20- Jealous Girlfriend here. ~_~ [Part 1]

1K 16 1
                                    

Krisleigh's POV

Hi. ^_^/ Magpapakilala pa ba ako? Napakilala na yata ako ni Azura e. Oh, anyway. I'm Krisleigh Cuizon, ang pinaka maganda, pinakasexy, pinakamayaman, pinakamasayahin at lahat ng pinaka sa pinaka. Hahaha! May naintindihan ba kayo? Syempre naman, meron diba? Hindi naman kayo shunga. Hehe. Peace tayo. ^_^ Well, nandito ako ngayon sa Pilipinas dahil ang magaling kong mga magulang ay ififix marriage ako. Tss.

Flashback

Kakarating ko lang dito sa bahay namin galing sa..  galaan. Haha! Oo galaan. Nakakatamad kase dito. Huhu! I miss my best friend na. Naglalakad ako papunta sa kwarto ko. Naririnig kong naguusap sila mom at dad sa room nila. I don't know peroay nagtutulak sakin na makinig sa usapan nila, but puro business lang naman pinaguusapan nila kaya aalis na dapat ako pero napatigil ako when I heard my name.

"No, hon. Krisleigh would marry our kumpare's son."

"Hindi yan magugustuhan ng anak mo, Kristoffer." my mom said.

"Sa ayaw man nya o sa gusto. Ako pa rin ang masusunod dito. Ipapakasal na sya doon. Malaki ang maitutulong nila sa company natin, Lea." my dad said.

"Alright, hon. Ikaw ang bahala." hindi man lang tumutol si mom? Tss. What would I expect on them?

Naiinis ako. Naiinis ako sa kanila! Bakit sila ganon? Anak ba talaga nila ako? Bakit sila ang nagdedecide para sa sarili ko? Damn it!

Days had passed pero hindi pa rin kami nakakapagusap o nagkikita man lang, kahit sa iisang bahay lang kami nakatira.

Inaantay ko na lang si mom at dad ngayon cause I had decided na umuwi na lang ng Pilipinas. Gabing gabi na pero wala pa sila. After a couple of minutes nakarinig ako ng tunog ng sasakyan. They're here. Sinalubong ko sila..

"Mom.. Dad.."

"Why are you still up, honey? It's late." My mom said.

"Mom.. Dad.. I just want to go back to the Philippines tomorrow. Can you give me a ticket?" I asked. Sana pumayag..

"Why, iha?" my dad asked.

"I miss my friends there, dad. Please? Can I have my ticket?" I pleaded.

"Alright, Krisleigh! We'll give it to you tomorrow."

I hugged them, "Thanks mom and dad."

My mom smiled, "It's nothing. Now go to your room and rest."

I nod, "Alright! Good night!"

End of flashback..

Hindi na naman uso yun diba? Yung Fix marraige. Hays. Tss. Nakakainis talaga e. Bwisit!

Alam nyo minsan naiinggit ako kay bespren :3 kase yung family nya? Balance lang ang work and family, but me? hays. Puro work. Nakakainis diba? Tss.

Anyways, Azura and I are here in Mall, We're going to shopping. Ano pa bang ginagawa sa mall? Tss. Nakakainis yung mga PDA dito 'no? duh? Public place kaya 'to. Mga hindi nahihiya e. Tss. Masakit sa mata kase. -_-

I'm staying on Azura's house. Why? I don't want to stay on our house. Ilang years kaya kaming walang kontak ng bespren ko kaya mas gusto ko syang kasama. Ilang araw na rin ako sakanila nakatira. Hahaha! Oo, nakatira. Hindi pa ako nauwi saamin e. Haha. Pinadala ko na lang iyong mga gamit ko sa bahay nila Azura.

"Bes. Anong mas bagay? This? Or this?" Azura said. Alam nyo? Syempre hindi pa, hindi ko pa nasasabi e. -_-

"Both." I said, she just pouted. It's true. Lahat naman nabagay sa kanya e. Katulad ko, maganda naman sya at maputi pero mas ako. Mehehe. :P Walang kokontra. Hahaha!

My Fate.. [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon