a/n:
Guys, brace yourselves coz this chapter is the start of SHIPPUDEN!!!!!!
And also, that's what Sasuke would look like in this story, pero Uchiha clan symbol ang nasa braso niya instead dun sa Uzumaki clan symbol.
Haha, yun lang.
ON WITH THE STORY!
------------------------------------------------
2 and a half years later....
Sasuke's POV
*CLAAANK*
Nagkasalubong yung mga katana namin ni Yumi-sensei. Neither of us backed down. Her challenging green eyes looked at my activated sharingan eyes.
I smirked. I let my lightning release flow to my katana. Nung naramdaman 'to ni Sensei, agad siyang nagbackflip and swung her katana, causing a blade-like wind approach me with immense speed.
Muntik na akong matamaan, buti nalang naiwasan ko yun sa huling segundo. I then focused my chakra, I felt my lightning release on the tip of my fingers. I swung my hand patungo sa direksyon ni sensei, chidori senbons came out from my hand and approached sensei with immense speed.
Nung natamaan ko si Sensei, umusok ito sa paligid niya. Tinignan ko ng maigi ang usok kung talaga bang natamaan ko siya. Nung humupa yung usok, nakita ko ang isang watak-watak na kahoy. My eyes widened, gumamit siya ng substitution jutsu!
Bago ko pa siya hanapin, I felt a hand grabbed my feet and dragged me underground. Nanatiling nakalitaw yung ulo ko, she used the same jutsu Kakashi-sensei used to me noong bell test. This jutsu is annoying. -_-
She then stood in front of my face and she crouched down. "Hanggang kailan ko ba dapat ulitin 'to? Don't you ever let your guard down just for a second! It may be used against you by the enemies!" pangangaral niya sa'kin at pinitik niya ang noo ko.
I groaned but answered respectfully. "Opo sensei. Hindi na po mauulit."
She crossed her arms in front of her chest. "Good. At tsaka napansin kong magaling ka nang gumawa ng jutsu without chanting its name. I commend you for that." Sabi niya while her eyes are closed.
I can't help but smirk. Minsan lang kasi mampuri si Yumi-sensei, meaning I really did impress her.
"Swipe that stupid smirk off your face bubwit, porket pinuri kita hindi ibig sabihing magaling ka na." sabi niya at pinitik na naman niya yung noo ko.
A lot has happened in the past 2 and a half years. Sakura trained under Lady Tsunade, isa na siyang chunin ngayon at isa na sa pinakamagaling na medical ninja ng Konoha. Well, she's still a fangirl pero hindi na kasinggrabe noon, mas nagmature na siya.
Si Naruto naman, sumama siya kay Jiraiya, isa sa mga Sannin, para magtrain ng ilang taon, dinig ko, malapit na siyang bumalik. At kung bumalik na siya, I'd like to test his strength para makita ko kung ano ang resulta ng training niya. At malaman ko kung sino ang mas malakas sa'min.
Hindi naman ako nagpapahuli, I spent those 2 and a half years by training under Yumi-sensei. Hindi man ako nagtrain sa isang Sannin, I can really say na lumakas ako ng husto. Base sa obserbasyon at kaalaman ko, kasinglakas lang ni Yumi-sensei ang mga sannin, imaginin mo, alam niya lahat ng chakra natures so she's really that strong. Dahil sa pagtrain niya sa'kin, ang laki na ng naging improvement ko. Isa na akong jounin ngayon pero sa totoo lang mas malakas ako kesa sa mga anbu. Lady Tsunade asked me a couple of times na magtake ng anbu exams pero palagi ko itong tinatanggihan, kung bakit? Maraming misyon ang mga anbu, I can't focus on my training kung magiging anbu ako. Kailangan kong magtrain ng maigi para maabot ko ang goal ko. Ang pagbayarin sila sa lahat ng nagawa nila.
BINABASA MO ANG
Naruto's twin sister
FanfictionWeird. That's how Nikashi viewed herself. In a place full of normal looking individuals, she was the odd one out. She always thought her bright red hair is too red to be considered as something normal. She doesn't know someone either who was born wi...