TransfereeAnneyiel's P.O.V
"Girl! Balita ko may transferee daw dito ah. Babae daw" Sabi sa akin ni Angelou. I look at her, I mean him pala.
"Hmm, ok" Me and shrugged my shoulders.
"Ok, class. May transferee. Actually, galing pa sya ng Korea" Sabi nung prof. namin pag-kapasok nya.
Tumingin yung prof. namin sa pinto dahil may kumatok. "Oh! Come in" Sabi nya, and then ngumiti.
"Hi, everyone"
O_O
Sya yung nakabang-gaan ko sa mall last time. Wow! Such a small world.
Naka-ngiti lang sya sa mga classmate ko-namin, I mean. But, parang nawala yung ngiti nya nung nakita nya si-YOONGI?!
I looked at Yoongi and he looks so surprised. I look at Andrea and base on her eyes, looks like she wanted to cry? Ahm, I don't know.
"B-By the way, I'm Andrea Lee. 17 yrs. old" She said and bow her head to us.
"Ok, miss Lee. You may sit there" Sabi nung prof. namin at tinuro nya yung katabing upuan ni Yoongi. Wala din kasing nakaupo doon.
Nung una parang nag-aalangan pa si Andrea, but bandang huli umupo na rin sya sa tabi ni Yoongi.
Jimin's P.O.V
"B-By the way, I'm Andrea Lee. 17 yrs. old"
Nung narinig ko yan biglang nagising yung inaantok kong kaluluwa. Napatingin ako sa babaeng nag-salita.
PAKTAY!
Yan na nga ba sinasabi ko eh! Tinignan ko lang reaksyon ng kuya kong yelo na sobrang puti na singkit.
O_O <Yan! Ganyan mukha nya! Yung singkit nyang mata naging jolen. Pasensya na po kayo ganun lang po kaya ilaki ng mata ng kuya kong singkit -_-
Kailangan ata naming mag-usap ng mga hyung ah! Pero hindi kasama si kuya kong asukal -_-
"Jimin, ano sa tingin mo ang mang-yayari?" Bulong sa akin nung katabi kong si Jungkook. Bwisit na bata to ah! Hindi nag-hyu-hyung sa akin!Porket kasi mas matangkad na sya kesa sa akin T^T
Bigla naman akong sumeryoso. "Hindi ko alam. Kung sakali naman kasing mukhang naka-move on na si kuya tsaka pa sya babalik. Tsk! Tignan na lang natin kung anong mang-yayari" Bulong ko at napa-tignin sa kanya. Tumango lang sya.
Hay! Sana maging maayos ang lahat at sana wala nang mang-gugulo kay Anneyiel at kuya. Mukhang nagkaka-ayos pa naman na sila.
Anneyiel's P.O.V
Break time na namin at hinahanap ko si Andrea. I really like her, I don't know why but I like her to be my friend.
"Hoy, babae! Sino hinahanap mo ha?!" Angelou ask me. Napairap lang ako sa kanya. "Yung transferee" Maigsing sagot ko.
Nakita ko si Yoongi na nag-iisa sa may bandang garden. "Ah, guys. Una na muna kayo sa room, please. May kakausapin lang ako saglit" Sabi ko sa mga kaibigan ko. Tumango lang sila at umalis na.
"Hey" Mahinahong banggit ko kay Yoongi na nakapikit at nakasandal sa may puno. Dumilat lang ito at ngumiti ng bahagya. Umupo ako sa tabi nya. "Do you know her?" I asked.
"Who?" Kalamadong tanong nya. "Yung transferee" Sagot ko naman. Napadilat ito at tumingin sa mga mata ko at umiling.
"I thought you know her because I saw your reaction nung nagpakilala sya sa harapan. You looked so shocked like you didn't expected that she's coming" Sabi ko sa kanya habang naka-tingin pa rin sa kanya.
"Ilang buwan na lang, debut mo na at kasal na natin" Pang-iiba nya ng topic namin. "Yeah, malapit na" Pilit akong ngumiti at tumingin sa kanya. Napadako naman ang tingin ko sa babaeng nakatingin sa amin sa hindi kalayuan...That's Andrea.
***
Nandito na kami sa bahay namin at kasama namin si Jimin at Jungkook dito. Grabe! Ang ingay nilang dalawa -_-
"Hyung, pahingi akong chips!" Sigaw ni Jimin kay Yoongi na nagse-cellphone lang. "Noona, pag-sabihan mo nga yang jagiya mo" Baling naman sa akin ni Jungkook na naka-ngisi.
"Hoy! Anong noona? Ang alam ko halos mag-kasing edad lang tayo ah" Sabi ko kay Jungkook na tatawa ngayon. "Mianhe (sorry)" Sabi nya na medyo tumatawa pa rin. Bigla kong naalala si Andrea.
"Jungkook! Jimin! Ang ganda ni Andrea noh? Yung transferee" Pag-katanong ko nun bigla silang natigilan at ngumiti lang saakin ng bahagya. Weird.
"Hoy! Tinatano-" Hindi ko na natapos ng tumayo silang tatlo. "Noo-este Anne, may pag-uusapan lang kami nila Yoongi hyung ha! Jan ka lang" Sabi ni Jungkook. Nangunot ang noo ko pero tumango pa rin ako, o...k?
"Anneyiel, wag kang papasok sa kwarto ni kuya ha! Bawal din mag-eavesdrop, bad yun" Parang batang sabi naman ni Jimin. Natawa ako at tumango. But still, ang weird talaga nila pag nababanggit ko yung 'Andrea'.
Oh well, pumunta na ako sa kwarto ko at nag-gawa na ng mga projects namin at nag-ayos ng sarili dahil may pasok pa kami bukas. Napa-isip naman ako dahil baka mag lasing yung tatlo pero pinabayaan ko na lang sila. Kaya na nila yun! Matatanda na sila para paalalahanan pa!
Pag katapos kong mag-ayos ay natulog na ako.
Goodnight, Yoongi Min Felizarde.
********************************
sorry sa mga wrong grammars or spelling kosa susunod na ulit po ako makaka pag-UD dahil medyo busy
P.S:enjoy!!!
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married To Him
FanficBangtan Series 1 Anneyiel Tristy Kim never imagined than she'll get married in an early age just because of an arrange marriage. Specially to the man she used to hate but later on, she love. She married Yoongi Min Felizarde, who used to a woman hate...