Chapter 31

811 34 0
                                    

Misty Pov

Tanghali na ng magising ako .

tumayo na ko at naligo pag tapos ko maligo nag ayos na ko gusto ko pumunta sa C&C Bar dahil ubos na ang allowance na meron ako . -_-"

nag linis muna ko ng bahay bago umalis .

Sumakay ako ng motor at pinaandar to .

C&C Bar

" Oh ! ano ginagawa mo dito ? sarado pa kami. " tanong ni claire
" kaylangan ko na mag trabaho dahil nauubos na ang allowance ko. sobrang mahal naman kasi  ng tuition sa school na pinasukan ko . " sabi ko habang naka upo sa tapat niya .
" Saan ba ang school mo ? " tanong niya
" Jug-eum academy " simpleng sagot ko habang nakatingin sakanya na pahinto naman siya sa pag lilinis ng lamesa .
" T-teka Diba sa - " hindi niya na tuloy yung sasabihin niya ng dumating si cris.
" Oh misty andito ka pala ! " naka ngiti niyang bati sakin tsaka humalik sa fiance niya tss -___-"
" Hon ano kaba anjan si misty oh hindi kana nahiya ! " naiilang na sabi ni claire sa fiance niya tss .

sinenyas ko naman na ok lang sakin .

" Ay nga pala misty kelan mo gusto mag start ? " tanong sakin ni claire .
" mamaya sana ako nalang sa kusina baka may maka kita pa saking mga schoolmate ko . " simpleng sagot ko High school palang ako syempre tapos sa bar ako nag ttrabaho tss . baka paalisin pa ko sa school pag nag kataon .

" O sige . 5 P.m ang Opening namin and then 4 a.m ang closing kaya mo ba yon ? " tanong ni cris .
" tss . " sagot ko .
" Sabi ko nga kaya mo ! " cris
" ako na din mag Lilinis pag closing 4hours lang ako sa kusina dapat may kapalit ako . " sagot ko ulit .
" ikaw nalang kaya maging boss ano? hahaha ikaw lang ata ang nag apply na madaming demands ah? Hahaha Right hon ? " natatawang tanong ni cris kay claire .

sinamaan ko naman sila ng tingin nag peace sign naman ang mga loko . -____-

" Uuwi na muna ko mag hahanda ako para mamaya ! Ge. " sabi ko tsaka tumayo .
" ingat " sabay nilang sabi kinaway ko lang yung right hand ko at di na sila nilingon .

Dumaan muna ko sa fastfood bago umuwi .



Some one's Pov

" Goodmorning dad " naka ngiti kung bati kay daddy .
" Goodmorning " simpleng sagot niya tsaka uminom ng kape niya .
" Let's talk after breakfast  " siryosong sabi ni dad habang naka tingin sakin .

kahit matagal ko na siyang kasama natatakot padin ako sa presensya niya na parang any time pwedi niya ko patayin .

" Yes dad " sagot ko tsaka kumain .

After breakfast nag salita ulit si dad .

" Follow me " sabi niya at dumiretso sa Office room niya .

Umupo muna siya at nag salin ng wine .

" Seat " Ma autoridad na sabi niya agad naman ako umupo .

" How's your plan ? " tanong niya .

" Ayos naman dad ganon padin wala padin silang alam na ako may gawa non at ngayon sinisimulan ko na yung plano ko para mapag higanti si mommy . " Tiim bagang sabi ko agad ko naman naiyukom ang mga kamay ko .

" Hmm. Ngayon kailangan na kita remember na sinabi ko na kailangan mo pumasok sa jug-eum academy dahil doon papasok ang susunod na Heiress " siryosong tanong niya .

Flash back

" kaylangan mo pumasok sa jug-eum academy dahil jaan papasok ang susunod na Heiress " siryosong sabi niya .
" Heiress ? " takang tanong ko .
" wag mo na itanong basta ang kailangan ko makapasok jan . jaan mo din simulan ang plano mo na pag hihiganti sa pag kamatay ng nanay mo dahil jaan nag aaral ang anak ng naka patay sa nanay mo " siryoso niyang sabi habang umiinom ng wine .

Tinignan ko naman ang envelope na hawak ko Jug-eum academy bulong ko .

" yes dad . " sagot ko tsaka lumabas ng office niya .

End of flashback .

1st yr. High school lang ako that time .

" Yes dad " sagot ko

agad naman siyang may inabot sakin na envelope.

" Open it lahat ng infomation tungkol sakanya anjan " dad

Agad ko naman itong binuksan at nagulat ako sa nakita ko

" S-siya ? " gulat na tanong ko kay dad .
" Yes. That's why i need you now kaylang mo siya patayin . bantayan mo ang lahat ng kilos niya kaylangan lahat alam mo ! but you need to be be carefull dahil hindi siya basta basta iniisip mo palang alam niya na ! " Galit na sabi ni dad.

P-pero ano ang connections niya kay daddy ?

" c-can i ask dad ? " nauutal na sabi ko .
" Go ahead " sagot niya .
" ano ang kinalaman niya dito ? " kabadong tanong ko .
" anak siya ng ampon ng lolo mo ang ama ko Dapat saakin ipinasa ni daddy ang Trono !! pero sa ampon niya ito ipinasa !! That's why you need to kill them ! dahil sa oras na mawalan ng pag mamanahan saakin ipapasa " nakangisi ngunit Galit na sigaw niya sa sobrang galit niya nadurog sa kamay niya ang glasswine na hawak niya .

Ramdam ko ramdam na ramdam ko ang galit at itim na awra ni daddy. nakakatakot .

" I trust you son don't dissapoint me " Sabi niya .
" Yes dad " sagot ko at tumayo .

Pag labas ko ng pinto tinignan ko ulit yung picture nahawak ko pati yung information .

" Zoey " bulong ko sino kaba o ano kaba talaga ?



Nixon Pov

Pag labas ko ng pinto napasandal ako sa pader .

Hindi ko na alam kung saan ako hihingi ng tulong may naiisip ako isang tao siya nalang ang taong pwedi kung hingan ng tulong Mr.A bulong ko

Mag lalakad na sana ako ng lumapit si doc .

" we need to talk iho . " siryosong sabi niya agad naman ako kinabahan .

napatingin naman ako sa kay mommy na mahimbing na natutulog .

" didiretsohin na kita kaylangan na maoperahan ng mama mo Habang tumatagal lumalaki na ang puso niya . i give you 2 days para makapag isip but after 2 days wala padin ? I'm Sorry " Sabi ni doc. para akung nawalan ng lakas na upo ako .

" are you ok ? " tanong ni doc
" yes doc " sagot ko at dahan dahang tumayo .
" Thanks doc " sagot ko tinapik niya ko sa balikat at nag lakad na siya .

para akung tanga na nakatayo habang umiiyak . naawa ako kay mommy wala ako magawa para sakanya .

ikaw ikaw nalang ang malalapitan ko mr.A handa ako mamatay mailigtas lang ang mommy ko .

Agad ako nag Lakad .

bago ako umalis ng hospital pumasok muna ko ng simbahan .

Agad ako lumuhod.

God alam ko marami ako kasalanan na nagaw b-but please wag si mommy ang kunin mo p-please k-kahit ako nalang wag lang siya handa ako gawin ang lahat mailigtas lang siya kahit buhay ko ang kapalit . Dad wag mo muna si mommy kukunin sakin ah? Please tell her lumaban siya nag hihintay ako sa pagaling niya . Amen

Pag tapos ko mag dasal hindi ko alam kung saan ako pupunta gusto ko muna makalimot sa problemang meron ako.

The nerd indisguise ( on-going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon