Krisleigh's POV
"Hon! Bilisan mo naman! Anong oras na!" Sigaw ni Chance mula sa baba. Tss. Hindi makapaghintay? Atat lang? Sya kaya ang magbuntis samin ng malaman nya kung gaano kabigat magbuntis ng dalawang bata ng sabay? Huhu! The door opened at iniluwa nun si Chance na nakakunot ang noo kaya binawi ko ang tingin ko mula sakanya.
"Ang tagal mo naman, Leigh. Malelate na tayo oh, 10AM na." He said.
"Saglit lang kasi. Excited much? Tara na nga!" I said at kinuha ang bag ko.
Inalalayan nya akong bumaba sa hagdanan, "Yes, I am, hon, They are our first babies." Of course, I'm excited, too. Nakapamili na nga kami ng mga gamit ng magiging anak namin, napaayos na namin ang magiging kwarto ng kambal namin. I wonder kung sino 'yung kamukha nung magiging anak ko, sana ako. Ang pangit ng tatay nya e. Haha!
Flashback...
"Ano nanaman ba, krisleigh? It's already midnight!" Tanong nya habang nakapikit, ginising ko kasi sya kasi gusto ko ng mangga tapos ice cream.
"Sige na kasi. Ibili mo na ako, hindi nga ako makatulog dahil gusto ko talaga nun! Bumangon ka na kasi!! Dali!!" I said teary eyed. Gustong gusto ko na kasi talaga nun. Alam ko namang midnight na e. It's 3am in the morning, at nagising ako dahil lang sa gusto kong kumain nun! I'm 4 months pregnant.
"Tss. Oo na. Eto na. Pasalamat ka mahal kita, kaya hindi kita matiis.." Sabi nya at napakamot na lang ng ulo kaya napangiti ako ng malaki at mabilis syang hinalikan sa labi. Hihi.
"Mahal din naman kita, kaya alis na. Bili ka na. Coffee crumble 'yung flavor, hon." I said then he nodded and come out of our room.
End of flashback...
'Yan pa 'yung mga araw na naglilihi pa ako. Haha! Napahawak ako sa noo ko, "Aww." I said then looked on him sharply pero naka tingin lang sya sakin, "Kanina pa kita kinakausap, hindi ka sumasagot." He said.
Tumingin ako sa dinadaanan namin, "Ah, naalala ko lang nung mga panahong naglilihi pa ako."
"'Yung mga panahong galing akong trabaho tapos uutusan mo pa ako. 'Yung mga panahong anong oras na, naghahanap pa nang kung ano ano. 'Yung mga panahong pinaghanap mo pa ako nang kung ano ano." He said while driving kaya naniningkit ang mga mata kong tumingin sakanya pero diretso lang ang tingin nya, "How dare you?!! Bwisit ka!!" Sabi ko. Ugh! Grabe naman kasi, alam ko naman 'yun, hindi na nya kailangan pang ipamukha sakin 'yun! Kasalanan nya naman kung bakit. Sya kaya ang maglihi? Peste naman!!
Napatingin ako sa kamay nyang humawak sa kamay ko, "Pero kahit na ganon, masaya ako. Okay lang naman sakin 'yun e. Basta para sa mga anak ko at para sayo. Mahal na mahal ko kayo, lagi mong tatandaan 'yan." Sabi nya at feeling ko 'yung inis ko kanina nawala, napalitan ng kilig. Pero dahil ayokong ipakitang kinikilig ako, tinggal ko 'yung kamay nya sa kamay ko.
"Tantanan mo ako! Hindi mo ako madadaan sa ganyan. Wala na, sinabi mo na." I said but he just freaking smirked!
"Tamputampuhan lang, hon? Alam kong kinikilig ka! 'Wag mo ng itago. Mahal na mahal mo nga ako e." Sabi nya at ngumiti ng napakalaki, napairap na lang ako. Ang kapal ng mukha nya. Mahal na mahal? Tss. Oo na, mahal na mahal ko na nga. -_- Magagawa ko? Eh sa mahal ko e. I didn't answer on him. I just keep quiet until we got to the clinic for my checkup. Manganganak na kasi ako sa february e. After talking to my ob, dumaretso na kami ng uwi. Okay naman daw ako pati 'yung baby ko. All we have to do is to wait and take my vitamins regularly para healthy pa rin. I'm so excited to hold my babies. Hihi. Nung unang beses na nalaman kong buntis ako, sobrang saya ko kasi finally magiging mommy na ako, pero nandoon pa rin 'yung doubt. Kasi kahit papaano mahal nya pa si Azura noon. Well, he always will, pero sabi nya iba na ngayon dahil mahal na nya daw ako kaya wag na daw akong magalangan, katulad ko masaya din syang dahil magkakaanak na kami, pero hindi ko maiwasang hindi mag isip ng kung ano ano. Hindi nyo naman ako masisisi e. Unang una palang, sya na mahal nya. Sya na 'yung nakikita nya sa mga plano na. I was not in his plans. Kahit naman ako, wala din sya sa mga plano ko, pero nagbago ang lahat ng 'yun nung iannounce na, na ikakasal na ako. Doon pa sa boyfriend ng bestfriend ko. Alam ko kung gaano nila kamahal ang isa't isa. At naiinis ako dahil nasaktan nanaman ang best friend ko, pero wala akong magawa. Jesus.. Ayokong mangyari 'to noon.
Oo noon. Nung mga panahon na hindi ko pa sya mahal, pero hindi ko alam dahil minahal ko sya agad. Sino ba kasing hindi mahuhulog sa isang Chance Medina? He's hot, handsome, talented, intelligent, thoughtful, caring. Lahat na nasakanya. At naiinis ako dahil doon, dahil hinahabol sya ng mga babae, but sorry to say he's mine. Only mine.
Azura's POV
"Where do you want to go, love?" He said.
"Yellow cab." I said and he nodded. I don't know but I'm craving for their pizza and pasta. We go straight to the yellow cab and ordered, pepperoni and mushroom, charlie chan chicken pasta, sola iced tea, and ice cream. Hahaha! Ayoko kasi talagang kumain, pinilit lang ako ni Ace. Hahaha! Joke.
Kumain lang kami ng kumain, "Oh, busog ka na?" Sabi ni Ace pagkatapos namin kumain. He nodded his head.
"Ang takaw mo talaga. Saan mo ba nilalagay lahat ng kinain mo?" Tanong nya, nagkibit balikat na lang ako. Haha! Kasalanan ko bang malakas akong kumain? Hindi naman diba? Hihi.
"Saan na tayo pupunta?" Tanong ko.
"Bahay. Iniintay ka nila." Sabi nya, napakunot ang noo ko, "Bakit?" I asked but he just shrugged, "Tara na?" He said at nagsimula ng maglakad maya maya pa ay tumigil sya kaya tumigil din ako, tatanungin ko sana sya kung bakit kaso nahawakan na nya ang kamay ako at nagsimulang maglakad. Problema nito? -_-
"They're checking you out." He said. Napa'oh' na lang ako. Napangiwi ako nung nakita kong pinagtitinginan sya ng mga babae, tinataasan ko lang sila ng kilay pero parang hindi ni ako nakikita kaya this time, ako naman 'yung tumigil. Bumitaw ako sa pagkakahawak nya at hinalikan sya sa labi, at halatang natigilan sya kaya tumingkayad ulit ako, "They keep on checking you." I said at tsaka ko lang narelize 'yung ginawa ko, did I kissed him.. on the lips? Emerged. Pinilit kong itago 'yung pagkahiya ko kaya hinila ko sya at sumunod naman sya pero tulala pa rin. Maya maya lang ay umakbay sya saakin na may malaking ngiti kaya napailing na lang ako.
"Selosa." He said, "Kapal." I said, but he just smirked at me.
"Parehas lang tayo. Kailan mo ba ako sasagutin? Mahal kita, mahal mo ako. Okay na, Oo mo na lang ang hinihintay." Sabi nya ng nakapagpatigil sakin. Tama naman sya e. Mahal namin ang isa't isa at 'OO' ko na lang ang hihintay para maging official, dahil kung gumalaw kami, parang kami na rin. Pinagiisipan ko pang mabuti bago ako kumilos o magsalita ng tapos.
He sighed, "Sorry. I didn't mean to say those words, I mean hindi kita minamadali. Sorry." He said.
I looked on him then smiled, "Tara na." I said at nauna ng maglakad, hintay ka lang, Ace. Malapit na, malapit na malapit na. Konting panahon pa. Hintayin mo lang.
BINABASA MO ANG
My Fate.. [COMPLETE]
Fiksi RemajaWhat if fate plays with you. How will you face it? Tara't subaybayan natin kung paano haharapin ni Azura Denise Gonzales ang kanyang tadhana. [Read. Vote. Comment.]