Anneyiel's P.O.V
6 years later...
"Mommy!" Napalingon naman ako kay Eztelle. Napangiti naman ako.
Eztelle is RM's and Elize's daughter. She's already three years old. Lumapit ito kay Elize at nagpabuhat.
We're having our reunion. Kaming lahat na magkakaibigan ay nandito sa beach reasort nila Yoongi kung saan ginanap yung kasal namin six years ago.
Nandito na ang lahat pwera na lang saamin. Nalate kasi kami nang-gising dahil andaming ginawa sa company.
"Oh! nanjan na pala kayo" Nakangiting sabi ni Martha. Ngumiti naman ako.
"Appa, how did you and eomma made me?" Naramdaman ko namang nanigas yung katawan ko. Lumingo ako sa likod ko at nakita ko ang mag-ama ko na malapit na dito.
"Me and your eomma played basketball" He said while grinning. Napahilamos naman ako sa mukha ko. Gosh! kung ano-ano nanaman sinasabi ni Yoongi sa anak namin.
"Huh? Is playing basketball can make a baby?" He asked, confused. Nasa harapan ko na sila.
"Yes, baby. I am the ball and your eomma is the ring. I need to kept on shooting, that's why it's tiring" He said. Narinig ko namang tumawa yung mga kasama namin. Maya-maya lang ay lumapit si Jimin saamin.
"You know what, Yvo? Your appa is a great shooter, that's why they made you as soon as your appa shoots" Tumatawang sabi ni Jimin. Hinampas ko naman silang dalawa ni Yoongi.
"Kayong dalawa! Tigilan nyo ang pagsabi ng kung ano-ano sa baby Yvo ko" Tumawa lang silang dalawa pati na yung iba.
"Baby, don't mind your samchun and appa, ok? When you grew uo, you'll understand. Now, go and play with your friends" Agad namang sumunod si Yvo. Yvo is already 5 years old.
"Kamusta na ang buhay may anak ninyo mga hyung?" Naka-smirk na tanong ni Jungkook.
"Porket, wala ka pang-anak gumaganyan ka ha. Masaya kaya magka-anak. Masakit nga lang kasi nasasabunutan ka kapag katabi mo ang asawa mong nanganganak" Tumatawang sabi ni Hobi oppa. Hinampas naman sya ni Martha.
"Gusto mong sabunutan ulit kita pagnanganak na ulit ako?" Inis na sabi ni Martha. Tumawa lang kami dahil biglang napalitan ng takot yung mukha ni Hobi oppa.
Tatlong buwan na kasing buntis si Martha kaya medyo moody pa sya at naglilihi. I know dahil naranasan ko din yan.
Sila Jin oppa, may dalawa nang anak. Kambal kaagad. Sila RM oppa, Dalawa na din. Si Eztelle at si Rain. One year old pa lang si Rain. Sila Hobi oppa, dalawa din. Pangalawa yung ipinagbubuntis ni Martha. Sila Jimin, Ay nako. Tatlo kaagad. Sila V naman, buntis pa lang si Yeohwa. 7 months na yung baby at girl yung anak nila. While, Us. Dalawa. Pero hindi pa alam ni Yoongi na buntis ako.
Kaganinang umaga ko lang din nalaman. And I want to surprise him later.
Sila Jungkook na lang ang wala pang anak.
"Actually, Hyung. Eight weeks nang buntis si Maechelle" Nagulat naman kaming lahat.
"Wow! Congrats, tol!" Ngumiti lang si Jungkook at hinalikan sa ulo si Maechelle.
"Raiko!" Biglang sigaw ni Hirako kaya napatingin kaming lahat sa kanya. We saw Raiko playing the cake.
Raiko is a three years old kid. Pangalawang anak nila ni Jimin.
"Let him be, Tomboy. I-slice mo na lang yung nilaro nya" Nakangiting sabi ni Jimin. Napailing naman ako. Hindi pa rin nagbabago yung tawagan nilang dalawa.
Nagkwentuhan lang kami nang nag-kwentuhan. Maya't maya ang kain din namin dahil marami kaming pagkain. Dito na din kami matutulog sa resort kaya may dala-dala kaming bag.
We decided to swim, para ma-enjoy namin yung sikat ng araw. Hapon na din kasi. Naka-pang rash guard akong shorts habang naka-bikini bra naman ako at may see through akong suot.
Nagkakarerahan sila V, Jimin at Jungkook sa paglangoy. Si Jungkook langing nananalo kaya nilulunod nila V at Jimin si Jungkook. While us, we're just laughing.
Tawa lang kami ng tawa. It's so fun. Having a reunion with friends.
Maya-maya lang ay nagsi-ahon yung iba. Naiwan kang kami ni Yoongi na nagbababad sa dagat. Nakayakap lang ako sa likod nya.
I kissed him on his cheeks, na ikinagulat nya. He smiled to me.
"Do you want to know a secret?" I asked. Iniharap nya ako sa kanya.
"Hmm, what is it?" He asked. My face light up.
"Gusto mong malaman?" I asked. He chuckled and nodded.
Kinuha ko yung kamay nya at inilapat sa tyan ko. He looked at me with confused is written on his eyes. I smiled at him.
"You're going to be a father again, Yoongi. I'm pregnant" Nakangiting sabi ko. He looked really surprised, dahil nanlaki ang mga mata nya.
"Really?!" He asked. I nodded. He pulled me to a tight hug. I hugged him back. Kumalas naman sya sa pagkakayakap at hinalikan ako. Of course, I kissed him back.
And there, we kissed under the sunset.
Maybe our relationship started at the bad side. We were arranged and we don't even love each other that time.
Hindi naging maganda ang pagsasama namin noon hanggang sa mahulog ako sa kanya. Yun nga lang, mali kasi yung pagpasok ng pagmamahal ko sa kanya kaya nasaktan ako.
Ganun naman sa love diba? Hindi mo naman masasabing mahal ko ang isang tao kung hindi ka nasaktan nang dahil sa kanya.
I really love him, that's why it hurted too much, more than I can take. Sabi nga nila, kung gaano mo kamahal ang isang tao, ganon din ang balik pagnasaktan ka.
Sumuko na ako noon pero mahal ko talaga si Yoongi kaya hindi din naging madali. And my memory lost came.
Si Andrea. Sya ang nagtulak saakin na alalahanin yung mga nawala kong alaala noon. Kung hindi nya pa ako kinausap noon baka hindi kami nagka-ayos ni Yoongi. That's why I thanked her.
Kahit malaki ang nagawa nyang kasalanan saakin noon, Nagawa ko pa rin syang mapatawad. We became friends. Sya ang dahilan kung bakit nagka-ayos kami ni Yoongi ngayon.
Maaari ngang hindi maganda ang nagawa nya saakin, hindi din naman ibig sabihin nun eh, palaging masama ang gagawin nya saakin.
Hindi lahat nang tao na may ginawang masama saatin ay ganon ang gagawin nila saatin habang buhay. Malay mo yung iba, maging kaibigan mo pa kagaya namin ni Andrea.
That's what love is composed of. Saya, lungkot, sakit, saya lungkot, sakit. It's just a cycle.
Kahit kami ni Yoongi. Nakakaranas pa rin kami ng sakit kahit pa gaano namin kamahal ang isa't-isa. Syempre, hindi maiiwasan ang tampuhan at maliit na away.
But now, we're making our relationship perfect. Lalo na't magkakaroon na ulit kami ng anak.
Umahon na muna kami sa dagat at ibinalita sa mga kaibigan namin. They're happy for us, just like Jungkook and Minchae.
Nagtawanan na lang ulit kami at kumain.
"I love you, wife. Thank you for everything"
"I love you too, husband. Thank you for being my husband and my everything"
And that's how our life goes on.
Me loving him and our children.
Him loving me and our children.
We have flaws, I know that. But we choose to live a happy and perfect life.
I'm so glad I married this man.
I love you, Yoongi Min Felizarde. My husband and my everything.
The End
*Pinalitan ko po yung pangalan nung partner ni Jungkook, because one of my stories already had that name*
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married To Him
Fiksi PenggemarBangtan Series 1 Anneyiel Tristy Kim never imagined than she'll get married in an early age just because of an arrange marriage. Specially to the man she used to hate but later on, she love. She married Yoongi Min Felizarde, who used to a woman hate...