Azura's POV
I'm here on a pavillon. Today is the engagement party of Kris and Chance. I'm with my parents, they are also invited, "Azura.." my dad called me.
I smiled on them, "I'm fine, dad."
He sigh. I looked on my mom, napailing na lang sya saakin but they were still worried. They don't want me to go here, because I'm going to hurt myself lang naman daw. Hindi ako nagpapigil sakanila. I really want to go here, it's my bestfriend engagement party. Simula nung dumating kami dito hindi ko pa nakikita si Kris. I let a deep sigh. I'm still hurting. I really love him. Napatingin ako sa unahan ng marinig kong magsalita ang isang babae, "Good evening, Ladies and Gentlemens. We'll start in 5 mins. Kindly take your seats. Thank you."
Nilibot ng mata ko ang buong lugar. Maganda ang ayos at halatang pinaghandaan talaga, maraming malalaking tao ang nandidito, mga maiimpluwensyang tao. Nandito rin ang halos lahat ng kamaganak ni Kris. Ang iba naman ay kamaganak ni Chance. Nagulat ako ng biglang may isang pamilyar na boses sa likod ko kaya tumingin ako dito, "Baby A?" Isa lang ang tumatawag sakin nun at si... "Kuya Marco?!" narinig ko ang mahinang pagtawa nya.
"Ako nga, baby A..." he widely opened his arms, kaya niyakap ko agad sya, niyakap nya naman ako pabalik.
"Namiss kita, kuya!" true! Haha. Sya ang tumatayong kuya naming dalawa ni Kris. Pinsan sya ni Kris at masasabi kong close talaga kame dahil sobrang bait nya. Haha!
"Namiss din kita.. Kumusta ka na?" sabi nya ng nakangiti. Sasagot na sana ako ng biglang magsalita ang emcee.
"Good evening again, ladies and gentlemens.." at nagsimula na nga ang party, nagpaalam muna si Kuya Marco na babalik muna daw sya sa table nila, mamaya na lang daw kami magusap. The program went well, hanggang magsalita na si tito, "Thank you for coming tonight. I want to call my daughter Krisleigh Cuizon." nagpalakpakan ang lahat, tito and tita gave krisleigh a short message and after it Mr. Medina go up on stage, introduce his self and his wife, short briefing then he called Chance. They give a short message on Chance like what Krisleigh's parent did. Again, the party went well. Now, we're eating silently on our table after eating I stood up, my parents looked at me, "Where are you going, princess?" my dad asked.
"I'll just go to the comfort room, dad. Excuse me." I go straight to Kris and Chance. Napangiwi ako ng makita ko silang magkatabi at mukha namang masaya. I should be on that place, I shook my head on what I thought.
Mukhang napansin nila ang presensya ko so they both look at me, I smiled as they met my gaze, "Hi?" I said.
They smiled, but Chance forcedly smiled, "Hi Bessy!" Kris said. She stood up then hugged me. We're still best friends after what happened. We had our sister and heart to heart talk after the dinner. She was sorry, but it's fine with me. Her parents planned this not her.
I hugged her back, "Congrats, K. Ikakasal ka na." then I chuckled.
She rolled her eyes, "Tss." Kaya mas lalo akong napatawa.
I looked on Chance, "Hi? Congrats.." I said while smiling.
He smiled too, "T-thanks." he said tapos umiwas ng tingin.
Kris and I just talked about some random things ng biglang may tumakip sa mata ko. Kinapa ko ang kamay nito. Ahh! Mukhang alam ko na. Haha! Isa lang naman ang mahilig mang ganito sa akin, "Kuya Marcooo!" I said.
Tinggal nya ang kamay nya at nagpout. Kaya napatawa ako ng malakas, hindi pa rin sya nagbabago. Pati si Kris napatawa na rin. Hahaha!
"Bakit alam mo?" He said.
BINABASA MO ANG
My Fate.. [COMPLETE]
Teen FictionWhat if fate plays with you. How will you face it? Tara't subaybayan natin kung paano haharapin ni Azura Denise Gonzales ang kanyang tadhana. [Read. Vote. Comment.]