Kabanata 11, Tape Three, Side B
"Then tell me, anong ginawa niyo doon?"
Puno ng kaba ang aking katawan, hindi lang saakin kundi saaming tatlo, ano naman ba ang gagawin namin, sabihin ang totoo?
"We don't wanna talk about it," sinabi ni Alfred ng diretsahan sa kanya.
Inilabas ni Thenaya ang kanyang bag at binuksan ito, halatang may kinuha ito sa kanyang bag, nakapagtataka kung ano naman ang kinuha niya sa kanyang bag, nabigla ako ng inilabas niya ang isang maliit na Walkman radio.
No, it can't be, wag mong sabihing idinala niya ang cassette tapes.
"Thenaya, why do you have a Walkman radio?" nakukuryos na tanong ni Alfred.
Inilabas niya ang cassette tape sa kanyang bag kasama ng pagkabigla ni Daphne, alam niyang cassette tape ito ni Monique dahil halata namang may mga numero sa bawat cassette tape at nahahalata ang kanyang writing.
"Is that-"
"No way," sabi ni Alfred.
I got Alfred's reaction, hindi siya nabigla at namangha pa siya, mukhang alam na niya na tinatago ni Thenaya ang mga cassette tapes na ito for a long time na.
Hindi na ako nabigla dahil nahahalata ko naman sa una pa lamang noong nakita ko na ang Walkman radio, alam kong ipapakinig niya saamin ang cassette tape na ito. I never heard one of these tapes, ngayon ko lang madidiskubre ang katotohanan tungkol sa paaralan.
Shit, I am more nervous than telling what happened to us on Angelus Corde Building.
"I want you guys to listen to this tape, I know you may not understand it very well, but I'll explain it later, this is the third cassette tape and its' Side B," she said.
"Teka, paano mo nakuha ang mga cassette tapes na ito kay Monique?" nakukuryos ulit na tanong ni Daphne.
"Basta, I'll explain it later, pakinggan niyo muna ang pangtlong cassette tape, side B."
From there, pinindot na ni Thenaya ang play button, hininaan lang namin dahil baka may makakarinig saamin at pagkamalaman kaming mga detective kuno.
Play.
Cassette three, side B, andami nang mga misteryo tungkol sa Play Off Academy, it isn't a game that people should play, this is a dangerous maze that people might get killed. Andaming mga sikreto ang nababalot dito, walang niisa ay may balak na alisan ng takip ito, ayaw nilang malaman ang katotohanan because they are scared they might be the next one to die.
As we are living in the present time, it's currently 2006. I just want to know that this school is a mess and I am totally finding any fucking evidences on this school. Ano nga ba ang mga sikretong nakatago pa dito sa Play Off Academy? You wanna know then I'll tell you.
Andaming mag nangyari noong mga 70's, 80's at 90's but let's focused on the early 2000's. Ano nga ba ang nangyari nang mga panahong iyan, ano bang pinagdaanan ng mga tao noong mga taong iyan? Now, let me tell you.
Nagsimula ito noong early 2000, when 5 students got locked up in Parker's office. Mga panahong iyon, wala pa nakapasok si Parker, I think 2001 siya pumasok sa paaralang ito at nagtrabahong bilang guro at nagsimulang sumira ng ibang taong reputasyon.
Limang estudyante ang nakulong mismo sa opisina ni Parker. Dalawang babae, tatlong lalaki, isang mamamatay tao, andaming mga bulongbulongan tungkol sa pagkamatay ng mga estudyante, but one thing that got my attention is that they all died because the killer did so.
YOU ARE READING
Secrets Beneath Play Off Academy
रहस्य / थ्रिलरIsang bagong estudyante si Thenaya Dyson sa Play Off Academy. Naging mahirap sa kanya ang lahat, lalo na't hindi pa niya kilala ang lahat at karamihan sa kanila ay iniiwasan siya, as the usual typical transferee student would experience. But how abo...