CHAPTER ELEVEN

3.6K 65 3
                                    

The debut

Anneyiel's P.O.V

"Anne!!!"bungad saakin ng mga kaibigan ko. medyo matagal-tagal din kaming hindi nag-kita ah!

"Angelou!Ericka! kamusta na?"naka-ngiti kong sabi sa kanila. niyakap naman nila ako.

"Happy Birthday, Bestie!"sabi naman saakin ni Angelou. nag-sabi lang ako ng 'thank you' at nag-kwentuhan na din kami.

maya-maya biglang nahagip ng mga mata ko si Andrea. Gosh!buti nakapunta sya. "Andrea!"tawag ko sa kanya. napa-tingin sya saakin at naka-ngiting lumapit.

niyakap nya din ako at nag-greet ng Happy Birthday. at syempre nag-'thank you' ako.

habang nag-uusap kami, bigla na lang syang napa-tigil at naka-tingin sya sa likod ko. napa-tingin din ako sa likod ko at nakita ko si Yoongi na naka-tingin din kay Andrea.

there's something in their stares to each other. kahit nung unang pasok ni Andrea sa Univ. namin, pag-nandyan si Yoongi natitigilan sya at mag-tititigan sila.

bigla naman akong nakaramdam ng selos. tumikhim naman ako para makuha ang attention nila. napa-tingin si Andrea saakin at ngumiti.

"Happy Birthday ulit. upo na ako sa table ko"naka-ngiti nyang sabi at tumango lang ako. lumingon naman ako kay Yoongi na naka-tingin na din saakin.

"Happy Birthday. nasa table na nila sila Jimin. nandon din sila Jin hyung at sila RM. kompleto sila"sabi nya. nag-ningning naman ang mata ko. Yes! kompleto ang grupo nila.

"tara, puntahan natin sila"masaya kong sabi.

"mauna ka na. kagagaling ko lang don sa table nila"sabi nya. nalungkot na naman ako. tumango lang ako. pagka-tapos nun, umalis sya sa harap ko.

pumunta na lang din ako sa table na kinaroroonan nila Jimin. nang-makita ko sila, napa-ngiti ako. ngayon ko lang ulit nakita sila RM, Hobi at Jin Oppa.

si RM Oppa kasi nag-transfer sa all boys University. tapos si Jin Oppa naman nag-bakasyon sa Korea. at si Hobi Oppa naman, nag-transfer din sa ibang University.

"Oppa! na-miss ko kayo! musta na kayo?!"masaya kong tanong sa kanila. niyakap naman nila ako at nag-greet din.

"ayos naman, ikaw kamusta?"tanong saakin ni Jin Oppa. ngumiti naman ako. "ayos lang ako, Oppa"

umupo ako sa tabi nila. nag-kwentuhan lang kami at naki-sali na din si JK, JM at V.

habang nag-tatawanan sila, napa-tingin naman ako sa madilim na parte ng garden. may dalawang tao kasi dun, pero hindi ko makilala dahil natatakpan yung mga mukha nila. tapos maya-maya lalo pa silang pumunta sa likod.

"Anneyiel?"

napa-tingin naman ako kay Hobi Oppa with my questioning look.

"ayos ka lang?kanina ka pa kasi naka-tingin dun"napa-'ahh' na lang ako at ngumiti.

"Ayos lang ako, Oppa. may napansin lang kasi ako dun"sabi ko tumango lang sila.

napa-lingon ulit ako dun, pero sana hindi na lang ulit ako lumingon dahil nakaramdam ako ng matinding selos. napa-yuko na lang ako at nag-excuse kanila Oppa.

tinanong pa nila ako kung ok lang ako, tumango lang ulit ako at pilit na ngumiti.

ang sakit makita na ang mahal mo ay may kasamang babae. ang malala, kaibigan mo pa...

Oo, mahal ko na talaga si Yoongi. ang asawa ko.

Yoongi's P.O.V

hinahanap ko si Anneyiel dahil kanina pa sya tinatanong ng mga kaibigan ko kung nasaan na ba daw sya.

mag-tatanong na sana ako sa isang taga-serve ng makita ko syang may kausap na babae. lumapit ako at dun ko lang napagtanto na kausap nya pala ang kaibigan nya.

Si Andrea...

tumitig lang ako sa kanya at ganon din sya. tumagal din ng ilang minuto ang titigan namin ng tumikhim si Anneyiel.

ngumiti lang sya kay Anneyiel at nag-paalam na.

"Happy Birthday ulit. upo na ako sa table ko"tumango lang naman si Anneyiel.

"Happy Birthday. nasa table na nila sila Jimin. nandon din sila Jin hyung at sila RM. kompleto sila"sabi ko. bigla naman syang natuwa.

niyaya nya akong sumama sa kanya kaso pinauna ko na sya. mukha namang nalungkot sya. pero pinawalang bahala ko na lang yun dahil siguradong pag-dating nya doon ay matutuwa na sya.

nasa gilid ako ng mansyon nila Anneyiel ng biglang sumulpot si Andrea. niyakap nya ako, gusto ko syang itulak kaso hindi magawa ng katawan ko. buti na lang madilim dito at walang makakakita sa aming dalawa.

"Suga ko...na miss kita"bulong nya saakin habang naka-yakap pa rin napa-ngisi naman ako.

"talaga lang?ang alam ko mas gusto mo dun sa lalaki mo?"

bumaklas sya sa pag-kakayakap at tumingin sa mata ko. "mahal pa rin kita. hindi ko gusto sa kanya. please, trust me. mahal na mahal kita"sabi nya saakin with teary eyes. umiwas ako ng tingin sa kanya. ayaw na ayaw kong nakikita syang umiiyak o paiyak.

"please, tell me you love me too. alam ko mahal mo pa rin ako. nung tinawag kita 'Suga' sa Univ. hindi ka nagalit saakin. please, Suga ko...akin ka na lang ulit"sabi nya at may tumulong luha sa pisnge nya.

napa-buntong hininga ako at hinala ko sya papuntang likod ng mansyon nila Anneyiel.

tumingin ako sa kanya. "Please, wag mo akong pahirapan"sabi ko sa kanya at hinaplos ang pisnge nya.

"bakit?mahal mo na ba si Anneyiel kaya ka nag-pakasal sa kanya?"nagulat ako sa sinabi nya. paano nya nalaman?

"p-paano mo nalaman?"

"alam ko ang nangyayari sayo, Suga kahit nasa malayo ako. lagi kitang pinapabantayan kasi mahal kita. mahal na mahal"pagka-sabi nya non ay bigla nya na lang akong hinalikan sa labi. Sh*t!

gumalaw ang labi nya. "h-ha...jima"hirap na sabi ko dahil sa pag-halik nya saakin. marahan ko din syang tinutulak pero ayaw nyang magpa-awat.

"mahal mo ba si Anneyiel?"tanong nya pagka-tapos ng halik. hindi ako sumagot pero ako naman ang humalik sa kanya.

"please, tell me...mahal mo na ba si Anneyiel?"tanong nya ulit. kumawala ako sa halik at buntong hininga.

"h-hindi ko alam...pero ikaw, mahal pa rin kita. ikaw lang. kahit niloko mo ako. hindi ka nawala sa puso ko"sabi ko sa kanya. may sumilay naman na ngiti sa mga labi nya.

"Saranghaeyo"sabi nya saakin at ngumiti ako sabay halik ulit sa labi nya but it's just a peck.

"kakakakasal mo pa lang trinaydor mo na agad ang asawa mo"nagulat kaming dalawa ni Andrea sa nag-salita.

"Jimin..."

"anong ginagawa mo dito?diba nasa table ka kanina?paano ka napunta dito?"tanong ko sa kanya. lumapit sya unti at ngumisi.

"kanina pa kayo napapansin ni Anneyiel sa madilim na parte ng garden. hindi lang nya kayo makita ng klaro dahil nga madilim. sa kakatitig nya kanina hindi nya napansin na umalis ako sa table"mahabang paliwanag nya saakin

"eh, ikaw?anong ginagawa nyo dito?"tanong nya sabay palit ng tingin kay Andrea. hindi ko na sya sinagot at hinila ko na lang paalis si Andrea.

B*llshit ka, Jimin.

bago pa kami tuluyang umalis ni Andrea nag-salita pa ulit si Jimin.

"mahal ka ni Anneyiel"

napahinto ako saglit. pero umalis na din.

mahal ako ni Anneyiel?

I'm Secretly Married To Him Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon