Chapter 2 - Numb

216 11 2
                                    



"You are so good talaga! So kilala mo pala talaga ang new investor natin." Naniningkit ang mata ni Tito Nataniel, I mean the CEO masaya nga sya.

"Opo, high school friends." Hindi ko napigilan na hindi ngumiti.

Binigyan niya ako ng makahulugang tingin. "Baka naman one of your ex boyfriends."

Umiling ako sabay ngiti. Isa palang po ang minahal ko.

"Wala ka ba talagang boyfriend? O meron ayaw mo lang sabihin samin ng tita mo?" Makahulugan niyang tingin sakin.

Umiling agad ako sabay ngiti. "Tito, wala po."

He's brows shot up. "Anyway, pag usapan niyo yan ng tita mo. Sa bahay kana mag dinner. Magcelebrate tayo." Deklara niya.

I was thinking about Tapper.

"Pwede ko po bang dalhin si tapper?"

Ngumiti sya. "Sure. Sabay na ba tayo?"

"Hindi na po. Mauna na kayo. Dadaanan ko pa po sya sa condominium."

Tumango ito. "Okay, sige."

Habang pababa ako ng building. Tumigil sa floor 35 ang elevator na sinasakyan ko. Pumasok si Franco at Nakakunot ang noo niya habang may kausap. Hindi pa sya nakatingin sa gawi ko. Napansin lang niya na nakabukas na ito ng pumasok ang kasama niya.

"No, I can't make it tonight. How about tomorrow?." Pumasok na sya at ako nasa pinakadulo.

Napakamot pa sya sa ulo. I shrug my shoulder sino naman kaya ang kausap nito.

"No.. No.. What? What rumor? That's not true she is single and she will be my girlfriend soon."

Nagtaas ako ng isang kilay. May pinopormahan pala siya.

"Damn you." Bulong niya. "Hindi ako katulad mo na babaero. Shut up." Natatawa na sya ngayon. Nasa likod lang niya ako at hindi man lang sya nahihiya sa mga kasama namin dito sa loob.

Bumukas ang elevator sa floor 26. Napuno pa lalo ang elevator. Sumiksik ako lalo sa gilid.

"You will see her soon. I will invite her one of this days. Maybe this weekend." Ngayon magkatabi na kami at wala pa syang alam.

"Okay, okay." Paalam niya.

He sighed. Nung bumukas ang floor 15 may lumabas at may pumasok. Umayos ako ng pagkakatayo. Napalingon na sya sakin. Nanlaki ang mata niya.

Oh parang hindi tayo nagkita kaninang umaga.

"Kani-kanina ka pa ba dyan?"

Tumango ako. "Yup, pagkapasok mo andito na ako." Bulong ko sa kanya. Huminga sya ng malalim.

"Really? Bakit hindi kita napansin.." Nguso niya. Umirap ako. "Hey act like a head please." Natatawa kong sambit.

"Ayoko. I'm so comfortable when i with you. Kilala mo naman ako diba? Hindi ako ganito kabait when im working."

Which is so true. Kapag nasa trabaho sya hindi sya ganito kakulit. Strictly and bossy din sya. Kaya nga nagtataka ako kung bakit ganito sya sakin.

He's not my Gangster anymoreWhere stories live. Discover now