SPECIAL CHAPTER 2/2

197 8 13
                                    

A/N: So another special chapter. I hope you like it!


"Ano buntis kana?" Tanong na nagpawala ng antok ko sa hapon na iyon.

Natawa sya sa naging reaksyon ko. "Ano?" Natatawa pa sya.

"Because you were thinking delusional things again." Yes again. Hindi lang ito ang unang pagkakataon na tinanong niya ako ng ganito. Hindi nga kasi ako buntis! Tsaka malalaman ko naman yon.

Naningkit ang mata niya. "Delusional talaga? Hoy, 4 months honeymoon niyo. Ano yon nag jack n' poy lang kayo sa kama?"

Napaface palm ako nahiya ako sa kanyang sinabi. Well.. hindi kami nag jack n' poy but i know hindi pa ako buntis.

"Of course not... pero hindi pa ako buntis." Giit ko. Hindi pa naman talaga.

Nag init ang pisngi ko ng maalala na may nangyari nga pala ulit samin kagabi.

"Ang hina naman pala ni Kristoff! Naunahan pa sya ni Kyle!"

Nanlaki naman ang mata ko. "Omg! Buntis si Lara?"

"I can sense it e. Pero ayaw pang umamin. Pero hindi sila ang topic natin. Kayong mag asawa."

"Wala pang laman tong tyan ko kaya wala naman akong ikwe-kwento sayo."

"Ilang beses kayo?"

"Hannah!!"

"Mag bestfriend naman tayo. Share mo naman sakin yan."

"Baliw ka talaga. Nasaan ba ang inaanak ko? Aalagaan ko nalang."

"Sus. Change topic pa to. Lights off or lights on?"

"Hannah! Nakakahiya yan mga tanong mo."

"Anong nakakahiya doon. Ang tatanda na natin. Ano nga? Curious kasi talaga ako. Kami ni lucian we want in the—"

Agad kong tinakpan ang tenga ko. I don't want to hear it. Ewan ko ako yung nahihiya kapag nalaman ko pa iyon.

Humalakhak sya ng malakas.

"Top or down?"

"Hannah!!"

Naiiyak na sya kakatawa. "You're so cute. Omg. I can't wait na si kristoff ang tanungin ko. I'm sure, sasagutin niya to."

"Baliw ka talaga. Let's not talk about this."

"Yiee. Newlywed pa kasi kaya nahihiya ka pa. Kapag kalaunan.. ikaw na tong abot ang kwento sakin."

"Hintayin mo nalang na makapag adjust ako." Kahit makapag adjust ako. Hindi ko lang maimagine ikwento ang mga ganoong bagay sa pagitan namin ni Toff sa kanya. Nakakahiya naman masyado iyon.

"I just teasing you! Ang cute cute mo. Once na nagkaanak kayo ni Kristoff. I'm pretty sure, ang ganda at gwapo non. Syempre sakin magmamana yon. Fix marriage agad ah!"

"Baliw. What if babae pala anak ko?"

"Basic. Bestfriend na agad sila. Like us! So no exemptions, kapag lalaki fix marriage kapag naman babae magbestfriend na sila."

Napangiti ako. Ang advance niya talaga mag isip. This is one of my afternoon routine with hannah. I'm still on my live. Ewan ko ba kay Toff. Ayaw niyang pumayag na magtrabaho ako. I don't know why.

Pansamantala ko munang iniwan si Hannah sa sala at titingin ako ng pwedeng lutuin mamayang gabi. Mas prefer ni Toff ang kumain sa bahay kaysa sa labas. I'm not sure tho kung ayos bang kainin ang luto ko. I mean, hindi masyadong masarap kung ikukumpara sa mga kinakain niya.

He's not my Gangster anymoreWhere stories live. Discover now