Sin Pov
ng maka uwi ako nakita ko si kuya na nasa garden at umiinom .
lumapit naman ako sakanya .
" aga niyan ah ? " salita ko saka siya lumingon saakin .
" may iniisip lang " salita niya .
" akyat na muna ako " salita ko saka siya tinapik sa balikat .at saka umalis .
matapos ko mag bihis ay lumabas din ako kumuha ako ng alak at saka lumabas para puntahan si kuya .
" can i join ? " tanong ko .
" yeah sure " naka ngiti niyang sabi agad naman ako umupo sa tabi niya ." kamusta naman ? " pag tatanong niya .
" ok naman . ikaw ? nahanap mo ba si zoey ? " tanong ko .hindi naman siya sumagot kaya tinignan ko siya .
" Nakita ko siya sa bar ! " pag sasalita niya .
" Sigurado na ako na siya yon kahit malayo ay sigurado ako sa siya yon ! " naka ngiting kwento niya kita ko na masaya siya dahil kahit mata niya ay kumikinang .
" ano plano mo ? gusto mo tulungan kita sa pag hahanap ? " tanong ko .
" no need bro " sagot niya saka uminom ulit .
" nakita ko si abby last time sa bar na kwento niya na may classmate kayo na babae na niligtas siya " pag sasalita niya .uminom na muna ako bago sumagot .
" yeah ! ang babaeng walang emosyon ang babaeng malamig pa sa yelo kung kausapin mo pero kapat tinitigan mo siya makikita mo sa mata niya ang emosyon na hindi nakikita ng kahit sino " pag sasalita ko habang naka ngiti .
" Gusto mo siya " bulong ni kuya pero sapat ng marinig ko .kunot noo naman akung tumingin sakanya . naka ngiti siyang nakatingin saakin .
" sa paraan kasi ng kwento mo gusto mo siya dahil nakikita ko na masaya ka habang nag kkwento " pag papatuloy niya .
nag iwas tingin naman ako .
bumuntong hininga muna ako bago ulit mag salita .
" hindi ko alam dahil naguguluhan padin ako " pag sasalita ko saka uminom ng alak .
" dahil pareho kaming hindi maka alis sa nakaraan namin . andon padin kami , at kahit gustuhin naming umalis doon ay hindi namin magawa dahil may tanong pa kami sa sarili namin na gusto masagot " pag papatuloy ko .
" para saan pa ba ang sagot sa tanong mo kung nag sisimula ka ng mag mahal ulit ? " tanong ni kuya .
" para malaman mo kung bakit ka niya iniwan ? " tanong niya napa iwas naman ako ng tingin .
" sin hindi lahat ng tanong mo ay dapat mong hintayin ang sagot baka sa kakahintay mo ng sagot sa tanong mo hindi mo namamalayan na ang babaeng gusto mo ay nahuhulog na sa iba " pag papatuloy niyaagad naman ako napatingin sakanya .
" impossible yon kuya ! " sagot ko
" hindi siya katulad ng ibang babae na kapag wala ang isa doon siya sa isa " pag sasalita ko .
" tss . sinasabi ko lang ang pweding mang yari hindi ko sinasabi na mang yayari " naka ngiting sabi niya saka uminomtss .
" alam mo kuya para akung nag mamahal ng babaeng hindi ko alam kung nag eexist ba talaga " pag sasalita ko saka tumingin sakanya .
" why ? " tanong niya .
" dahil bukod sa pangalan , birthday , address , at yung isa pang sinabi niya na may kapatid siya , ay wala na akung ibang alam sa kanya . hindi ko nga din alam kung pati ang pangalan niya ay totoo haha " salita ko saka nag salin ng alak sa baso at ininom ito ." Alam mo ba na kahit isang emosyon ay wala akung nakikita sakanya ? haha Tapos pag mag sasalita siya malamig pa sa yelo meron pang bigla siyang mawawala at susulpot haha " natatawang kwento ko .
" tapos kuya alam mo ba pag kaming dalawa lang parang nakikita ko yung side niya na hindi ko nakikita pag maraming tao ! Tapos pag tinitigan ko siya parang siya na ang pinaka magandang babae sa mundo at siya lang ang nakikita ko " naka ngiti kung kwento .
BINABASA MO ANG
The nerd indisguise ( on-going )
Mystery / ThrillerPaano kung sa School na Papasukan mo ikaw lang ang nag iisang babae sa section ? Pwedi kayang may ma buo na Pag KAKAIBIGAN ? o Higit pa sa PAG KAKAIBIGAN ? Paano kung hindi mo namamalayan nakapasok na pala sila sa MUNDO mo ? mundo na ang tanging p...