CHAPTER TEN

3.8K 65 0
                                    

The wedding

Anneyiel's P.O.V

6:30 A.M

nasa harapan ako ng isang malaking salamin at inaayusan para sa kasal namin ni Yoongi. Yep, kasal namin ngayon at ngayon din ang debut ko.

"Anak, are you ready?soon you'll be one of the Felizarde family"she said while smiling. I sigh. "wala naman na akong magagawa, mom eh. like dad said, it's already settled. at ayaw kong ma-dissapoint kayo saakin"I said while looking at her eyes.

"Anneyiel, don't be mad at us. it's for your own good, ok?"she said. I nodded. "I'm not mad, mom" I said and hug her. bigla namang sumulpot si dad at niyakap din kami ni mom.

"I love you, Mom and Dad"

"I love you too, sweetheart" they said in chorus. Ghad!ayoko sanang umiyak dahil debut at err-kasal ko. pero naluluha ako sa yakap nila mommy't daddy.

"Awww. don't cry, sweetheart" mom said. pinunasan nya din yung luha ko at ngumiti saakin, ngumiti na lang din ako.

"I think in 30 minute's the weeding will start" dad said at hinalikan ako sa noo. he also greeted me a 'happy birthday' and leaves my room. mom also does the same.

I sigh. "I can do this" I murmured. I already love Yoongi and I think...he does too?I shook my head and I look again at the mirror and smile.

Jimin's P.O.V

nandito na kami ngayon sa garden ng bahay nila hyung. hindi sila ikakasal sa simbahan dahil onti lang naman kaming dadalo ng kasal nila. mga relatives at close friends lang nila mommy't daddy at nila tita't tito ang mga bisita.

inaantay lang namin si Anneyiel dito sa garden. and the minutes had passed, the music began to play. isa lang ibig sabihin nyan. nandyan na yung bride.

mamayang gabi yung celebration ng debut ni Anneyiel at syempre kasama na ang mga kaibigan naming lahat at yung ibang imbitado na walang kaalam-alam sa nangyaring kasal.

hindi ko alam pero na bi-bitter ako ngayon. but at the same time happy? nah, I don't know. pero...argh! nabi-bitter ako ngayon.

ok, fine. I admitted it. may gusto ako kay Anneyiel. but here I am trying to stop my feelings towards her.

ako ang unang-unang nag kagusto sa kanya saaming dalawa ni V. ipinakilala ko si Anneyiel kay V at don na nag kagusto si V kay Anneyiel. simula nung nalaman ko na may gusto sya sa babaeng gusto ko rin, sinusubukan kong itigil ang nararamdaman ko para sa kanya.

bumalik lang ang diwa ko nung narinig ko yung paring nag-salita para sa vows.

"Anneyiel Tristy Kim, do you take Yoongi Felizarde as your beloved husband?"tanong ng pari kay Anneyiel.

"I do"

"You may now kiss the bride"

WHAT THE HELL?

hindi yata nag vow si hyung o hindi ko lang napansin dahil kanina pa ako titig na titig -_-

hinalikan ni hyung si Anneyiel sa gilid ng labi nya.

Ouch.

masakit sa pakiramdam na ang babaeng matagal mo ng gusto eh, hinalikan ng kuya mo.

I'm Secretly Married To Him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon