49- Family day

953 15 0
                                    

Azura's POV

We're on our way to Star City with his family. Ngayon lang kasi natuloy 'yung family day nila at isinama nila ako. Ayoko ngang pumayag dahil quality time nila ito pero they insist. Magiging parte narin naman daw kasi ako ng pamilya nila, soon.

Rides dito. Rides doon. Masyadong extreme ang sinasakyan nila, lalo na ni Lyssa. 'Yung totoo? Anong klaseng sikmura ang babaeng 'to? Tulad ngayon.

"Tama na, Lyssa! Baka sumuka na si Ae." Said Ace.

Lyssa rolled her eyes, "Duh? Kuya? Igagaya mo pa sya sayo?"

I chuckled. Ayaw kasi ni Ace sa mga ganon. Delikado daw. Well, yeah. Delikado naman talaga dahil walang assurance. Kahit na sabihin mong laging chinicheck 'yun.

"Bakit natawa ka?" He asked.

I shook my head on him, "I'm fine, love. Kaya ko pa naman."

"But--" She cutted him.

"No more buts kuya. Sasakay na kami. Bye!!" Sabi ni Lyssa at hinatak ako. Wala namang nagawa si Ace kung hindi ang sumunod samin. Ayaw nyang sumakay akong magisa kahit nandyan si Lyssa. Gusto nya kung nasaan ako, nandoon din sya. Good thing hindi ako masyadong kumain kaya hindi ako sumusuka ngayon.

I looked on him worriedly. Alam kong ayaw nya sa mga ganito, hindi naman sa mahina sya o ano. Pero ayaw lang daw nyang mangyaring hindi maganda sakin. Hindi nya raw kakayanin pag nawala ako. Masyadong gasgas na 'yung linyang 'yon, pero napapangiti ako doon.

"I'm fine. Ikaw lang ang inaalala ko, Life." He said.

I smiled on him, "I'm fine, love. As long as you're with me."

He smiled and nodded on me, "Of course. I'll do everything for you, Life." He said and kissed my forehead.

I smiled to him bago umandar ang surf dance, "I know. I love you love."

"I love you more, Life." He said then surf dance started.

We are now heading home, actually to my home. Doon kami magpapalipas ng gabi dahil malayo ang Tagaytay sa Star City. Well, okay lang naman na ngayon na umuwi pero manganganak na si Kris ngayon. Bukas na lang ako dadalaw dahil pagod na ako. I can't wait to see my inaanak. This day was a long day.

**

Kanina pa kami dito sa hospital. Sila Lyssa nauna na, pero kami ni Ace dumaretso dito sa hospital. Nakita ko na rin ang mga inaanak ko kamukha nilang pareho pero mas kamukha ni Chance. Parehong gwapo at maganda. Kakagising lang din ngayon ni Kris.

Natatawa ako sa mga kinukwento nila Tito Kristoffer about Chance. Super paranoid daw. Pati sya natatawa na lang sa sarili nya, hindi naman daw namin sya masisisi. Anak at asawa nya 'yun at natural lang 'yon. Nahihirapan daw syang makita nun si Kris dahil nakikita nyang nahihirapan si Kris. Pero nung makita nya ang mga anak nya, hindi nya matago ang kasiyahan nya. Kitang kita ko naman iyon hanggang ngayon.

Napapitlag ako nung marinig kong bumulong si Ace, "Pakasal na tayo, Life. Gusto ko din magkaanak."

"Love naman." Sabi ko dahil kinikilabutan ako sakanya.

Sumimangot naman sya, "Ayaw mo?" Sabi nya sa tonong nagtatampo.

"Gusto ko, love." I said.

Lumiwanag naman ang mukha nya pero sabi ko manahimik sya, tumango naman sya.

Wala naman kaming masyadong ginawa dahil pgkagising ni Kris ay natulog itong muli dahil medyo nanghihina na sya. Dahil daw siguro sa pagod sa panganganak. Hindi na muna namin sya ginising, sa binyag na lang siguro kami magkikita muli.

"Mauuna na kami, Chance. Sabihin mo na lang kay Kris na dumalaw kami." I said.

He nodded, "Makakarating. Magiingat kayo." He said and looked on Ace, "Pre. Ingatan mo 'to. Magingat kayo."

Ace nodded his head on him and we go straight to our car.

"Seryoso ako kanina, Ae." Sabi nya.

I nodded on him. Hindi ko alam ang isasagot ko sakanya. Bahala na. In perfect time, I guess. Gusto ko din naman makasal at magkaroon ng anak. Kahit naman sinong babae gusto nun diba?

My Fate.. [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon