Chapter 14 - Life

268 16 11
                                    




Hiyang hiya ako sa naisip. Baliw na ata talaga ako para isipin pa ang bagay na iyon.

Who are you kidding Cassandra? Girlfriend niya yun tinutukoy niya hindi ikaw. Girlfriend niya iyon.

Tandaan mo yan. That's his new priority. Hindi na ikaw. Hindi na...

Pero bakit iba ang sinasabi ng puso ko.

Ngayon ang dating nila hannah galing New York! Kaya super excited ako. Sinakto talaga nilang sabado ang pag uwe nila para makasalubong ako.

Nagsusumbong ako madalas kay Hannah tungkol sa mga pagtrato sakin ni toff kaya nakakutob kami na pwedeng hindi ako payagan.

So ngayon, wala na syang laban dahil sabado naman. Although may time na kailangan ako sa opisina.

I sense that today is exemption.

Alas nuebe ng umaga ang kanilang pagbaba dito. Naia terminal 1 sila bababa. Kaya naman andito na ako. I'm wearing a high waisted white shorts and maroon sando crop top. Pinatungan ko lamang iyon ng white cardigan and white adidas sneakers.

Nakahiligan ko na talaga ang ganitong porma. Sakto lang naman ang panahon, hindi masyadong malamig at mainit.

Sobrang excited akong dumating ang mag asawa na iyon. Its been a year since the last time we saw each other.

Mas naging excited ako kasi buntis pa yun bestfriend ko.

May dala akong banner.

'Tita Ninang is waiting ❤️'

Yan ang nakalagay.

10 minutes more. Bakit ganito mas naeexcite ako na makita sila!

Naiiyak ako, kasi finally.. may mga tao na matuturing kong pamilya talaga.

Mas naiyak ako ng matanaw ko na sila sa monitor. Agad kong pinunasan ang aking luha tsaka naglakad na papunta sa kanila.

Mas lumapad ang aking ngiti. Hannah wearing a black tight dress and white coat. She dye her hair into blonde a months ago. She looks like a westerner now.

Lucian wearing a black longsleeve and brown jeans and white shoes. He become more handsome.

May kasama silang assistant na taga hila ng kanilang gamit. Mas binilisan ko ang paglalakad.

Nanlaki ang mata ni hannah ng natanaw niya ako.

Nagmadali syang maglakad kaya nakita ko ang takot sa mata ni lucian ng gawin niya iyon.

"Cassandra!!" Sigaw niya. She start to cry. Nagpigil ako ng iyak. Niyakap ko agad sya hindi ko diniinan.

"I miss you.." bulong ko.

"Ano kaba! Mas namiss kita." Then she kiss my cheek. "Grabe.. namiss talaga kita! Finally nasa pinas na din ako."

Isang yakap pa muli bago ko sya hinalikan sa pisngi. "Nangungulila na nga ako sayo e." Sabay nguso ko.

Ngumiti sya. "We're here now."

I bit my lower lip. Ayokong umiyak. Tumango ako. Pinunasan ni lucian ang luha ng asawa. Tsaka ako tiningnan sabay ngiti.

He's not my Gangster anymoreWhere stories live. Discover now