Mari's POV
"Long time No see, Onee-chan."
Me: "Yeah...." Sinasabi ko na nga ba.
"So, Sila pala ang mga kaibigan mo. At yun naman ang boyfriend mo tama?" Tsk.
Me: "So totoo rin pala na kontrolado ka na ng dark emperor. Eve."
Yup!! Her name is Eve Claudette Takishima. My younger sister and also my percious princess before. Isang taon pang ang tanda ko sa kanya. Kakaiba siya dahil maikli ang kanyang buhok katulad ng sa lalaki at dilaw ang mga mata. Hindi ko akalain na pagkatapos ng aksidenteng yun, magiging magkalaban kami. Dahil sa aksidenteng yun, hindi ko nagawang protektahan ang kapatid ko. Napakahina ko pa noon. Hindi ko kayang tapatan ang kapangyarihan niya noon kaya nakuha niya samin ang kapatid ko.
Eve: "Yeah.... thats true and guess what, I'm the Luetenant of his army." So, sa kanya pala yung mas malakas na presensyang naramdaman ko.
Me: "Sou ka.."(I see.)
Eve: "Haay nako Onee-chan. Hindi ka pa rin nagbabago, Ang plain mo pa rin." Haay... She still the same.
Me: "At ikaw naman madaldal ka pa rin. (-___-)"
Eve: "Fine... Enough chit-chat. Handa ka na ba?"
Me: "Show me what you got sis." Naghanda na ako sa lahat ng pwedeng gawin niya sakin. Eto ang unang pagkikita namin pagkatapos ng walong taon...
She's faster than before. She uses her sphere bot. Robot na kasing laki ng bola ng basketball pero once na matamaan ka nito ay siguradong nasa kritikal na ang kalagayan mo.
Tumalon ako para makaiwas sa atakeng yun. I summoned the 1st form of my spirit, the mechanical spell book.
Me: "Gacial Spike!" Nagcast ako ng spell to block her movements. Nag iipon pa ako ng konting mana para magamit ko ang spell na yun.
Eve: "Twin Cannon!!" Pumwesto ang kanyang mga sphere bot sa magkabilang side niya, bumukas ang mga bola at handa ng tumira sa direksyon ko. Base sa casting time niya, may 3 segundo pa ko para makailag sa atakeng yun.
Me: "Its no use. Polar vortex!" I cast a spell that can defend me by any spells. She shot me directly to my direction pero nasangga ko iyon. Napakalakas ng spell na ginamit niya, kapag tinamaan ako ng direkta ay siguradong paralisado ako.
Eve: "Haaay.... lagi mo na lang kinakalkula lahat ng atake ko."
Me: "Its obvious my dear." She's still the same.
Eve: "Onee-Chan... I'm sorry but I have to kill you. All of you." yeah I know but...
Me: "I know... May iba pa bang paraan para mawala ang binding spell na nasa katawan mo?" Sana..
Yumuko lang siya. Alam ko ayaw niyang gawin ito pero once na sumalungat siya....
Eve: "Kung meron lang sana pero.... Ayokong mapahamak si Mama lalo ka na Onee-chan." Darius....
Biglang napaluhod si Eve dahil sa sakit. Lalapit sana ako para alamin kung ok lang siya pero tinira niya ako ng laser.
Eve: "W-wag kang lalapit... G-ginagamit na ng.... Emperador ang isa pa niyang kapangyarihan.... Pakiusap Onee-chan... P-patayin mo ko. Once na.... na nakontrol na niya ako." P-patayin.... Kita...
BINABASA MO ANG
The Guardian's keys
FantasyJoin Elesis and her brother, Sieghart together with their allies to find the Light element user to defeat their great foe, The demon Emperor.