Kabanata 15

23 1 0
                                    


Kabanata 15, Hoax



Nagulat kami ng makita namin si Sullivan sa pintuan, kaakbay nito si Alfred na ngayon ay nakangiti ang dalawa, mataray ko siyang tinitigan at mukhang nabaling naman nito ang tingin saakin.



"Ba't andito ka?" taas kilay kong tanong.



Napahinto sa pagsasaya sina Alfred at Daphne at nabaling ang kanilang tingin saakin, lumapit saakin si Sullivan at sumingkit ang kanyang mata, nagkatitigan kaming dalawa at walang nagtanggal saamin ng tingin maski isa.



"Bakit masama bang pumunta dito?" he said in a husky voice.



Natahimik ako ng ilang segundo bago niya ako tinitigan mula ulo hanggang paa at ibinaling ulit ang tingin kina Daphne at Alfred, kumunot lang ang kilay ko ng titigan ko lang siyang lumapit sa dalawa, tumingin saakin si Daphne at ngumiti ito ng nakakaloko.



Ano ba naman ang trip ng babaeng ito at bakit niyang naiisip na may gusto ako sa lalaking ito? Paulit-ulit niyang itinatanong iyan saakin sa simula pa lamang at hanggang ngayon ganun pa din ang reaksyon niya.



"Sige na nga, ipagpatuloy na natin ang paghahanap ng mga ebidensya tungkol dito sa mga cassette tapes na ito."



Inilabas ko ang Walkman radio ko at inilagay ito sa sirang mesa at bago ko pa man pinindot ang play button, tinignan ko na muna si Sullivan at mukahng seryosong-seryoso siya, samantala si Alfred ay naghahanap ng mga lumang dokumento sa drawer at si Daphne naman tumatawa saaming dalawa ni Sullivan.



"Okay, the moment of truth."



Play



Nothing is impossible in Play off Academy, lahat ng mga bagay ay posible, nakakatawa nga dahil kaaramihan sa mga hindi inaakalang insidente ay mangyari sa paaralang kinahihiligan kong pasukan noong bata pa lamang.



I can't accept the fact that this school is full of mystery, I mean it, andaming mga kababalaghan ang nangyayari dito, but it doesn't mean that they don't deserve to live, they want to live, that is why they turned into some ghostly creature that people gets afraid of, kasi 'yon nga ang dahilan kung bakit kailangan nila ng tulong, to live in the afterlife forever.



Anyways, going back to Parker's office, go to the drawer again and no this is not a document this is another thing that you should be listening to.

Secrets Beneath Play Off AcademyWhere stories live. Discover now