi tumingin sa kanya. Tss. Bakit pa? Hindi naman sya importante. Si Denise lang ang impor---
"I didn't know that, Mr. Medina. If thats the case, aalis na ako." Natigilan ako. Kaya unti unti akong tumingin sakanya at nakita kong paalis na sya. Kaya dali dali akong tumayo at tumakbo papalapit sa kanya.
"God, Denise. I miss you to death. Bakit ngayon ka lang? Alam mo bang alalang alala ako sayo?" I said habang niyayakap sya.
"I c-can't b-breathe." She said. Kaya binitawan ko sya. I looked on her. Jesus.. I miss her to death!
"You missed me that much huh?" she said while smiling.
"Superb." Then I hugged her again.
"I miss you too, Chance." then she winked and kissed me in my cheeks. Natulala ako at napahawak sa pisngi ko. Shit! Si D-Denise? S-she k-kissed m-me? Bigla akong natauhan dahil narinig kong sumara ang pintuan. Kaya napatingin ako doon, dali dali akong lumabas dahil nawala sya. At nakita ko syang pasakay na ng elevator. Kaya tumakbo ako papalapit sa kanya at hinawakan ko sya sa kamay at iniharap sa akin. Nakita kong namumula pa sya. Hahaha! Ang cute.
"Where do you think you're going, Denise?" I said while smiling. Mehehe!
Nakita kong nagiwas sya ng tingin, "Uuwi?" the she smiled. Cute nya talaga. Bumukas ang pintuan ng elevator kaya sumakay kame. She look on me, "Where are you going, Chance? Uuwi na ako e." She said then she pout. Haha. Ang cute.
"Magdadate tayo. Nagpamissed ka ng sobra at pinagalala mo ko ng sobra. Alam mo ba yun?" sabi ko sakanya.
"Sorry." she said. Hinigpitan ko na lang ang hawak ko sa kamay nya. Sheez. Ang sarap sa pakiramdam na mahawakan ang kamay nya.
Nandito kame sa restaurant at kakatapos lang namin kumain. Walang nagsasalita samin. Kaya ako na ang bumasag ng katahimikan.
"Sabi mo one week lang? Bakit ang tagal mo umuwi?" I said. Namiss ko sya e. :3
"Because I have to, Chance." sabi nya ng seryoso.
"Why? Hindi ako makatulog ng ayos kakaisip sayo, alam mo ba yun?" I said in a serious tone. Yea, seryoso ako.
"Sorry na, Chance. May kinumpirma lang ako sa sarili ko."
Napakunot ang noo ko, "Ano naman yun?"
Namula sya hindi ko alam kung bakit at parang naiilang, huminga sya ng malalim at tumingin ng seryoso sa mata ko. "Chance.." she said. Shit! Hindi ko alam kung bakit pero kinakabahan ako. We just stared at each other.
"I like you too. Ah, no. Scratch that. I love you too." then she smiled. Bumilis ang tibok ng puso ko ng marinig ko iyon.
"For real?" I said.
She nodded, "Ayaw mo ba?"
I pulled her to me and hug her, "Syempre gusto ko. Gustong gusto ko." I kissed her forehead. "I love you very much, Denise."
"I love you too." She said and she hugged ne tighter, so did I.
"So that's the reason why?" I said while smirking.
"Oo. Malay ko bang mamahalin din kita? Ehh nakakainis ka kaya! Tss." Sabi nya the she rolled her eyes. Haha! Sungit.
"Nakakainis nga, mahal mo naman! Haha." then I stole a kiss from her. I saw her blushed. Mehehe! Hinampas nya ako then she mumbled, "Don't do that again, Chance."
Asus! Nahiya pa. Hahaha! "Okay lang yan, baby." then I winked on her then she blushed again. Hahaha.
Magkasama pa rin kami hanggang ngayon at kung saan saan din kame nakarating. Nandito kame ngayon sa seaside, dahil gusto nyang panuorin ang paglubog ng araw. Nakakapagod ang araw na to pero ang saya. Sana hindi na to matapos pa.
Ilang oras pa pagkatapos ng sunset ay hinatid ko na sya sakanila, pinagbuksan ko sya ng pintuan at inalalayang bumaba.
"So? See you tomorrow?" I said while smiling.
She nodded, "Hindi muna ako papasok sa opisina. Dadalawin na lang kita sa office mo."
I shook my head, "Ako dapat gumagawa nyan, baby. At bakit ayaw mo pumasok?"
She just shrugged, "Ayoko muna pumasok e. Tsaka ako naman magmamana nun, alam ko na kung papaano patatakbuhin. So yea. Petiks muna ako ngayon."
Haha! Sabi na nga ba e. "Baby talaga. Osya, uuwi na muna ako. Pupuntahan na lang kita dito bukas ha? Wag ka na pumunta sa office ko."
"Okay. Sabi mo e." buti naman hindi sya nagpumilit.
"Alright. Good night baby. Sweet dreams." then I kissed her in her lips.
"Goodnight." she said bago pumasok sa bahay nila at sumakay na ako sa sasakyan ko at umuwi na.
Sobrang saya ko ngayon dahil sakanya. I have my plans for our future. I love her so much. God knows how much I love her.
BINABASA MO ANG
My Fate.. [COMPLETE]
Teen FictionWhat if fate plays with you. How will you face it? Tara't subaybayan natin kung paano haharapin ni Azura Denise Gonzales ang kanyang tadhana. [Read. Vote. Comment.]