Graduation
Anneyiel's P.O.V
3 years later...
"Are you ready, sweetheart?" Tanong ni Dad saakin. Ngumiti ako at tumango.
This is it! My graduation day. Nandito ngayon sa Korea sila mommy't daddy para sa graduation ko.
Nung nakaraang taon pa naka-graduate sila Yoongi at Jimin. Wala kaming contact ni Yoongi sa loob ng tatlong taon.
Dad said that Yoongi is the one who's managing their comapny right now. That's why he's busy.
While, Jimin? I don't know. Ang huling kita naming dalawa ay isang taon na ang nakakaraan. wala na din kaming contact pagkatapos nun.
I must say, I'm a bit sad. No one's messaging me or contacting me.
Oh, Andrea is my friend now. Don't worry, nagkaayos na kaming dalawa. She also said that Yoongi already forgive her.
She's with her boyfriend now. And they're happy.
"We're here" My dad said. Nauna na akong pumasok sa campus while dad is guiding my mom.
"Nayoon-ssi!"
"Anhee-ssi!" sigaw ko pabalik kay Andrea. Yup, Anhee ang Korean name nya. Inaasar ko sya nung simula nung nalaman ko yung Korean name nya. Nung una asar na asar sya hanggang sa nasanay na din sya saakin.
"Oh, Jihoon-ssi, Annyeong" Bati ko kay Jihoon na boyfriend ni Andrea. Sinamaan naman ako ng tingin ni Andrea. I just shrugged.
"Annyeong" Bati naman nya pabalik at ngumiti.
Tinignan ko muna sila mommy at daddy. Nakita ko silang naka-upo na sa mga may guests. My dad and mom is invited as a guests.
May nakita naman akong matangkad na lalaking nakatalikod saakin. He's not so far from me. He has a dark gray hair. Tinitignan ko sya nang maiige kaso hindi naman sya lumilingon sa direksyon ko.
"Anneyiel!"
"Huh?" Nagtatakang tanong ko kay Andrea.
"Kanina ka pa nakatulala ah" Sabi ni Andrea. Napatawa na lang ako at umiling.
Ilang minuto na lang ay magsisimula na yung ceremony. Huminga ako nang malalim. Finally! makakapagtapos na ako. Sabi ni Dad, pagka-uwi ko ng Pinas, I'll have my training for our company. Since, I'm their only child, I'll be the one who's managing the company once my dad wil retire.
Umayos na ako ng upo nang makita ko yung Principal na pumunta sa stage at nagsimulang mag-speech.
(A/N: Let's skip this, shall we?)
"Kamsahabnida" Nag-bow yung Principal pagkatapos ng pagkahaba-haba nyang speech. Pagkatapos nun ay tinawag naman yung mga guests, to give a speech.
Nakangiti lang ako nang magbigay ng speech si Dad.
"Chughanda, uri dal" Lalong lumawak ang ngiti ko nang sabihan yan ni Dad. Pagkatapos magspeech nung mga guests, tatawagin na yung mga pangalan nung mga gra-graduates. They called our name by our course.
Inuna nilang tawagin yung mga Performing arts ang course. And then next is Business management, Medicine, Engineering etc.
"Kim Taehyung" Biglang pumantig ang tenga ko nang marinig ko yan. I knew it! He's the man with the dark gray hair.
I miss him. Almost four years, since the last time we saw each other.
"Kamsahabnida, halmeonni. Geurigo, Yoo Yeonhwa-ssi, Saranghae" Ngumiti yung principal nang sabihin ni V yung 'halmeonni'. So, V's grandma is the school principal? Gosh. I don't know that.
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married To Him
FanfictionBangtan Series 1 Anneyiel Tristy Kim never imagined than she'll get married in an early age just because of an arrange marriage. Specially to the man she used to hate but later on, she love. She married Yoongi Min Felizarde, who used to a woman hate...