Kabanata 4, Tape Two
-Thenaya-
Naglakad na kami patungo sa silid-aralan. Pagbukas pa lamang ng pintuan, nakita ko na ang mga kaklase kong nag-iingay, agad silang natahimik nang biglang pumasok ako sa silid-aralan na kasama si Alfred.
Nagsibulungan sila at tinignan ako, pero hindi ng masama, sadyang ang iba napakalamig lang ng aura at wala silang pakialam saamin dalawa ni Alfred.
Pero dahil andaming mga tsismosa sa silid-aralan namin, agad nagsi-usapan ang mga kaklase at tinignan lang kami, habang naglalakad kaming dalawa sa sari-sarili naming mga upuan.
Nang buksan ko ang bag ko, agad tumambad saakin ang pangalawang tape, naghanap ako ng paraan para lamang marinig ang sunod na tape, kaya naman dahan-dahan akong lumabas ng silid-aralan, wala pa naman ang guro kaya malamang kinulong ko ang sarili ko sa girls' toilet room.
Madali akong naghanap ng isang cubicle at kinulong ang aking sarili doon. Gusto kong walang makakakita saakin o kaya naman walang makarinig.
Before I could press play, I still did make sure na walang makakarinig saakin dito, inangat ko ang paa ko at inalagay sa nakatakip na toilet bowl.
So, you're already on cassette tape number two, what a coincidence. Okay, as being a sarcastic asshole, I want to say that was all a joke, so please, don't take it seriously. Hindi ko nga ba alam kung bakit sige ako ingles ng ingles sa cassette tape one, may pinaghuhugutan ata ako nung mga araw na 'yun.
I sarcastically laughed on what he said, e syempre hindi ko naman maiwasan ang tawanan ang lalaking ito at kinakausap ang isang cassette tape at gusto niyang sabihin ang tungkol sa kwento ng Play off Academy.
Pero, dahil dito sa mga cassette tapes na ito, mukhang may naiituro na akong ebidensya tungkol sa kwento ng Play off Academy at mukhang nagsimula ang lahat dahil kay Almeronan.
I just want to clarify everything that Almeronan is not real. Dahil sa simula pa lamang wala naman akong naramdamang kababalaghan dito, but I think I should find it to myself. But first, I want to give another shout out to the persons who almost ruined my reputation for everything.
Sino nanaman ba ito? Pagkatapos kay Jeff ay iba nanaman? Ano bang trip nila at nagawa nilang pagsiraan ang guro na ito? Wala naman siyang ginawa ah. E, kung meron, ano naman yun?
I clearly hear his breathing at mukhang umiiyak na ito dahil narinig ang tunog ng pagsinghap niya ng hangin, nahahalatang uutal-utal ito.
I just cannot think of what really bothers you to ruin my reputation? Ano bang ginawa kong masama sa inyo? Diba wala? E kung meron, ano naman yun? Tell me, what is it, para ma-clarify natin ang lahat, para hindi natin maloko ang lahat, this is pure shit, I wanna die.
Mukhang sobrang lalim ng problema ni Laurence, hindi ko naman siya sinisisi sa lahat ng bagay, pero ano bang ipinapahiwatig niya't nasabi niya ang mga bagay na ito. May problema bang naka-konek sa lahat? Paano?
Oo, inaamin ko, isinara ko rin ang reputasyon ni Jeff, but I thought that he was fucking a student, yun pala ay natumba lang silang dalawa at parang mukhang may ginagawa silang kababalghan. I am sick of this, I am surely is.
Jeff, bro, kung maririnig mo man ito, please understand everything what I have said in this tape, you are not the only one who ruined my pretty yet dark reputation. That's why, brace yourself, dahil ikaw na ang susunod. Parker.
Sino ba itong si Parker? I wanna know his kind of story, gusto kong malaman ang kwento nila side by side.
Kennenidy John Parker. Ikaw nga pala ang nagtakot sa anak ko. She thought na ire-rape na siya, dahil sa ginawa mong kabaliwan. I know you still exist, but you're just hiding. Alam mo ba kung bakit andaming mga issue tungkol saiyo? Well, let me explain one by one.
YOU ARE READING
Secrets Beneath Play Off Academy
Mystery / ThrillerIsang bagong estudyante si Thenaya Dyson sa Play Off Academy. Naging mahirap sa kanya ang lahat, lalo na't hindi pa niya kilala ang lahat at karamihan sa kanila ay iniiwasan siya, as the usual typical transferee student would experience. But how abo...