Andrea
Andrea's P.O.V
"Hi, baby!"masiglang sabi ko kay Suga. nag-message kasi sya saakin na mag-kita daw kami ngayon sa favorite cafe namin. pumunta ako kanina sa bahay nila Anneyiel, my friend.
niyakap ko si Suga at tumugon naman sya dun kaya hinalikan ko sya sa labi. but in my surprise, he didn't respond.
"Andrea..."he said in his low tone. kinakabahan ako sa tingin nya. napaka-seryoso ng tingin nya.
"Suga, are you ok?"I asked. he nodded. "Anneyiel loves me"he continued.
mukhang alam ko na kung saan pupunta tong usapan na 'to, and I think that's a bad idea for me.
"Suga, you are mine"mariing sabi ko.
"She loves me and I like her. I think I need to give it a try, lalo na't asawa ko sya" No, No, No.
"No!"I said. hindi pwede! mahal ko sya! sayang lang ang pag-uwi ko dito.
"Andrea, please, wag kang mag-eskandalo"
"You like her but You love me, right?"I said hysterically. He wanted to break up with me, but I don't want that to happen.
"Andrea, She needs a chance. and I need to try. It's unfair to her side, you know that. I love you but I need to try my feelings for her. If you love me, you'll let me on this one. so, please"He said calmly. tinitigan ko sya, mata sa mata.
I don't want to. "P-Paano kung na-develope ang feelings mo sakanya?!P-Paano ako?!Suga!Hindi ko kayang mawala ka!"Umiiyak na ako.
"I promise!h-hindi na kita iiwan!I didn't mean to do it!T-Trust me, please!"pagmamaka-awa ko sa kanya. niyakap ko na sya.
"Andrea, I need to do this. I'll just try"
"NO!I don't want to!"sigaw ko. marami nang naka-tingin saakin but I don't care!
Ipaglalaban ko ang lalaking mahal ko. I heard him sigh. "Suga, Don't leave me"I'm still crying. "Andrea..."Umiling ako. I'm still hugging him.
"I'm sorry but I realize that, I need to give her a chance and this time, I'll choose her"
"No!No!No!"Pagmamaktol ko.
"I'm sorry..."narinig kong sabi nya. pagkatapos nyang sabihin yun ay patakbo akong lumabas sa cafe.
I'm mad right now. galit ako lay Anneyiel. she's ruining Suga's love for me. I hate her! nakipagkaibigan lang naman ako sa kanya dahil kay Suga eh. I just want to get her trust, that's all.
Ano ba kasingkasing meron kay Anneyiel?!I'm way more beautiful than her and I'm sexier than her. bakit sya ang pinili ni Suga ngayon?!hindi ba pwedeng ako ulit ngayon?On the day of their wedding, ako ang pinili nya. Argh!I hate Anneyiel!
drive lang ako ng drive, hanggang sa may makita akong bar. great!I need to get wasted. may nakilala akong kotse sa parking lot. I think it's Jimin's. nag-park din ako. I got curious. hindi masyadong nagpupunta si Jimin sa mga bar. Not until one of them has a problem or something to celebrate.
I park my car. malayo sa kotse ni Jimin. pumasok ako sa bar. and I saw Jimin with...
Anneyiel?!
they're hugging each other. and an idea comes in to my mind. I'm sorry, Anneyiel but I'm desperate to have Yoongi again.
nilabas ko ang phone ko. at vinideo silang dalawa. natutuwa ako sa nangyayari ngayon.
pinictura ko din silang dalawa. I was shock when they kissed. I thought Anneyiel loves Yoongi?
I got mad at her but I was happy too. sya na rin mismo ang gumagawa ng dahilan para magalit sa kanya si Suga at para bumalik ito saakin.
After they kissed, umalis na silang dalawa dahil nakatulog ata si Anneyiel. Psh. Pathetic. hindi sya nababagay kay Suga. Suga is mine and mine always.
I followed them silently, pinipicturan ko pa rin sila. Jimin paused a bit. did he notice me? nagtago ako. buti na lang nakatago na ako bago pa sya lumingon. After that, I leave them alone. that's enough, I guess.
Pagbibibigyan ko si Anneyiel na makasama si Suga ko. dahil alam ko sa huli na saakin pa rin sya mapupunta. lalo na ngayon, I have a scandal of her. ano na lang kaya ang masasabi ni Suga pag nalaman nyang malandi pala ang asawa nya?
take note, kapatid pa ni Suga ang nilalandi nya. Poor girl. Siguradong magagalit si Suga sa kanya.
naka-ngiti akong bumalik sa loob ng bar. I'm greedy, you know. ayaw kong may kaagaw ako. lalo na sa lalaking mahal ko. akin lang sya sa una pa lang.
ngayon pa lang napapangiti na ako pag naiisip kong magagalit si Suga kay Anneyiel. and when that happens, mawawala ang feelings nya sa babaeng yun.
"Oh, bat nandito ka?"napa-tingin ako sa nagsalita. na-gulat ako ng malaman ko kung sino yun.
"R-RM..."He smirked. "I-Ikaw ang g-ginagawa mo d-dito?"nau-utal na sabi ko. he looked away and after maybe a minute, tumingin na ulit sya saakin. nilagay nya sa bulsa nya ang kamay nya.
"I asked you first, so, what are you doing here?"
"Drinking"I said. at itinaas ang shot glass. he hummed. "You know what, I saw you earlier"
"Oh, really?"I said sarcastically. he nodded. "And, I saw what you did"I raised my right brow. what did he mean?
"What do you mean?"I ask. he just chuckle.
"Yoongi told me. And, you're here because of that right?"Again, I raised my right eye brow. I'm confused.
"acting innocent, eh?"he paused. and he scanned his eyes in the bar.
"I saw you taking a video and picture of Jimin and Anneyiel. and I know, kung saan mo gagamitin yan"He continued. A minute have passed. ngayon nai-intindihan ko na.
so Suga told him, huh?I smirked. "So, what?"mataray kong tanong. he chuckled. "wag mong ipapakita yan kay Yoongi"he said.
"bakit?Why are you concerned?may gusto ka ba kay Anneyiel?at alam mo ba, about the wedding?"I asked him. he scratch the back of his head.
"Too many questions, well, yes. I know the wedding and no. I don't like her. Yes, I'm concerned because he is my friend and Anneyiel is like my little sister"I rolled my eyes. "Whatever. you can't stop me"
"then, hindi mo din ako mapipigilan pag-pinanood ko sa kanila yun lalo na kay Yoongi"What is he talking about?
"What are you talking about?"
"Our little secret"he grinned. No!not that!
"No?then don't do it then"he said and then he leaves me dumbfounded.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A.N:
thank you po sa mga nagco-comment at nagvo-vote at syempre sa mga nagba-basa😊 Sorry po kung mabagal akong mag-update. Busy lang po talaga ako o kaya mahina net ko. I'm so sorry about that.
at sa nag-tanong po na kung may nauna na pong story itong ISMTH, wala po. ganto na po talaga ito. hindi ko na lang po sinama yung mga pag aaway nila noon. pero mag-kagalit po talaga sila. they hated each other😂
P.S: maximum chapters is 30. pero pag-iisipan ko pa po kung dadagdagan ko pa😊It's either 30 chapters or wala pang 30.
thank you😊
happy birthday to me😂
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married To Him
FanficBangtan Series 1 Anneyiel Tristy Kim never imagined than she'll get married in an early age just because of an arrange marriage. Specially to the man she used to hate but later on, she love. She married Yoongi Min Felizarde, who used to a woman hate...