(9) Chunin Exams part 3

723 49 7
                                    

Nikashi's POV

Gabi na at nandito kami ngayon sa ilalim ng isang malaking ugat ng kahoy na nakaangat sa lupa. Nagpapahinga lang kami ngayon to replenish our strength back. Hindi naman ako ganon kapagod but  we need this seeing as half of the team is down. I briefly glanced at Sakura, who was taking care of Sasuke.

It'd be a long day for her tomorrow.

Nilagyan ni Sakura ng basang bimpo ang noo ni Sasuke, inaapoy kasi ito ng lagnat. I frowned. It's because of that damn seal! Kung pwede ko lang sana pakialaman ang nakatakda malamang nagawa ko na. Ang hirap nito!

Habang inaalagaan ni Sakura si Sasuke, makikita mo talaga ang pag-aalala at pagmamahal niya kay Sasuke. Seeing your loved one hurt also hurts you as well. Ganun siguro ang nararamdaman niya. Poor girl.

"Hey, Sasuke's gonna be fine, don't worry too much Sakura." Pag-eencourage ko sa kanya.

"Yeah, I hope so." She answered still looking sad. Hindi man lang siya nadala sa pag-eencourage ko. I sighed.

Namayani ang katahimikan sa'min. Hindi naman siya awkward. Malalim lang siguro ang iniisip ni Sakura ngayon.

"You know what, naiintindihan kita." I suddenly said out of nowhere, gaining her attention.

"Anong ibig mong sabihin?" takang tanong niya sa'kin.

"Yung sakit na nararamdaman mo kapag nakikita mong nasasaktan si Sasuke. Naiintindihan kita dun." Sabi ko sa kanya.

"Bakit naman? May minahal ka na ba?" She asked, turning her body towards me.

I flickered my eyes towards my unconscious twin brother. I smiled at his sleeping form knowing full well that he's just recharging his chakra at the moment. I shouldn't worry too much about him. "Oo naman."

Pagtingin ko ulit kay Sakura, her eyes widened a lot. What's with the shocked expression?

"Mahal mo si Naruto?! Naku kaya pala close ka sa kanya at tsaka tumitira kayo sa iisang bahay tapos-------" mabilis na sabi niya bago ko pa siya batukan para matigil siya sa pinagsasabi niya.

"Aray!" reklamo niya. Ang malisyosa!

"Buti nga sa'yo, ang malisyosa mo kasi. Mahal ko siya bilang kapatid, yun lang!" sabi ko sa kanya with an anime vein. I sighed before I flickered my eyes towards my brother's sleeping form.

"Hindi ko kasi naranasan ang pagmamahal ng isang kapatid. All my life, that was I was looking for. Nung napunta ako dito sa Konoha, si Naruto ang unang nagpakita sa'kin ng kabutihan. Wala akong matitirhan nun dito. When I asked for his help, he didn't even hesitate to let me stay at his house even if I was a complete stranger. He wasn't even aware that I was Yondaime Hokage's daughter. That alone told me that he had nothing but clear intentions towards me." I smiled when I remembered his confused yet understanding expression when I suddenly showed up at his doorstep.

"As days passed by, naging close na kami sa isa't-isa at hindi niya pinafeel sa'kin na pabigat ako sa kanya. Everyday he showered me with kindness. I can't help but see him as a brother who's only looking out for my safety and I'm sure he feels the same way towards me. You can tell by how I am the first person he always turns to whenever he needs something. Nung bumagsak siya sa final exam ng academy, nakita ko siyang napakalungkot dun sa swing niya, it teared my heart apart. Imbis siya ang dapat umiyak nun, ako pa ang umiyak para sa kanya." I chuckled while remembering it. I briefly glanced at my pink haired teammate to see her intently listening to me.

Tapos inangat ko yung ulo ko at inalala ang mga panahon na hindi ko nararamdaman ang pagmamahal ng isang kapatid. Hindi ako minahal ng kuya ko dun sa kabilang dimension. Hindi naman sa may sama ng loob ako sa kanya ha. Napatawad ko na nga siya eh. May part lang talaga sa'kin na naghahanap ng pagmamahal ng isang kapatid at yun ang natagpuan ko kay Naruto. I'm so glad at napunta ako dito sa ninja world. I just hoped Papa brought me here sooner so I would've been able to be with him during the days that he felt alone.

Naruto's twin sisterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon