Azura's POV
Nakarecieved ako ng text mula sa unknown number na kasama daw ni Ace si Lynn. My heart skipped a beat nung narecieved ko iyon. Bakit? Bakit magkasama sila? Tinatawagan ko ang number nya pero hindi ko makontak. Naiiyak na ako dahil sa sakit. Damnit! Bakit sila magkasama ngayon? 'Yan lang 'yung tanong na paulit ulit na gumugulo sa isip ko at ang salitang baka iwan nya din ako. Hindi ko kakayanin! I was left two times. I can't lose someone I love again. Napabato na lang ako sa cellphone ko. Oo, may tiwala ako sakanya pero masisisi nyo ba ako? Ex nya 'yun! Ex nya! May pinagsamahan sila!
It was a prank, Ae. Don't mind the text. I said to myself. It was a prank. She did it again, Ae. Don't believe it. Damnit, Ae! Don't cry. It's just a prank!!
Hour had passed when I heard the doorbell. Dali dali akong pumunta sa pintuan at binuksan ko 'to. I saw him standing infront of our gate. I run towards him and hug him. Damnit! He's here. He's not with her.
"Woah! Life. You missed me that much, huh?" He said.
"Yea." I said. We went inside our home. I want to asked but I can't. Hindi ko kaya kung ano man ang maririnig ko. Iniisip ko pa lang nasasaktan na ako, paano pa kaya kapag nalaman kong magkasama sila? Are they getting back together? Nooooo! That can't be. He's mine. Only mine.
I snapped back when he spoke, "Azura Denise." He said. I don't know pero kinabahan ako sa way ng pagtawag nya sa pangalan ko.
I looked on him, "May sasabihin ka ba?" I asked. Damnit! Kinakabahan ako. Sobrang bilis ng tibok ng puso ko.
He looked at me, "I was with... her." He said.
I was holding back my tears but I can't! I'm hurt, of course. Pinahid nya ang luha sa pisngi ko.
"'Wag ka umiyak, please."
I shot a deadly glare on him, "Tell me, Ace. Bakit ako hindi iiyak? Someone told me you were with her! The moment I recieved that fucking text message. Hindi ko na alam ang gagawin ko! Tinatawagan kita pero hindi kita makontak. Natatakot ako, Ace. Takot na takot! Iniwanan ako ng dalawang beses! Sa tingin mo ba hindi ako matatakot nun?! Damnit! Sumugal ako, Ace. Sinugal ko ulit 'yung sarili ko. 'Yung puso ko! Sumugal ako sayo!! Natatakot ako pero anong magagawa ko? Wala! Kasi mahal kita!! Mahal na mahal!!"
There was a long silence between us. You can only hear my sobs. I'm crying hardly. No! I can't lose someone again. Kung pwede lang papakasalan ko na sya. Ngayon din! Magkaroon lang ng assurance. Damnit! Desperada na kung desperada! Hindi nyo ako masisisi.
He pulled me closer to him and he hugged me tightly, "I'm sorry. Tinapos ko lang naman 'yung dapat naming tapusin. Oo, matagal na kaming tapos. It was years ago. 'Wag kang matakot dahil hinding hindi kita iiwan. Hindi na nya tayo guguluhin ulit. Please, Ae. Mahal na mahal kita. Hindi ko hahayaan na may sumira satin."
Last week. I recieved some pictures of them. Kissing and hugging each other and they were so damn happy. I'm with him that time when I recieved it. He told me that it was edited. He studied photography kaya alam nya kung edited o hindi. I trust him but I don't trust them. Only him I trust. Sakanya lang ako maniniwala. Hindi sa iba. Pero nathreathreatened ako. It was his ex! His past! She's his first loved and all.
I'm still sobbing, I hugged him tight and he did the same, "Hush now, baby. I won't ever leave you. I really love you. Always and forever." He kissed my forehead. I smiled when he did it.
"I love you." He whispered.
"I love you too. And please lang.. magpaalam ka sakin dahil papatayin mo ako sa takot."
"I'm sorry again. I don't want you hurt, baby. I'm sorry. I love you so much, baby." He said. I smiled again and nodded my head on him.
BINABASA MO ANG
My Fate.. [COMPLETE]
Fiksi RemajaWhat if fate plays with you. How will you face it? Tara't subaybayan natin kung paano haharapin ni Azura Denise Gonzales ang kanyang tadhana. [Read. Vote. Comment.]